Home Blog Cách fix lỗi unknown collation: 'utf8mb4_unicode_520_ci'

Cách fix lỗi unknown collation: 'utf8mb4_unicode_520_ci'

0

Cách fix sửa lỗi unknown collation: ‘utf8mb4_unicode_520_ci’

Là một trong những lỗi phổ biến thường xảy ra khi import database sql… Mà nguyên nhân đa phần là do trong quá trình tạo cơ sở dữ liệu, import data từ csdl cũ sang csdl mới, 2 phiên bản PHP không tương thích với nhau. Vì vậy xảy ra lỗi, khiến thông báo ra màn hình unknown collation: ‘utf8mb4_unicode_520_ci’.
Lỗi này thoạt nghe nói có vẻ đơn giản, thế nhưng có rất nhiều người mới bắt đầu vào nghề web mắc phải. Trong phần nội dung này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi unknown collation: ‘utf8mb4_unicode_520_ci’. Hãy cùng tìm hiểu nhé .

Nguyên nhân xảy ra lỗi unknown collation: ‘utf8mb4_unicode_520_ci’

Để dễ dàng fix lỗi, khắc phục lỗi này, đầu tiên chúng ta cần phải biết nguyên nhân vì sao xảy ra lỗi này. Như ở đầu bài mình có nói, đây là lỗi hầu hết do khi bạn import cơ sở dữ liệu bị xung đột giữa các phiên bản MySQL. Đối với các phiên bản MySQL cũ chưa có hỗ trợ utf8mb4_unicode_ci. Hiện nay các phiên bản WordPress mới cập nhật có thể hoạt động tốt đối với Hosting có hỗ trợ phiên bản PHP 5.4, MySQL từ 5.5 trở lên.
Cách fix lỗi unknown collation: 'utf8mb4_unicode_520_ci'

Hướng dẫn sửa lỗi Unknown collation: ‘utf8mb4_unicode_520_ci’ khi import database trong MySQL

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi khi import cơ sở dữ liệu trong phpmyadmin. Nếu bạn có cách nào mới hãy chia sẻ với mọi người bằng cách comment bên dưới nhé.

Cách 1: Đây là cách đơn giản nhất 

Đầu tiên các bạn thử nhờ nhà cung cấp hosting support trước. Để các kỹ thuật kiểm tra và update MySQL lên phiên bản mới xem có bị lỗi nữa hay không nhé.

Cách 2 fix lỗi utf8mb4_unicode_520_ci

Đầu tiên các bạn thử export lại file data từ phpmyadmin cho phiên bản mySQL 4.4 cũ. Để thực hiện các bạn chọn vào mục export trong phpmyadmin của phiên bản cũ. Sau đó chọn Export Method là Custom và kéo xuống dưới ở mục Database system or older MySQL server to maximize output compatibility with. Các bạn lưu ý chọn MYSQL40 như hình dưới đây và bấm nút chọn Export dữ liệu nhé.
unknown collation: 'utf8mb4_unicode_520_ci'
Sau khi đã export xong các bạn dùng file database này import vào phpmyadmin của hosting mới.  Trường hợp vẫn xảy ra lỗi các bạn chuyển qua cách thứ 3 dưới đây

Cách 3 sửa lỗi khi import database website WordPress

Trong lúc import vào phpmyadmin nó báo lỗi là utf8mb4_unicode_520_ci. Lúc này các bạn ấn Ctrl + H  sau đó thay thế dòng utf8mb4_unicode_520_ci thành dòng utf8mb4_unicode_ci và lưu lại. Thử import file data đó và phpmyadmin trên host mới xem còn lỗi không. Nếu đã khắc phục được thì coi như đã hoàn thành. Nếu vẫn xảy ra lỗi các bạn tiếp tục nhấn Ctrl + H và thay thế dòng utf8mb4 thành utf8 rồi lưu lại và up lên host.
 

5/5 - (4 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here