Home Tin tức Tiểu sử Gabriel Jesus

Tiểu sử Gabriel Jesus

0
Tiểu sử Gabriel Jesus
Tiểu sử Gabriel Jesus

Tiểu sử Gabriel Jesus – Tiền đạo của đội Manchester City

Với những người yêu bóng đá thì cái tên Manchester City không còn quá xa lạ nữa. Đây được xem là câu lạc bộ được rất nhiều người yêu thích. Và một trong số các cầu thủ làm nên tên tuổi vang dội cho đội bóng này, đó là Gabriel Jesus. Người đã đóng góp số bàn thắng tuyệt vời cho câu lạc bộ ngay từ khi anh gia nhập.
Tuy nhiên, bạn có thể chưa biết, Jesus cũng đã từng làm nên tên tuổi khi còn là thành viên của đội bóng khác. Và để biết thêm thông tin về Tiểu sử Gabriel Jesus, OLP Tiếng Anh cùng loto188.com.vn chia sẻ cho bạn đọc một số thông tin về Gabriel Jesus trong bài viết sau đây.

Một số thông tin tiểu sử Gabriel Jesus

Gabriel Jesus tên đầy đủ là Gabriel Fernando de Jesus, một cầu thủ chuyên nghiệp người Brazil sinh ngày 3 tháng 4 năm 1997, quê hương  của anh chính là thành phố Sao Paulo.
Hiện nay, Jesus đang là tiền đạo của câu lạc bộ Manchester City, một thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.
Bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ những trận bóng đường phố của những đứa trẻ. Khi mọi rào cản không ngăn được với đam mê cháy bỏng với bóng đá, Jesus đã tham gia vào một câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư tại nơi anh ở.
Cột mốc ngày 01 tháng 7 năm 2013, chính là thời điểm mà Jesus gia nhập vào câu lạc bộ Palmeiras và trở thành cầu thủ trẻ của đội tuyển này. Kể từ đó, tài năng của anh được phát huy, trong số 48 trận mà anh ra sân thì đã ghi được 54 bàn thắng, con số ấn tượng dành cho một người cầu thủ chuyển từ nghiệp dư sang chuyên nghiệp. Thời điểm đó, anh được đánh giá là một trong số người ghi được nhiều bàn thắng nhất đội.
Cho đến tháng 1 năm 2014, Jesus đã tiến hành ký hợp đồng với đội Palmeiras và thời gian trong vòng 3 năm. Tại thời điểm ấy, mệnh giá của hợp đồng đã có thể tính được gấp 4 lần cho với giai đoạn đầu mới tham gia. Có thể thấy được, giá trị của anh cũng được tăng lên đáng kể.

Những trận thi đấu mà Gabriel Jesus đã tham gia

Với khoảng thời gian cống hiến cho sự nghiệp thi đấu bắt đầu từ năm 1994 đến nay, Jesus đã mang đến cho những người yêu bóng đã rất nhiều bàn thắng quý giá, hãy cùng chúng tôi điểm qua chúng ngay sau đây.

Tiểu sử Gabriel Jesus khi hoạt động tại câu lạc bộ Palmeiras

Tại giải vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi 17, Gabriel Jesus đã thành công làm thủng lưới đối thủ với 37 bàn thắng, có số này được tính trong 22 trận đấu khi anh đang thi đấu cho đội Palmeiras. Với kết quả lý tưởng như thế, cũng rất dễ hiểu khi có rất nhiều câu lạc bộ trong và ngoài nước gửi lời mời thi đấu đến cho Jesus.
Ngày 27 tháng 8 năm 2014, Jesus ra sân lần đầu tiên, với vai trò là một thành viên đội hình 1 của câu lạc bộ Palmeiras. Trong trận lượt đi giải Copa do Brasil. Một vấn đề đã xảy ra với Jesus, trong suốt thời gian dài chiến đấu trên sân cỏ, Jesus lại không được vào sân thay người, và điều đó đã dẫn đến hậu quả cho một bàn thua 1-0 khi đấu cùng với đội Atletico Minerio.
Sau trận đấu thất bại ấy, Jesus hầu như không còn xuất hiện trên sân cỏ của giải thi đấu, thậm chí, tồi tệ hơn khi anh bị đe dọa phải rời đội. Tuy nhiên, sau đó không lâu thù quyết định của 2 vị huấn luyện viên là Ricardo Ganeca và Dorival Junior đã làm thay đổi điều đó, đây là 2 cái tên đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ khắp nơi.
Ngày 7 tháng 3 năm 2015, tại giải Campeonato Paulista, anh lại tiếp tục ra sân đầu tiên trong đội hình 1, vào phút thứ 73 với vai trò thay thế cho cầu thủ Leandro Pereira. Một thống kê cho thấy, số lần vào sân thay người của Jesus đã lên đến con số 8 lần tại suốt mùa giải diễn ra. Và sự thật là đội bóng mà Jesus đang theo đã để thua câu lạc bộ Santos trong trận chung kết sau, với nguyên nhân xuất phát từ việc đá hỏng quả pelnaty.
Ngày 29 tháng 4 năm 2014, trong trận lượt về vòng thứ 2 của cúp quốc gia, anh đã xuất hiện trong đội hình xuất phát. Cũng cùng năm đó, vào ngày 9 tháng 5, anh vẫn tiếp tục xuất hiện tại giải Campeonato Brasileiro SeriA, kết quả trận đấu hóa với tỷ số 2-2.
Vào ngày 26 tháng 8, tại Estádio Governador Magalhães Pinto, anh đã có 2 lần tấn công và kết quả mang lại tỷ số 3-2, chiến thắng thuyết phục cho đội với cuộc đối đầu cùng Cruzeiro Esporte Clube.
Ngày 30 tháng 9, anh lại tiếp tục ghi bàn trong bàn thắng đầu tiên trong những giây sau giây thứ 52 và câu lạc bộ đã chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Joinville Esporte Clube. Đồng thời kết thúc chặn đường chiến đấu với 4 lần ghi bàn trong số 20 trận mà anh tham gia. Kết quả chung cuộc câu lạc bộ Palmeiras đã dành được cúp sau khi đánh bại đối thủ Santos. Sau đó, do bị thương vai nên huấn luyện viên của đội đã quyết định thay người, Jesus được cho ra ngoài để nghỉ ngơi. Nhưng điều đó không thể thay đổi được số bàn thắng mà anh đã đóng góp, vậy nên Jesus được bầu cho giải người mới xuất sắc nhất giải đấu khi ấy.
Ngày 4 tháng 2 năm 2016, trong trận với Esporte Clube São Bento, đội chủ nhà Palmeiras đã có bàn hòa với tỷ số 2-2 và trong trận này, Jesus cũng đã đóng góp bàn thắng đầu tiên của mình.
Ngày 16 tháng 2 năm 2016, với River Plate tại vòng bảng Copa Libertadores của năm nay, Jesus ghi 1 bàn thắng trong số 2 bàn thắng ghi hòa với đối thủ.
Vào ngày 6 tháng 4 cùng năm, khi rời khỏi Rosario Central, trong trận Damián Musto, đội của anh lại tiếp tục tạo hòa với 3 bàn thắng. Một điều đặc biệt trong trận đấu này, Jesus đã bị đuổi ra khỏi sân vì hành vi không đúng của mình, thật may là anh đã cúi đầu xin lỗi.
Đến ngày 14 tháng 5 năm 2016, mở màn mùa giải quốc gia với chiến thắng đội Clube Atletico Paranaense đến tận 4-0. Đây là một kết quả tuyệt vời cho câu lạc bộ, và Jesus đã xuất sắc đóng góp 2 bàn thắng.
Tổng kết lại từ 1994 đến nay, anh đã làm thủng lưới đối thủ 12 lần, khi đó, anh còn được đặt cho cái tên rất ý nghĩa Bola de Ouro cho cầu thủ của mùa giải.

Tiểu sử Gabriel Jesus khi hoạt động tại câu lạc bộ Manchester City

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2016, một chuyển biến không ngờ đến xảy ra. Các tờ báo nổi tiếng đã đưa thông tin thông báo rằng Jesus sẽ tiến hành ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Manchester City. Và thời gian chính xác là vào tháng 1 năm 2017. Khi ấy, bản hợp đồng đã ghi rõ thời hạn kết thúc là đến mùa hè năm 2021.
Ngày 19 tháng 1 năm 2017, việc chuyển nhượng một khoản phí được báo cáo là 27 triệu bảng  tức là 33 triệu euro mà thành phố đã trả, thêm vào đó là các tiện ích, đã hoàn tất.
Ngày 21 tháng 1 năm 2017, Jesus xuất hiện với vai trò tiền đạo cho đội Manchester City. Trong phút thứ 82, anh đã được huấn luyện viên cho vào sân thay người trong trận đấu Tottenham Hotspur, kết quả 2-2 hòa tại sân nhà.
Ngày 28 tháng 1 năm 2017, anh đã ghi được bàn thắng trong số 3 bàn của FA Cup trước Crystal Palace.
Vào ngày 1 tháng 2 năm 2017, Jesus bắt đầu trận đấu đầu tiên để thay cho Sergio Agüero, và hỗ trợ Kevin De Bruyne ở phút thứ 17. Tiếp theo đó, vào phút thứ 39, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ.
Trong thời gian mùa giải 2016-2017 Premier League, thật không may trong trận đấu thứ 4, Jesus đã bị thương, theo được biết là vỡ một ngón chân phải, điều đó khiến anh phải rời sân để điều trị. Từ lúc Jesus bị thương, có thể anh sẽ không tiếp tục vào sân thi đấu đến hết mùa giải. Nhưng không ai đoán trước được điều gì cả. Tháng 4 trong trận derby, Jesus đã trở lại và kết thúc mùa giải 2016-2017, trong 11 trận mà anh ra sân, Jesus đã rất tài năng khi mang đến cho khán giả 7 bàn thắng mãn nhãn và 4 pha kiến ​​tạo.
Ngày 26 tháng 8, tại mùa giải 2017-2018, Jesus đã không phụ lòng người hâm mộ bóng đá với bàn thắng đầu tiên, dẫn đến kết quả chiến thắng 2-1 tại sân AFC Bournemouth.

Ngày 9 tháng 9, anh lại ghi thêm 2 bàn khi đội thắng 5-0 lúc đấu với Liverpool.

Thời gian tháng 11 – 2017 đến ngày 7 – 3 – 2018, sau chấn thương tại đầu gối, anh đã trải qua thời gian 18 ngày thi đấu không mang lại tiếng vang lớn và cũng không tạo thêm bàn thắng. Vậy nên, khi trận thua Champions League trước FC Basel, anh đã rất lo lắng về lối chơi của minh sau khi bị tổn thương, đồng thời rất thẳng thắn thừa nhận nỗi lo này trước công chúng.
Để có thể giúp đội nhà đạt được kỷ lục 100 điểm, anh đã ghi được bàn thắng cuối cùng tại mùa giải vào phút 94 với đối thủ  Southampton.
Ngày 9 tháng 1 năm 2019, Với chiến thắng 9-0 hết sức đẹp mắt của đội Manchester City, Gabriel Jesus là người ghi 4 bàn thắng lần đầu tiên trong sự nghiệp gặp Burton Albion.
Vào ngày 13 tháng 3 năm 2019,  Cũng đóng góp 1 phần trong chiến thắng của đội nhà với Sergio Aguero, Jesus đã ghi 01 bàn thắng trong tổng số 7 bàn thắng, dẫn trước 7-0 và thắng rất đẹp tại giải UEFA Champions League vòng 16.
Và cũng chính trận thắng Schalke 04, với tỷ số cách biệt lớn đến thế, Manchester City đã lập kỷ lục về tỷ lệ thắng lớn nhất trong giai đoạn loại trực tiếp của cuộc thi.

Lối thi đấu làm nên chiến thắng

Nói đến Tiểu sử Gabriel Jesus bạn không thể bỏ qua lối chơi bóng rất điêu luyện của chàng cầu thủ này.
Được biết đến là một cầu thủ tài năng và hiện tại, anh còn là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu thích. Có thể thấy, Jesus là một tiền vệ tài ba, có lối chơi rất chuyên nghiệp và thông minh.
Nhắc đến Jesus người ta sẽ nghĩ ngay đến tốc độ, kỹ thuật điêu luyện và những cú đá dứt điểm ghi bàn cực kỳ chuẩn xác. Thậm chí, những người tinh tế có thể nhìn ra được, anh có khả năng rê bóng cực đẹp mắt, di chuyển nhanh đến bất ngờ và cũng rất có tâm với công việc của mình.

Giữa tin đồn rời khỏi Manchester City, Jesus đã nói gì

​Theo một số nguồn thông tin nói đến việc rời khỏi Manchester City, nhiều người hâm mộ đã tỏ vẻ nuối tiếc và họ rất quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, Gabriel Jesus đã cho khán giả thấy rằng, anh muốn ở lại câu lạc bộ của mình, với mục đích cống hiến hết sức mình cho thể thao.
Dù qua bao sóng gió của những tin đồn, Jesus hoàn toàn không làm mất niềm tin của đội bóng.
Hiện tại thì, anh đang là một trong các cầu thủ giữ vững phong độ và lối chơi bền vững. Với đóng góp to lớn 61 lần tỏa sáng trên sân bóng trong 131 lần ra sân của mình.
Với Gabriel Jesus, câu lạc bộ chính là nơi giúp anh phát triển cực tốt. Và anh đã từng chia sẻ rằng: ” Manchester City là nơi tốt nhất cho sự phát triển của tôi, nếu không tôi đã chẳng tới đây. Tôi tin tưởng đội khi tôi chấp nhận đầu quân cho Manchester City, Tôi đang rất hạnh phúc. Thú thực là đôi lúc cũng không vui lắm bởi tôi muốn được ra sân thường xuyên, nhưng đó là chuyện thường”.
Với những thông tin đã được chia sẻ phía trên, mong rằng đây sẽ là điều thú vị mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về tiểu sử Gabriel Jesus. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here