Agency là thuật ngữ chúng ta thường nghe nhắc nhiều trong kinh doanh. Đặc biệt là trong lĩnh vực marketing. Vậy agency là gì? Agency có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế? Để làm việc trong agency cần lưu ý những gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu tất tần tật các vấn đề trên qua bài viết sau cùng Blog OLP tiếng Anh nhé.
Agency là gì?
Agency trong tiếng Anh là gì?
Agency là gì trong tiếng Anh? Theo định nghĩa tại từ điển Oxford, agency có các ý nghĩa như sau:
- Agency có nghĩa là một tổ chức trung gian đứng ra giao dịch hoặc thương lượng cho một tổ chức khác.
- Agency có nghĩa là một tổ chức cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.
- Agency còn có nghĩa là một cơ quan tổ chức của Chính phủ. Ví dụ như Thông tấn xã Việt Nam tên tiếng Anh là Vietnam News Agency.
Agency trong tiếng Việt là gì?
Agency là gì trong tiếng Việt? Agency trong tiếng Việt cũng được hiểu nghĩa tương tự như trong tiếng Anh. Thông thường là dùng để chỉ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ về quảng cáo, truyền thông. Ví dụ như Agency quảng cáo, agency PR, Agency du lịch…
Trong giao tiếp tiếng Việt vẫn chưa dịch hẳn từ này ra một từ sử dụng thay thế. Mà trong ngành vẫn sử dụng từ Agency khi trao đổi về loại hình này.
Công ty Agency là gì?
Agency là một đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp có nhu cầu về truyền thông, quảng cáo. Nhiệm vụ chính của công ty agency là giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm mà đối tác cung cấp.
Nói một cách dễ hiểu hơn Agency như là một bên trung gian chuyên đề ra chiến lược marketing cho doanh nghiệp khác. Chiến lược đó bao gồm cả xây dựng và phát triển thương hiệu. Và xây dựng phương án truyền thông cho từng sản phẩm để doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
Tham khảo >> Những quyển sách hay nên đọc ít nhất một lần trong đời
Vai trò và chức năng của công ty Agency
Chúng ta đã tìm hiểu Agency là gì, vậy vai trò và chức năng của công ty agency là gì? Các bạn cùng theo dõi tiếp qua mục sau nhé.
Vai trò của công ty Agency:
- Xác định chiến lược tiếp thị phù hợp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng trong việc triển khai và quản lý chiến lược marketing.
- Thực hiện các đầu việc tiếp thị cụ thể ví dụ như chạy quảng cáo…
- Giám sát theo dõi và tối ưu hóa các chiến lược marketing.
Chức năng của công ty Agency:
- Đề xuất các phương án cho chiến dịch marketing để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu.
- Thiết kế web, PR, chạy quảng cáo, quản lý chiến dịch marketing, TVC và các lĩnh vực khác.
- Đặt lịch với các KOL hay Influencer để đẩy mạnh hiệu quả marketing đạt mức tối đa.
Những lý do bạn nên làm việc tại công ty Agency?
Làm việc tại công ty Agency là niềm ao ước của nhiều bạn trẻ. Vậy lý do gì Agency lại hấp dẫn giới trẻ đến vậy? Dưới đây là một trong những lý do bạn nên làm việc tại công ty Agency:
- Môi trường năng động, sáng tạo và tự do: Nhân viên làm việc tại Agency cần có khả năng sáng tạo cao. Hầu hết đối tượng họ tiếp xúc là các đồng nghiệp cùng ngành. Đặc thù công việc tự do, không gò bó để nhân viên thoải mái sáng tạo và thêm ý tưởng mới.
- Có cơ hội phát triển kỹ năng toàn diện: Công việc tại các Agency thường không cố định theo bất kỳ khuôn khổ nào. Mà bạn cần linh hoạt ứng biến cho từng dự án. Đặc biệt kỹ năng làm việc nhóm cần được phát huy tối đa để mang lại hiệu quả tốt nhất. Do vậy khi làm việc tại môi trường này bạn sẽ có cơ hội phát triển thêm nhiều kỹ năng.
- Trải nghiệm nghề nghiệp đa dạng: đối tác của các Agency thường rất đa dạng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Khi nhận lên chiến lược marketing cho đơn vị nào thì bạn cũng cần nghiên cứu và đi sâu vào hoạt động của doanh nghiệp đó. Do vậy bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều nghề nghiệp khác nhau.
Quan tâm >> Feedback là gì? Những điều về feedback bạn nên biết
Các tố chất cần có của nhân viên Agency
Để trở thành một nhân viên cứng tại các công ty Agency, bạn cần có những kỹ năng sau đây:
- Kỹ năng quan sát: Đây là một kỹ năng rất quan trọng. Việc quan sát tốt sẽ giúp bạn tăng độ nhạy bén với thị trường. Từ đó tạo nên những ý tưởng đột phá để tăng hiệu quả công việc.
- Kỹ năng phân tích: Đây là kỹ năng không thể thiếu khi làm việc tại công ty Agency. Để lên một chiếc lượng marketing bạn cần phân tích thị trường, phân tích đối thủ, phân tích sản phẩm của doanh nghiệp… Từ các kết quả phân tích đó bạn mới có thể lên được chiến lược hoàn hảo nhất.
- Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt: Đây là kỹ năng cần cho rất nhiều nghề nghiệp trong đó có nhân viên Agency. Khi bạn giao tiếp tốt, cơ hội hợp tác với đối tác sẽ cao hơn. Khi bạn truyền đạt tốt, hiệu quả công việc của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều lần. Do vậy đây là kỹ năng rất cần thiết đối với nhân viên agency.
- Kỹ năng làm việc nhóm: Đây là kỹ năng bắt buộc đối với nhân viên agency. Bởi vì hầu như các dự án bạn nhận đều cần sự phối hợp của cả đội nhóm. Mỗi chiến lược kinh doanh cần kết hợp nhiều khâu từ Content Marketing, Designer, Photographer, Media Planners… Thiếu bất kỳ bộ phận nào cũng làm giảm hiệu quả và năng suất.
Các thông tin trong bài viết này đã giải đáp agency là gì và cung cấp thêm các thông tin về agency. Trong agency có rất nhiều vị trí để bạn có thể thỏa sức lựa chọn. Nếu bạn có đam mê và sự sáng tạo thì hãy thử sức tại vị trí nhân viên công ty agency nhé.
Các tìm kiếm liên quan đến agency là gì:
- Agency tiếng Anh là gì
- Job Agency là gì
- Agency marketing là gì
- Agency marketing
- Agency là nghề gì
- Agency mạng xã hội là gì
- Các Agency nổi tiếng tại Việt Nam
- Boutique Agency là gì