Home Tin tức Những thói quen thường mắc phải khiến xe dễ bị hư hỏng

Những thói quen thường mắc phải khiến xe dễ bị hư hỏng

0
Những thói quen thường mắc phải khiến xe dễ bị hư hỏng
Thường xuyên kiểm tra châm thêm nước làm mát ô tô giúp kéo dài tuổi thọ động cơ

Những Thói Quen Nào Khiến Xe Bạn Dễ Hư Hỏng ? Nên Làm Gì Khi Xe Bất Ngờ Gặp Sự Cố ?

Nhu cầu sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển ngày càng tăng cao do đời sống kinh tế trong những năm gần đây phát triển tốt. Nhưng việc sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng ô tô như thế nào là đúng cách thì không phải đa số các tài xế đều hiểu biết về những vấn đề cơ bản đó, nhất là đối với chị em phụ nữ.
Ngoài ra, do môi trường thời tiết khí hậu, nóng ẩm, mưa nhiều cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng nhiều nơi còn kém phát triển dẫn tới tình trạng xe dễ bị hư hỏng, sự cố trên đường.
Vậy đâu là những nguyên nhân, thói quen không tốt gây ảnh hưởng xấu đến xế yêu của bạn ? Nên làm gì khi xe bất ngờ gặp sự cố ? Hãy cùng OLPTIENGANH và CUUHO24H tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Những thói quen khiến xe dễ bị hư hỏng người đi xe nên lưu ý

Liên tục đạp phanh xe khi đang xuống dốc

Khi đi trên các con dốc dài, tài xế thường hay có thói quen xấu là rà phanh liên tục để giảm tốc độ xe. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm cho má phanh nóng lên và bị mòn, chưa kể còn làm hao mòn lốp xe. Vì vậy bạn nên đạp phanh và nhả phanh để vừa kiểm soát tốc độ của ô tô vừa bảo vệ phanh xe khỏi bị hao mòn.

Bất ngờ thắng gấp xe khi đang di chuyển trên đường

Không nên tự động chuyển số hay giật phanh bất ngờ nếu không có gì nguy hiểm xảy ra như gặp chướng ngại vật, hoặc các phương tiện lưu thông khác.  Đó là lí do khiến động cơ, hệ truyền động và làm hại đến hệ thống phanh. Dấu hiệu dễ nhận thấy là xe bị rò rỉ dầu, bong mối hàn, hao mòn các chi tiết cơ khí, bánh xe cũng bị hao mòn nhanh hơn sau thời gian ngắn sử dụng.

Kiểm tra bảo trì bộ phận phanh xe của ô tô
Kiểm tra bảo trì bộ phận phanh xe của ô tô

Không biết hoặc không quan tâm đến các loại đèn cảnh báo

Hầu hết các hãng xe hơi, xe ô tô hiện nay từ cao cấp đến phổ thông , hầu hết đều có hệ thống đèn cảnh báo ( dấu !). Khi xe ô tô của bạn có dấu hiệu này sáng lên thì có nghĩa là xe đang gặp vấn đề gì đó cần phải đi bảo trì, bảo dưỡng. Nhưng nhiều tài xế chủ quan, cảm thấy xe vẫn nổ máy và hoạt động được. Hậu quả sau đó là các lỗi nhỏ này sẽ lớn dần lên.
Ví dụ: Nếu hệ thống làm mát bị rò rỉ, động cơ không được tản nhiệt tối ưu trở nên quá nóng nếu không được đi bảo dưỡng kịp thời có thể gây nên cháy nổ.

Các dấu hiệu đèn báo trên xe ô tô
Các dấu hiệu đèn báo trên xe ô tô

Thay dầu ngay ở 1.000 km đầu tiên

Đại đa số tài xế mới sử dụng xe ô tô đều cho rằng nếu không thay dầu trong 1.000 km đầu tiên thì sẽ gây ra mạt kim loại dẫn đến hư hỏng các chi tiết máy.
Công nghệ ô tô càng ngày càng phát triển, nếu như bạn cứ nghe theo những người dùng ô tô cũ, bạn có thể bắt gặp những lời khuyên tương tự.Thay vào đó CUUHO24H khuyến cáo các bạn nên thay dầu ở 5.000km đầu tiên với các dòng máy chạy dầu và 6.000km đầu tiên với các dòng ô tô chạy bằng xăng

Chuyển từ số lùi sang tiến khi xe chưa dừng hẳn

Không ít tài xế xe ô tô hiện nay thường tiết kiệm thời gian tại khu đỗ xe bằng cách chuyển từ số lùi sang số tiến khi xe chưa dừng hẳn. Đây là một sai lầm cơ bản khi sử dụng xe hơi, chính điều này sẽ rút bớt vài tháng tuổi thọ của hộp số của bạn. Vì vậy, hãy chuyển số khi xe đã dừng hẳn.

Bộ tản nhiệt thường xuyên được đổ 100% nước bình thường

Để bảo vệ xe ô tô nên đổ nước theo tỷ lệ 50% nước thường, và 50% dung dịch làm mát vào bộ tản nhiệt. Nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn không chịu đọc kỹ hướng dẫn và vẫn đang không làm điều này, chỉ sử dụng nước thông thường để đổ vào bộ tản nhiệt và cho rằng đổ nước thường vào cũng được sẽ tiết kiệm hơn khi mua dung dịch làm mát. Sẽ khiến cho nước có thể bốc hơi rất nhanh chóng và đến lúc không kiểm tra sẽ làm cho máy móc xe bị hư hỏng.

Thường xuyên kiểm tra châm thêm nước làm mát ô tô giúp kéo dài tuổi thọ động cơ
Thường xuyên kiểm tra châm thêm nước làm mát ô tô giúp kéo dài tuổi thọ động cơ

Không thường xuyên sử dụng phanh tay

Phanh tay rất cần thiết khi bạn dừng xe ô tô trên dốc hoặc ở những đoạn đường trơn trượt. Nếu không sử dụng phanh tay, bạn sẽ dồn toàn bộ lực của xe lên hộp số. Trong hộp số lại chỉ có duy nhất một cái chốt nhỏ giúp giữ cho xe đứng yên. Vì thế bằng việc sử dụng phanh tay, bạn sẽ góp phần duy trì tuổi thọ của hộp số. Tuy nhiên, phải nhớ nhả phanh ra khi bắt đầu di chuyển trở lại.

Rửa động cơ bằng cách phun nước ở áp suất cao

Lưu ý khi các chủ xe thích tân trang, dọn dẹp lại xe họ thường đưa đến garage để được vệ sinh. Nhưng nhiều nhân viên rửa xe lại có thói quan phun nước áp lực mạnh trực tiếp vào động cơ làm cho các phụ kiện, phụ tùng xe ô tô quan trọng bị lỏng hoặc bật ra. Vì vậy khi thấy nhân viên sửa xe có hành động như vậy bạn nên nhắc nhở để điều chỉnh kịp thời để đảm bảo an toàn cho xe.

Vậy, chúng ta nên làm gì khi xe bất ngờ gặp sự cố hư hỏng đột ngột 

Khi bạn đang di chuyển trên đường và bất ngờ gặp phải sự cố, ngay lúc đó bạn nên cố gắng di chuyển xe vào nơi an toàn và gọi ngay cho lực lượng cứu hộ ô tô đễ được hổ trợ trong thời gian ngắn nhất. Việc sữa chữa, kiểm tra cũng như khắc phục các sự cố ô tô cần phải có các thiết bị chuyên dụng cũng như kiến thức chuyên môn cần thiết. Việc tự ý sữa chữa có thể sẽ khiến cho sự cố trầm trọng hơn. Bạn phải tốn nhiều thời gian chờ đợi cũng như chi phí khắc phục cao hơn.
Hiện nay, trung tâm CUUHO24H đã và đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cứu hộ giao thông nổi bật, sẵn sàng hổ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, trong mọi điều kiện thời tiết.

Dịch vụ cứu hộ bình acquy ô tô lưu động gồm có : Kích bình ắc quy, Câu bình ắc quy, Sạc bình ắc quy. Và nếu bình ắc quy hỏng nghiêm trọng không thể tiếp tục sử dụng, chúng tôi sẽ thay thế bình Ắc quy mới cho khách hàng, đảm bảo sản phẩm chính hãng.
Dịch vụ vá vỏ xe, thay lốp xe, thay bánh xe sơ cua tận nơi, nhanh chóng.
Dịch vụ cẩu, kéo, chuyên chở ô tô và xe hơi về trung tâm bảo hành hoặc garage chuyên dụng đối với các hư hỏng nghiêm trọng không thể khắc phục tại chỗ.

Chính vì vậy, khi bạn gặp các sự cố trên, hãy liên hệ nhanh đến Hotline: 079.890.12.19 để được hổ trợ kịp thời. Chắn chắn bạn sẽ không bị thất vọng với dịch vụ của chúng tôi.
Dịch vụ cứu hộ ô tô của CUUHO24H luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường, sẵn sàng hổ trợ bạn khi gặp sự cố, giúp quý khách có thể tiếp tục sử dụng chiếc xe của mình nhanh chóng và với chi phí tối ưu nhất.

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here