Home Khái niệm [GIẢI ĐÁP] Feedback Là Gì? Những Điều Về Feedback Bạn Nên Biết

[GIẢI ĐÁP] Feedback Là Gì? Những Điều Về Feedback Bạn Nên Biết

0
[GIẢI ĐÁP] Feedback Là Gì? Những Điều Về Feedback Bạn Nên Biết

Feedback là từ chúng ta thường nghe rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong kinh doanh. Vậy feedback là gì? Cách gửi feedback hay cách phản hồi feedback như thế nào? Blog OLP tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về feedback qua bài viết sau. Các bạn cùng theo dõi và tham khảo nhé.

Feedback là gì?

Để tìm hiểu về từ feedback, trước tiên chúng ta cần hiểu feedback  là gì? Feedback dịch ra tiếng Việt có nghĩa là nhận xét. Đây là là khái niệm dùng để chỉ hành động chúng ta nhận xét về một sản phẩm nào đó. Feedback dùng trong nhiều lĩnh vực và với các vai trò khác nhau. Feedback đa phần được biểu đạt qua các công cụ trực tuyến như tin nhắn, email, lời bình luận, đánh giá…

feedback là gì

Hiểu một cách chi tiết hơn, feedback  thường là lời giải đáp câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc. Thường là nhận xét về một sản phẩm nào đó, và những người khác tham khảo để quyết định mua hay không mua.

Ví dụ: Bạn mua một chiếc máy xay sinh tố. Sau khi dùng thử bạn sẽ gửi feedback cho cửa hàng là máy sử dụng như thế nào? Giá mua như thế nào? Chẳng hạn như máy này giá rẻ mà chất lượng sử dụng rất tốt. Dựa vào feedback đó những khách hàng khác sẽ dễ dàng chốt mua hàng hơn. Hoặc ngược lại nếu feedback  đó chê  sản phẩm thì sẽ khó bán hơn.

Tham khảo >> Top 15 trường đại học TPHCM chất lượng tốt nhất 2022

Feedback thường sử dụng trong trường hợp nào?

Chúng ta thường bắt gặp feedback nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, facebook, zalo… Thông  thường feedback thường gặp nhất đối với các kênh bán hàng online. Các nhận xét đánh giá đó là căn cứ xác thực nhất để khách hàng khác có thể tham khảo. Feedback có thể tốt hoặc xấu, đó là đánh giá chân thực của người sử dụng.

Từ quần áo, giày dép, quán ăn… đều tận dụng feedback từ khách hàng để đẩy mạnh truyền thông. Một feedback tốt sẽ có tác dụng hơn rất nhiều một bài quảng  cáo tự đăng. Nhờ việc dễ dàng để lại feedback  qua các ứng dụng công nghệ mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Feedback có vai trò gì?

Feedback  thường có 2 hướng tốt và xấu. Khách hàng feedback theo hướng nào là phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm dịch vụ tốt thì sẽ dễ dàng nhận feedback tốt. Và ngược lại thì khách sẽ feedback chê. Nếu người tiêu dùng đều để lại feedback  chân thực thì sẽ góp phần rất nhiều cho việc tăng chất lượng mọi sản phẩm dịch vụ.

feedback là gì

Nhiều người thắc mắc việc feedback  là tốt hay xấu. Nó sẽ có 2 mặt, nếu khách hàng đánh giá khen thì đó là feedback tốt cho cả người mua và người bán. Nhưng nếu là feedback  thì chỉ tốt với khách hàng và xấu đối với người bán. Gặp feedback  người  mua sẽ tránh được việc mua sản phẩm không tốt, tuy nhiên đối với người bán thì sẽ chịu thiệt hại. Bạn quảng cáo sản phẩm rất tốt, tuy nhiên khách sử dụng xong feedback  chê không đúng như quảng cáo. Thì đó sẽ là con dao hai lưỡi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với việc bán hàng của bạn.

Từ các nội dung trên có thể đánh giá feedback  có các vai trò chủ yếu như sau:

  • Feedback giúp người bán đánh giá được độ hài lòng của khách hàng:
  • Feedback giúp người mua có kênh tham khảo chân thực, khách quan nhất
  • Feedback là công cụ để thúc đẩy người bán phải luôn luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Quan tâm >> Meme nghĩa là gì? 101 meme siêu hài hước

Làm thế nào để khách hàng feedback tốt về sản phẩm, dịch vụ

Đây là điều mà các tổ chức/cá nhân bán hàng hoặc làm trong các ngành dịch vụ quan tâm nhất. Feedback  của khách hàng có tác động rất lớn đến doanh thu. Feedback  tốt sẽ giúp thúc đẩy doanh số. Ngược lại feedback  chê sẽ làm giảm doanh thu đáng kể.

feedback là gì

Để có được những feedback  khen thì trước hết người cung cấp sản phẩm, dịch vụ phải có sản phẩm chất lượng tốt. Các quảng cáo phải sát với thực tế, không phóng đại, không quảng cáo sai sự thật. Từ chất lượng sản phẩm, từ lời giới thiệu của người cung cấp, khách hàng trải nghiệm thấy chuẩn thì chắc chắn sẽ không ngần ngại để lại feedback  tốt cho bạn.

Ngoài chất lượng sản phẩm dịch vụ thì giá cả cũng là điều bạn cần quan  tâm. Bạn nên nghiên cứu thị trường để đưa ra mức giá phù hợp nhất. Tương ứng với chất lượng sản phẩm của bạn. Giá thích hợp với chất lượng sản phẩm dịch vụ sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cách phản hồi khi nhận feedback từ khách hàng

Chúng ta đã tìm hiểu feedback là gì. Vậy khi nhận feedback từ khách hàng thì chúng ta nên phản hồi như thế nào. Đây tưởng như là một vấn đề đơn giản nhưng rất nhiều bạn vì không biết cách ứng xử nên gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh.

Với mọi feedback dù tốt hay xấu, thì điều đầu tiên bạn cần làm là gửi lời cảm ơn chân thành nhất. Và bày tỏ thái độ luôn sẵn sàng lắng nghe và cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Với những feedback xấu, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, không ứng xử theo cảm xúc nhất thời. Việc bạn để lại một phản hồi đúng mực và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên cùng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng rất tốt.

Các phản hồi feedback bạn nên trả lời công khai sẽ dễ chiếm lòng tin của khách hàng hơn. Qua đó cũng thấy được thái độ tiếp thu, cầu thị và trân trọng khách hàng.

Trên đây là giải đáp feedback là gì và các thông tin có liên quan. Hiện nay việc feedback sau khi mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ rất phổ biến. Các feedback có ảnh hưởng đến bên cung cấp sản phẩm dịch vụ rất nhiều. Cách ứng xử và xử lý của bạn đối với các feedback là điều quyết định việc chuyển hướng các ảnh hưởng theo hướng tốt hay xấu. Dựa vào feedback để làm truyền thông cũng là một kênh quảng bá rất hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Quan tâm >> Slot là gì? Tất tần tật ý nghĩa của slot trong các lĩnh vực đời sống

Các tìm kiếm liên quan đến feedback là gì?

  • Feedback khách hàng là gì
  • Chụp ảnh feedback là gì
  • Feedback khách hàng
  • Cách viết feedback hay
  • Give feedback là gì
  • App feedback là gì
Rate this post