Home Tin tức Chia sẻ cách viết content thu hút

Chia sẻ cách viết content thu hút

0
Chia sẻ cách viết content thu hút

Cách viết content thu hút là từ khóa được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên bạn đang chưa biết tạo bài viết ra sao cho hiệu quả? Bạn là một dân content mới vào nghề? Nội dung sau đây là dành cho bạn, cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé. Chia sẻ từ dịch vụ viết content ATP Content.

Cách viết content thu hút với nội dung sáng tạo

Sale không chỉ chăm chăm recommend thông số mặt hàng, hãy chuyển hóa nội dung đó thành ích lợi cho người sử dụng (David Ogilvy). 1 Điều quan trọng nữa, truyền cảm xúc cho KH => có thể là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng động, có thể nội dung cũng tạo ra theo hướng: Bán mà như không bán!

Một số hướng đến gần hơn có thể áp dụng:

Dạng STORYTELLING – kể chuyện

Có thể là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn

Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp

Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn

Đưa rõ ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng chi tiết, đời sống càng thu hút

Ví dụ: Bên Tâm Sự eva có vô số câu chuyện cực kì dài, mấy trang liền nhưng vẫn có vô số người đọc!

Review sản phẩm

Không nên nêu ra tất cả chỉ số về mặt hàng, hãy chọn 1 điểm quan trọng nhất. Và làm nổi bật ích lợi của mặt hàng thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.

Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!

Đưa ra vấn đề – bán giải pháp

1 kiến thức có ích cho KH mục đích, phía dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi Mang đến các sản phẩm, dịch vụ.

content đưa ra các vấn đề khách vướng phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp xử lý nỗi lo đấy. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người đối diện thích đọc hơn.

Dạng clip sale

Nên để clip tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có khả năng coi trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách coi trong giờ làm việc chẳng hạn

Một số thủ pháp viết Tiêu đề hay tạo ấn tượng mạnh

Phía dưới là một số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click. Hãy nhớ: dù bạn có viết gì, tất cả đều xoay quanh lợi ích của người đọc.

Dùng Lời hứa trong tiêu đề. Hãy cụ thể.

Chìa khóa để nhấp là hiểu điều này: Trước khi bất kỳ ai trong con người nhấp vào bất cứ điều gì, chúng tôi thực hiện một phép tính lợi ích tiền bạc thứ 2. Là lợi ích của việc nhấp (giá trị của nội dung) cao hơn tiền của (hai giây thời gian của tôi)?

Công việc của tiêu đề là chỉ ra ích lợi và đưa rõ ra lời hứa với người truy cập rằng nó đủ tư cách. Và để làm điều đấy trong ít hơn một giây. Lợi ích càng cụ thể, khách truy cập càng có những năng lực nhấp vào. Tiêu đề lớn giúp cho lời hứa cụ thể.

Tự hỏi bản thân như thể bạn là người coi. Cái gì trong đó cho tôi? Câu trả lời sẽ nhảy ra khỏi trang. Nếu như không, hãy chuẩn bị và sẵn sàng để nghe dế. Bạn sắp thất bại. Khả năng hình dung quan điểm của bạn đọc là chìa khóa để thành công trong việc viết tiêu đề. Thấu hiểu là kỹ năng tiếp thị lớn nhất. Giả sử khán giả của bạn bỏ lơ. Viết một tiêu đề làm nổi bật phần hấp dẫn nhất, không thể cưỡng lại trong thông tin của bạn.

Đưa con số vào tiêu đề content

Danh sách bài post phổ biến vì một lý do: họ đặt kỳ vọng về số lượng thông tin, về khả năng scan và sự đa dạng; nếu như bạn không thích một thứ, bạn sẽ có khả năng quét xuống và tìm thứ khác.

Chữ số, không những là số, là một phần của phép thuật. Trong một dòng chữ, chữ số nổi bật. Vì thế, đừng viết tiêu đề với Tám điều, Hãy viết một tiêu đề với 8 điều.

Tiêu đề với số không luôn luôn lên danh sách bài đăng. Các con số cũng có thể là dữ liệu và chỉ số đã được đo đạt, chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi bào chế. LinkedIn đã kiểm duyệt các tiêu đề có và không hề có con số tổng hợp và thống kê và thấy rằng Số liệu thống kê có ảnh hưởng lớn đến phần trăm nhấp, tăng 37% so không hề có số

Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)

Trước tiên, chúng tận dụng một hiệu ứng tâm lý, khiến tâm trí người coi phải thực hiện bước kế tiếp: giải đáp câu hỏi hay câu hỏi thắc mắc. Sự không đủ hoàn chỉnh vốn có trong các câu hỏi gây căng thẳng và hứng thú với bạn đọc.

Tìm kiếm là ích lợi thứ 2. Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không chỉ là sự hòa quyện của các từ. Nó được gọi là chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho seo ngữ nghĩa. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài đăng có ích như thế nào.

Mọi người đang dùng giọng nói(voice search) của họ, không chỉ ngón tay, để tìm kiếm những ngày này. Và tự nhiên, họ đang hỏi những câu hỏi đầy đủ, đầy đủ. Hoàn thành câu hỏi và lời giải thích giúp Google kết nối toàn bộ mọi người với nội dung của bạn.

Đặt keyword lên phía đầu tựa đề

Ngay khi bắt đầu tiêu đề: cụm keyword mục tiêu.

Việc dùng cụm keyword đích ở đầu thẻ tiêu đề

Và tiêu đề

Mang lại cho nó cụm từ khóa cụm từ nổi bật giúp giúp biểu thị mức độ liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Điều này không đặc biệt đối với các dòng chủ đề và bài viết xã hội.

Một tiêu đề đạt kết quả tốt công việc cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả. Để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý, hãy sử dụng dấu hai chấm . Việc làm này cho phép bạn tách keyword dễ dàng sử dụng với tìm kiếm khỏi các kích hoạt dễ dàng sử dụng với xã hội.

4 bước đơn giản tạo nội dung hay

Tôi đã nói ở trên, một content hay cực kì đơn giản và nó chỉ cần 4 bước, 4 công đoạn này là gì mà thần kỳ vậy nhỉ? Bạn đã hiểu sơ lược về các kiểu content và cách để viết chúng vượt trội hơn, bây giờ là lúc cần thực hành. Hãy cùng chúng tôi tìm Biết cách tạo 1 nội dung hay chỉ với 4 bước đơn giản: chiết suất – viết bài -kiểm tra – thay đổi.

Bước 1: Nghiên cứu

Bước trước tiên bạn phải cần làm đấy là bào chế. Vậy để có thể tìm hiểu bạn sẽ cần gì? Đúng vậy. Một chủ đề, đây có khả năng là một công việc phức tạp cho những người mới bắt đầu, sẽ có những cảm hứng tốt và dở.

Hãy chầm chậm xác định, bạn đừng nóng vội ở công đoạn này. Việc sắp đặt những cảm hứng trong đầu bạn có khả năng khá mất thời gian, bạn có thể ghi lại những gì mình nghĩ và phân chia chúng thành:

    Cảm hứng tốt: có khả năng bắt tay với bào chế và viết bài

    Cảm hứng ổn: Các cảm hứng tiềm năng nhưng chưa thật sự thu hút, hãy thử kết hợp chúng với những thứ xung quanh để coi chúng có thể trở thành một chủ đề hay hay không.

    Cảm hứng cần được phát triển thêm: Những cảm hứng rơi vào giữa “hay” và “dở”. Hãy cứ lưu chúng lại cải thiện nó theo thời gian.

Bước 2: Viết bài

Ở phần này bạn phải cần vận dụng khả năng viết lách của bản thân. Nên nhớ, hãy xây dựng outline trước khi bắt tay vào viết để tránh lạc đề nhé. Có một số vấn đề bạn cần giải quyết trong khi viết bài như sau:

    Từ khóa: bạn phải cần lựa chọn người sử dụng sẽ tìm kiếm bằng cụm từ nào khi muốn tìm đến chủ đề bạn đang viết. Chọn ra một vài từ khoá, sau đấy lồng ghép chúng một bí quyết thông minh vào bài viết nhé.

    Xác định mục đích của bài đăng và đối tượng mục tiêu nhắm đến

    Lựa chọn độ dài bài đăng để hợp với đối tượng người coi

    Thử nghiệm các định dạng và lồng ghép hình ảnh, clip để bài viết sinh động hơn

​Bước 3: Kiểm duyệt lại bài

Sau khi đã hoàn thành bài đăng, hãy đọc lại cả thảy một lần nữa. Bước kiểm duyệt lại này có thể giúp bạn phát hiện và thay đổi các lỗi như chủ đạo tả, câu tối nghĩa hay sử dụng từ chưa hay. Trong quá trình này, hãy hình dung mình là đọc giả để có thể sửa bài đăng hay hơn, hợp lý với đối tượng bạn đang hướng tới.

Tips: Bạn có thể đưa bài viết của mình cho một ai đấy, nếu như họ đọc xong mà la lên “Mày đang viết cái gì vậy?” thì bạn biết rằng mình chuẩn bị tinh thần thay đổi lại rồi đấy.

Bước 4: Thay đổi

Đây chính là bước kết thúc cần thực hiện trước khi đăng tải bài viết. Hãy chắc chắn các lỗi được phát hiện ở bước 3 được sửa và hoàn thành. Đặc biệt không kém, luôn nhớ tối ưu bài viết của mình theo từng mục tiêu nhé! Nếu như bài seo thì bạn cần phải tốt nhất keywords hoặc bài kênh Facebook thì cần xem title đã đủ thu hút chưa?

Qua bài viết trên đây đã cùng ATPContent.vn chia sẻ cách viết content thu hút. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích những bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Rate this post