Home Tin tức Posm là gì

Posm là gì

0
Posm là gì

Trong chiến thuật marketting xây dựng hình ảnh sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng nhanh chúng ta có khái niệm P.O.S.M. Vậy P.O.S.M là gì hay P.O.S.M marketting là gì?

P.O.S.M là gì?

P.O.S.M là viết tắt của thuật ngữ chuyên ngành maketting  “point of sale materials”. có thể hiểu đây là những vật dụng hỗ trợ bán hàng tại điểm bán như siêu thị, cửa hàng, hội chợ , triểm lãm… Hay nói cách khác P.O.S.M là những hình ảnh trực tiếp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hướng đến sản phẩm, hình ảnh giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, gửi thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.

Vậy cụ thể một bộ P.O.S.M cơ bản trong marketting sẽ gồm có những gì?

Poster là gì ?

Chúng ta thường thấy những hình ảnh được thiết kế bằng đồ họa bắt mắt thường có kích thước chừng 40×60 hoặc 50×70 dán ở các điểm chờ xe bus, trên tường, trên cửa sổ mà đặc biệt là tại các cửa hàng tiện lợi, shop bán lẻ, kiot chợ.

Tờ rơi là gì ?

Thông thường là những thiết kế nhỏ gọn trên nền A4 hoặc A5 tiện cho người dùng cầm xem. Nội dung thường là hình ảnh minh họa, giới thiệu hay sơ lược về sản phẩm, thường được phát trực tiếp tại hội chợ, sự kiện hoặc đặt tại kệ trưng bày , khuyến mãi.

Standee là gì ?

Là những thiết kế nhỏ gọn kích thước chừng 60×160 hoặc 80×180 có giá đỡ và tháo dỡ được tiện lợi cho việc di chuyển và thay mới khi cần.
Posm là gì

Posm nghĩa là gì ? 

Sticker là gì?

bao gồm những nhãn dán chứa hình ảnh nhỏ gọn được dán lên sản phẩm, kệ hay những nơi có diện tích nhỏ nhưng cần hiển thị thông tin về sản phẩm.

Booth là gì ?

Được coi là gian hàng di động nhằm quảng bà hoặc trưng bày sảm phẩm. Booth thường thấy ở các sự kiện đổi quà, hội chợ.

Sản phẩm dùng thử:

Đối với mặt hàng hóa mỹ phẩm như bột giặt, nước xả vải, nước tẩy rửa, dầu gội, sữa tắm, sản phẩm chăm sóc làm đẹp, sản phẩm có mùi hương như nước hoa, tinh dầu… khi cho ra mắt 1 sản phẩm mới, hay cải tiến sản phẩm thì loại P.O.S.M này được dùng đến; mục đích để tiếp cận và thăm dò phản ứng của người tiêu dùng.

Display island:

Thường xuất hiện tại các hệ thống siêu thị, được dựng một cách có quy mô và sắp xếp trưng bày sáng tạo bắt mắt tại vị trí trung tâm để tạo nên sự nổi bật cho sảm phẩm từ đó thu hút sự quan tâm của người dùng.

Divider

Dùng để phân chia kệ trưng bày sản phẩm hay đặt tại các kệ chính chủ yếu thấy xuất hiện tại các siêu thị mục đích làm cho khách hàng xác định được vị trí của sản phẩm.

Gondola ead :

Dùng để đặt  tại 2 đầu kệ sản phẩm, thường được thiết kế riêng biệt cho từng dòng sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt về thương hiệu, lôi kéo ánh nhìn của khách hàng  đặc biêt là lúc sản phẩm mới bắt đầu được đưa ra thị trường.

Wobbler:

Dùng để hiển thị giá và các chương trình khuyến mại đi kèm sản phẩm, được thiết kế giống nhãn ticker nhưng được treo tại kệ chính của sản phẩm.

Check- out counter:

Đây là cụm từ dùng để gọi những kệ để sản phẩm tại khu vực quầy thu ngân mà chúng ta thường gặp như socola, singum…

Showcase là gì ?

Là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày các sản phẩm cần giữ tươi sống như thịt, cá, trứng, rau củ quả, trái cây… hoặc là các hộp nhỏ đựng sản phẩm trưng bày tại các kệ chính. Showcase thường không được thiết kế cầu kỳ chủ yếu là làm nổi hình ảnh sản phẩm là chính.

Dangler là gì ?

Là các hình ảnh được tạo ra để treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi. Người ta dùng dangler nhằm mục đích gây sự chú ý từ xa hoặc trên cao đối với khách hàng. Dangler thường được thiết kế nổi bật hiển thị tính năng vượt trội hoặc thông tin khuyến mãi của sản phẩm

5/5 - (3 bình chọn)