Home Khái niệm [BẠN CÓ BIẾT] Idol Là Gì? Fan Là Gì? Fan Club Là Gì?

[BẠN CÓ BIẾT] Idol Là Gì? Fan Là Gì? Fan Club Là Gì?

0
[BẠN CÓ BIẾT] Idol Là Gì? Fan Là Gì? Fan Club Là Gì?

Idol là gì? Fan là gì? Fan club là gì? Các thuật ngữ trên chúng ta thường nghe nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là với lĩnh vực nghệ thuật. Các bạn cùng theo dõi bài viết sau để giải đáp các câu hỏi trên nhé.  

1. Idol nghĩa là gì?

Idol là gì? Idol có nghĩa là thần tượng. Thuật ngữ này thường dùng để chỉ một người, một nhân vật nào đó được nhiều người biết, yêu thích và ngưỡng mộ.

Hiện nay từ idol được dùng rất rộng rãi. Giới trẻ sử dụng để nói về một cá nhân có tài năng trong một lĩnh vực nào đó. Hoặc cũng có thể là thần tượng về sắc đẹp, ngoại hình trí tuệ đẹp. Giới hạn về idol không chỉ trong nước mà có thể là nhân vật nước ngoài. Ví dụ như các ca sĩ, diễn viên, nhóm nhạc nổi tiếng, doanh nhân thành đạt…

idol là gì
HLV Park Hang Seo là một idol trong lòng nhiều người hâm mộ tại Việt Nam

Một số ví dụ về idol trong các lĩnh vực:

  • Âm nhạc: Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, nhóm Westlife, Lisa nhóm Blackpink…
  • Bóng đá: HLV Park Hang Seo, Cầu thủ Quang Hải, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi…
  • Doanh nhân: Ông Phạm Nhật Vượng, Steve Jobs – cha đẻ của Apple, Tỷ phú Jack Ma…

Quan tâm>> Body Shaming là gì? Hậu quả và Giải pháp

2. Fan là gì?

Chúng ta đã biết idol là gì. Fan có mối quan hệ rất mật thiết với idol. Fan chính là tên gọi của những người có cùng sở thích, cùng yêu mến chung một idol. Họ thể hiện sự mến mộ, ủng hộ với thần tượng của mình trong mọi hoạt động.

Fan có thể ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Có thể là tuổi teen hay lứa tuổi trung niên.

3. Fan club là gì?

Khi các fan có chung thần tượng thì thường được kết nối với nhau bằng fan club. Nói cách khác fan club chính là câu lạc bộ nhóm fan hâm mộ của một nhân vật nào đó. Có thể là một ca sĩ, diễn viên hay một người nổi tiếng nào đó mà họ thần tượng.

idol là gì
Sơn Tùng M-TP chụp ảnh kỷ niệm cùng fan club

Một số ví dụ về fan club:

  • Fan club của ca sĩ Đông Nhi: Potato Family
  • Fan club của ca sĩ Đức Phúc: Sun Sun
  • Fan club của ca sĩ Erik: Sea Sea
  • Fan club của Sơn Tùng M-TP: Sky

Tham khảo >> Rick Roll là gì? Khái niệm và cách sử dụng

4. Những Idol Kpop là người Việt Nam

4.1. Idol Kpop là gì?

Kpop là từ viết tắt của “Korean pop” hoặc “Korean popular music”. Kpop bắt nguồn từ Hàn Quốc. Đây là một thể loại âm nhạc bao gồm các thể loại như nhạc điện tử, hip hop, rock và R&B. Kpop nổi lên mạnh mẽ vào những năm 1990 và được giới trẻ rất ưa chuộng.

Hiện nay Kpop được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện internet, youtube. Và có lượng người hâm mộ rất đông đảo. Đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên và những người đam mê nhạc trẻ.

Kpop nổi tiếng trên khắp thế giới vì những lý do chính sau đây:

  • Sử dụng màu sắc và trang phục sáng tạo
  • Vũ đạo đồng bộ hoàn hảo
  • Lời bài hát đa ngôn ngữ
  • Âm nhạc sôi động, dễ trở thành trào lưu
  • Nhạc cuốn hút, vui tươi, sáng tạo

Idol Kpop chính là những thần tượng trong lĩnh vực Kpop. Cụ thể ở đây là các nghệ sĩ sản xuất, thể hiện nhạc Kpop có lượng fan hâm mộ đông đảo. Ví dụ một số idol nổi tiếng nhất thế giới như nhóm BTS, BigBang, G-Dragon, EXO, Twice, nhóm BlackPink, IU…

4.2. Các idol Kpop xuất thân gốc Việt

Không hiếm những Idol Kpop là người Việt Nam. Nhưng liệu có bao nhiêu người đạt thành công trong sự nghiệp. Chúng ta cùng điểm qua vài nhân vật nhé.

Ngô Ngọc Hưng

Ngô Ngọc Hưng sinh năm 1998 là thực tập sinh của Big Hit. Chàng trai này có nghệ danh là Hanbin khi tham gia chương trình tuyển chọn idol của Big Hit. Trước đó ở Việt Nam với nghệ danh Hưng Bin cũng đã có tên tuổi trong giới dancer Kpop.

idol là gì
Idol Kpop Ngô Ngọc Hưng – Hanbin

Ngô Ngọc Hưng có một lượng fan tại Việt Nam sau khi xuất hiện tại show I-LAND. Hiện anh vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Hy vọng rằng anh sẽ đạt nhiều thành công tại thị trường Hàn Quốc.

Trần Nguyễn Trâm Anh

Trâm Anh là một nữ ca sĩ sinh năm 1999. Cô đảm nhiệm vai trò là vocal và rapper trong nhóm nhạc. Năm 2021 cô chính thức ra mắt cùng nhóm Beautybox với nghệ danh là Ahn.

idol là gì
idol Kpop Trâm Anh – Ahn

Khi còn ở Việt Nam, Trâm Anh từng tung bản cover Người tình mùa đông với nghệ danh Cherie. Dân mạng rất ủng hộ bản cover này và gây sốt trong thời gian dài. Khi cô tham gia nhóm Beautybox, nhóm đã cho ra mắt MV debut Rat A Tat. Tuy nhiên chưa đạt lượng view cao, sản phẩm chưa được quảng báo rộng rãi. Mong rằng trong tương lai tên tuổi của Trâm Anh sẽ ngày càng nổi tiếng và thành công hơn.

Ivone Diệu Linh

Ivone Diệu Linh sinh năm 1993 từng là cựu thành viên của nhóm LIME. Các thành viên khác gồm Liz Kim Cương và Emma Nhất Khanh. Nhóm này từng được đào tạo bài bản như idol Kpop. Tuy nhiên không mấy nổi bật và đã tuyên bố tan rã vào tháng 5/2019.

idol là gì
Idol Kpop xuất thân gốc việt – Ivone Diệu Linh

Đầu năm 2020, Ivone đã cho ra mắt đĩa đơn cùng ca sĩ người Hàn Quốc Tera. Sản phẩm mang tên Better Day. Mới đây nhất Diệu Linh còn chia sẻ được ban tổ chức Sáng Tạo Doanh gọi mời casting cho mùa 2022. Với dấu hiệu này hi vọng cô sẽ sớm thành công trong sự nghiệp nghệ thuật.

Queen và Roy

Queen và Roy là những Idol Kpop là người Việt Nam debut cùng lúc trong 2 nhóm nhạc Kpop. Z-Girls và Z-Boys cùng ra mắt ngày 22/02/2019. Nằm trong dự án Z-POP Dream của công ty Zenith Media Contents. Trong đó có 2 idol là người Việt Nam chính là Queen – thành viên Z-Girls và Roy – nhóm Z-Boys.

idol là gì
Roy – thành viên nhóm Kpop Z-Boys

Queen tên thật là Lục Quyên, sinh năm 1997. Cô đảm nhận vai trò rap chính và nhảy dẫn trọng Z-Girls. Còn Roy tên thật là Hoài Bảo, sinh năm 1996. Trước khi là idol Kpop đã tham gia một số chương trình tại Việt Nam như Mình ăn trưa nhé, Khúc hát se duyên…

idol là gì
Queen – thành viên nhóm Kpop Z-Girls

2 cái tên này từng được chú ý rất nhiều tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên nhóm nhạc này đa quốc tịch, hát bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Hàn. Do vậy không được fan tại xứ sở Kim chi đón nhận và ủng hộ. Hiện nhóm vẫn chưa comeback thêm lần nào. Rất mong rằng trong tương lai nhóm có thể hoạt động trở lại và thành công hơn.

Có thể thấy những Idol Kpop là người Việt Nam chưa tạo được nhiều tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc. Tuy nhiên họ cũng đã nỗ lực hết mình. Nên chúng ta hãy cùng ủng hộ để tiếp thêm năng lượng cho họ thành công hơn trong tương lai nhé.

Trên đây là các thông tin thú vị về idol là gì và các thông tin liên quan. Các bạn hãy theo dõi Blog OLP tiếng Anh để tham khảo nhiều nội dung hữu ích nhé.

Các tìm kiếm liên quan đến idol là gì:

  • Idol nghĩa là gì
  • Những Idol Kpop là người Việt Nam
  • Idol nghĩa tiếng Việt là gì
  • Idol giới trẻ là gì
  • Idol là gì trên facebook
  • Idol là viết tắt của từ gì
  • Nghĩa của từ Idol là gì
Rate this post