Với nhiều người làm việc trên internet, kiếm tiền online, quảng cáo google, facebook.. Có lẽ không còn xa lạ gì với khái niệm Display Advertising. Thế nhưng với nhiều người mới bước chân vào nghề còn khá bỡ ngỡ. Trong bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc Display Advertising là gì ? Cũng như nắm bắt thông tin kiến thức tổng quát về Display Advertising. Hãy cùng tìm hiểu nhé !
Khái niệm Display Advertising là gì?
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing thì Display Advertising có thể hiểu đây là hình thức quảng cáo hiển thị trên internet có thể dưới dạng văn bản, hình ảnh, flash… Không cần có âm thanh, hoặc video.
Hiện nay bạn có thể thấy hình thức Display Advertising xuất hiện nhiều dưới dạng banner trên website. Trên các forum, Blog, cũng như các trang mạng xã hội. Chúng được khai thác sử dụng nhằm truyền tải thông điệp quảng cáo. Quảng bá thương hiệu rộng rãi tới khách hàng tiềm năng.
Display Advertising nghĩa là gì ?
Để đẹp hơn, thu hút người xem hơn, ngoài việc sử dụng các đoạn văn bản đơn thuần. Hiện nay các nhà quảng cáo khai thác tập sử dụng các hình ảnh, họa tiết, video…để dễ truyền tải thông tin đến người xem nhất. Cũng như lượng tương tác cao hơn trên các mạng xã hội.
Display Advertising thường có nhiều kích thước cũng như hình dạng khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có một số nguyên tắc chung.
Kích cỡ hình ảnh quảng cáo của Display Advertising
Hiện nay các quảng cáo hiển thị thường có hình ảnh tương thích với mọi mà hình thiết bị. Vì vậy chúng có thể tự động điều chỉnh kích thước, giao diện cho vừa với mọi không gian quảng cáo. Tuy nhiên kích cỡ hình ảnh quảng cáo giữa các thiết bị thường khác nhau. Một số kích thước phổ biến như
Kích thước quảng cáo phổ biến trên nền tản di động
Một số kích thước các mẫu quảng cáo có thể tương thích trên các thiết bị điện thoại Smartphone như : 300 x 250; 320 x 50; 320 x 100; 250 x 250; 200 x 200.
Kích thước quảng cáo phổ biến trên nền tảng máy tính
Một số kích thước các mẫu quảng cáo có thể tương thích trên máy tính như : 300 x 250; 336 x 280; 728 x 90; 300 x 600; 160 x 600; 970 x 90; 468 x 60; 250 x 250; 200 x 200.
Tìm hiểu cơ chế hoạt động của Display Advertising
Hệ thống Display Advertising bao gồm rất nhiều thành phần cấu tạo. Ban đầu đơn giản với Direct Buying, tiếp theo Ad Network xuất hiện. Rồi đến Ad Exchange, và cuối cung là DSP, SSP và ATD tham gia. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Các định nghĩa cơ bản trước.
+ Publisher là gì ?
Publisher là người có nhiệm vụ upload các nội dung, hình ảnh, video.. lên website, blog, báo tin tức như vnexpress, dantri, tinhte…hay các blog cá nhân.
+ Advertiser là gì ?
Advertiser là công ty, tổ chức, cá nhân chuyên thực hiên các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng. Hoặc quảng cáo cho chính sản phẩm dịch vụ của họ.
+ Agency là gì ?
Agency các công ty chuyên thực hiện việc quảng cáo và tiến hành các chiến dịch quảng cáo.
+ Inventory là gì ?
Có thể hiểu ngắn gọn thì đây là các vị trí hiển thị quảng cáo.
+ Direct Buying là gì ?
Đây là hình thức trao đổi giữa các công ty, tổ chức thực hiện chiến dịch quảng cáo với các website. Mạng xã hôi chuyên nhận đặt các quảng cáo.
Bài viết trên đã cho chúng ta biết rõ về khái niệm Display Advertising là gì ? Cũng như một số kiến thức cơ bản giúp bạn hiểu rõ cơ chế hoạt động của Display Advertising. Hi vọng giúp các bạn ứng dụng hiệu quả hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình. Cũng như có kiến thức mới về loại hình quảng cáo này.