Home Tin tức Ý nghĩa hoa Tử Đằng

Ý nghĩa hoa Tử Đằng

8
Ý nghĩa hoa Tử Đằng
Ý nghĩa hoa Tử Đằng

Ý nghĩa hoa Tử Đằng – Nguồn gốc tên gọi loài hoa Tử Đằng bạn đã biết chưa

Người ta vẫn thường biết ý nghĩa hoa Tử Đằng chính là loài hoa đại diện cho sự bất Tử trong tình yêu. Thế nhưng có ít ai biết được câu chuyện cổ đằng sau loài hoa này cũng như nguyên do nó mang ý nghĩa như vậy. Hãy cùng Hoatuoishop.com khám phá những nét đẹp của loài hoa này nhé.

Ý nghĩa hoa Tử Đằng bắt nguồn từ câu chuyện cổ

Người Nhật vẫn thường rỉ tai nghe về sự tích hoa Tử Đằng và ý nghĩa của nó, cho con cháu của họ nghe. Đó có lẽ là một câu chuyện ít ai biết đến nhưng nó lại mang ý nghĩa cao đẹp về lòng hiếu thảo và sự trường tồn bất diệt không khuất phục của người con trai út quyết tâm bảo vệ mẹ mình trước loài quỷ dữ hung bạo.
Cũng chính từ câu chuyện này người ta mường tượng đến những câu chuyện tình yêu đẹp không khuất phục bởi gian thử thách và sự hy sinh dành cho nhau.

Ý nghĩa hoa Tử Đằng
Ý nghĩa hoa Tử Đằng

Ý nghĩa hoa Tử Đằng bắt nguồn từ quá trình chăm sóc chúng

Được biết đến là loại cây rất khó trồng, đòi hỏi chăm sóc nhọc công. Nếu trồng hoa Tử Đằng từ hạt thì thời gian ra hoa có thể nằm trong khoảng 10-15 năm. Nếu trồng hoa Tử Đằng ghép thì có thể từ 5-10 năm cây mới ra hoa. Bởi vậy cần phải có sự kiên trì và yêu thích thực sự thì mới hưởng thụ được hương thơm và tận hưởng được sắc đẹp của nó trong cuộc sống.
Tình yêu cũng vậy, nó là cả một quá trình dài. Muốn có mối tình đẹp và vĩnh cửu cần phải có sự vun vén, chăm sóc lâu dài… .Đến khi thấu hiểu và cảm thông được những nhỏ nhặt trong cuộc sống thì nó mới thực sự trở nên lâu dài và bền chặt được.
Tìm hiểu thêm: 199+ Bó hoa đẹp nhất, Giao Siêu tốc ở TpHcm >> Bó hoa đẹp

Ý nghĩa hoa Tử Đằng xuất phát từ các vùng miền

Thực tế nguồn gốc hoa Tử Đằng bắt nguồn từ miền Đông nước Mỹ thay vì Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc như mọi người vẫn nghĩ. Bởi có mặt ở khắp nơi trên thế giới nên ở mỗi vùng khác nhau hoa Tử Đằng tượng trưng cho những điều khác nhau.
Theo người dân Phương Tây, hoa Tử Đằng là loài hoa mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống. Đặc biệt nó thể hiện lòng yêu thương hoặc ngưỡng mộ. Trong tình yêu nó là sự trìu mến và trân trọng người mình yêu.
Theo người Nhật Bản ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu bất tử. Tử Đằng còn mang ý nghĩa là trân trọng sự yêu thương và xóa bỏ hận thù.
Còn theo người Trung Quốc, họ xem hoa Tử Đằng chính là đại diện của tình bạn thiêng liêng chân thành và cao quý nhất.
Xem thêm: 80% bạn chưa nhìn thấy những mẫu Hoa viếng, hoa tang lễ đẹp, sang trọng như thế này, xem ngay ở >> Hoa chia buồn

Ý nghĩa hoa Tử Đằng là gì
Ý nghĩa hoa Tử Đằng là gì

Ý nghĩa hoa Tử Đằng khác nhau ở từng màu sắc của chúng

Người ta thường thấy hoa Tử Đằng có 3 màu sắc là tím, vàng, trắng. Mỗi loại có một ý nghĩa tượng trưng khác nhau.
Hoa Tử Đằng tím đại diện cho tình yêu và hôn nhân. Thường thấy xuất hiện nhiều nhất là trong các lễ cưới nhằm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và lộng lẫy cho không gian cưới. Ngoài ra nó còn thể hiện cho lời chúc phúc cho đôi trẻ luôn hạnh phúc và gắn bó bền chặt.
Hoa Tử Đằng trắng là đại diện của tình bạn chân thành và đoàn kết giữa mọi người với nhau.
Hoa Tử Đằng vàng thể hiện sự tôn trọng và quý mến người nhận. Bởi vậy, nó thích hợp để thể hiện cho tình bạn gắn bó keo sơn.
Trên đây, Hoa tươi Nguyệt Hỷ đã bật mí những ý nghĩa loài hoa Tử Đằng mà không phải ai cũng biết. Quả là một loài hoa tuyệt đẹp phải không nào. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản, bạn đừng quên ghé thăm đường hầm hoa Tử Đằng nơi đây có cây Tử Đằng đại thụ hơn 150 tuổi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị lắm đấy.

Rate this post

8 COMMENTS

  1. What i don’t understood is actually how you are now not actually much more well-favored than you may be now. You are so intelligent. You already know thus significantly in terms of this matter, made me in my view believe it from a lot of varied angles. Its like men and women don’t seem to be involved unless it is one thing to do with Woman gaga! Your personal stuffs excellent. All the time maintain it up!

  2. Thank you for another informative site. Where else could I get that type of information written in such a perfect way? I have a project that I’m just now working on, and I’ve been on the look out for such information.

  3. I don’t even know how I ended up here, but I thought this post was good. I do not know who you are but definitely you’re going to a famous blogger if you are not already 😉 Cheers!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here