Home Tin tức Tổng hợp các bí quyết nấu ăn ngon từ đầu bếp chuyên nghiệp

Tổng hợp các bí quyết nấu ăn ngon từ đầu bếp chuyên nghiệp

0
Tổng hợp các bí quyết nấu ăn ngon từ đầu bếp chuyên nghiệp

Các bí quyết nấu ăn ngon là chủ đề được chị em phụ nữ hết sức quan tâm. Để có một bữa ăn ngon, ngoài khâu chuẩn bị nguyên liệu thì công thức nấu là rất quan trọng. Cùng tham khảo dưới đây để bỏ túi những mẹo nấu ăn ngon từ các đầu bếp chuyên nghiệp.    

Mẹo nấu cơm ngon dẻo ngọt

Trong các bí quyết nấu ăn ngon, cách nấu cơm dẻo ngọt được rất nhiều chị em tìm kiếm. Nếu cơm không vừa ăn, mềm dẻo thì khi kết hợp với các món ăn khác cũng không ngon miệng. Vì vậy, việc nấu cơm ngon là vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Trên thực tế, cách nấu cơm ngon rất đơn giản. Trước hết, bạn cần chú ý đến công đoạn vo gạo, ngâm gạo và đảo cơm. Sau khi vo hãy ngâm gạo trong gạo trong nước từ 15 – 30 phút rồi mới nấu.

Khi nồi chuyển qua chế độ giữ ấm, cơm chín tỏa khói thì có thể ngắt điện. Đồng thời, giữ nguyên nắp nồi từ  10 – 15 phút để bề mặt khô, cơm chín đều, không dính vào nồi. Cuối cùng sẽ xới đều rồi thưởng thức.

Xào, nướng đúng cách 

Sẽ rất sai lầm nếu như cho tất cả nguyên liệu vào xào chung một lượt. Bởi cách làm này có thể khiến món ăn chín không đều trong trường hợp có cả thịt và rau củ.

Bí quyết nấu ăn ngon được áp dụng cho món xào là chế biến các nguyên liệu riêng biệt. Chẳng hạn như xào sơ thịt trước sau đó trút ra rồi mới xào rau củ. Tiếp theo sẽ trộn các nguyên liệu lại xào chung một lượt rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.

Với món nướng, nếu cho muối vào ướp sẽ khiến món ăn bị khô. Muối sẽ hút hết nước có trong thịt, làm giảm vitamin và khoáng chất. Cách tốt nhất là nên ướp thịt nướng với nước sốt được làm từ dầu mè, rượu vang, hành, tỏi,…

Thứ tự nêm gia vị trong các bí quyết nấu ăn ngon

Nêm gia vị là bước quan trọng trong quy trình chế biến món ăn. Để tạo ra được những món ăn đậm đà hương vị thì người nấu phải biết quy tắc nêm nếm. Theo đó, cần phải biết loại gia vị lâu ngấm thì nêm vào trước.

Chẳng hạn khi chế biến món xào có nguyên liệu cần nêm muối và đường thì cho đường trước rồi mới tới muối. Sau đó sẽ nêm theo thứ tự giấm, xì dầu, nước mắm, bột ngọt. Một lưu ý quan trọng là các loại gia vị như xì dầu, nước mắm chỉ nên nấu trong một thời gian ngắn.

Cách nấu nước dùng trong

Để nấu được nồi nước dùng trong, ngọt đậm vị đòi hỏi đầu bếp phải có kỹ thuật chế biến. Nếu là nước dùng làm từ gà thì nên hầm nguyên con trên lửa liu riu trong vòng 3 tiếng. Trong quá trình nấu không được đậy nắp, không để nước sôi bùng và hớt hết bọt. Các loại rau củ như cà rốt, hành tây, cần tây chỉ được cho vào khi đã hầm được khoảng 90 phút.

Nếu nấu nước dùng từ thịt bò thì phải hầm liên tục trên lửa nhỏ từ 1 – 3 tiếng. Vớt hết bọt nổi trên bề mặt để nước được trong. Các loại rau củ trước khi cho vào nước dùng nên xào qua để tăng hương vị cho món ăn.

Mẹo làm khô gà

Khô gà là món ăn vặt rất được yêu thích. Cách làm khô gà khá đơn giản, chỉ với một chút khéo léo là đã có món ăn ngon chiêu đãi cả nhà. Để món ăn có vị thơm ngon, hình thức bắt mắt phải xé gà thành sợi đều nhau. Nếu xé sợi quá to sẽ mất nhiều thời gian sấy, xé quá nhỏ sẽ khiến khô gà bị nát vụn. Không nên sấy gà quá khô để tránh thịt bị khô cứng mất đi độ ngọt. Có thể sử dụng màu điều hoặc ớt bột Hàn Quốc giúp sản phẩm có màu sắc bắt mắt hơn.

Trên đây là các bí quyết nấu ăn ngon mà chị em nên biết. Qua đó, sẽ chế biến được nhiều món đặc sắc để làm phong phú thực đơn hàng ngày. Chúc các bạn thành công.

Rate this post