Home Kinh Doanh Nên mua hàng trên Tiki hay Shopee tốt hơn?

Nên mua hàng trên Tiki hay Shopee tốt hơn?

0
Nên mua hàng trên Tiki hay Shopee tốt hơn?

Tiki – Tiki.vn – Tikivn – Nên mua hàng trên Tiki hay Shopee tốt hơn ?

Việc mua hàng online hiện nay đã không còn xa lạ đối với chúng ta, rất nhiều người có thói quen mua hàng online vì sự thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và đôi khi mua được giá rẻ hơn. Có rất nhiều trang web thương mại điện tử phát triển rầm rộ hiện nay, trong đó Tiki và Shopee là 2 trang web được nhiều người quan tâm và đặt ra câu hỏi liệu mua hàng trên Tiki hay shopee tốt hơn. 
Để giải đáp thắc mắc của mọi người về vấn đề này, tôi xin đưa ra một số ưu nhược điểm của 2 trang web này. Từ đó các bạn có thể so sánh và đưa ra được quyết định của mình. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về Tiki – Tiki.vn

Tiki là một trang web thương mại điện tử bắt đầu bằng việc kinh doanh sách online được thành lập từ năm 2010. Dần bắt kịp xu hướng thị trường, sau 9 năm Tiki.vn đã trở thành một nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp đa dạng các mặt hàng. Cũng giống như các thương hiệu thương mại điện tử khác – nhập hàng chính hàng phân phối lại cho người tiêu dùng, hoặc là trung gian liên kết giữa người mua và người bán hợp tác mở gian hàng trên Tiki.
tiki seller center

Ưu điểm sàn Tiki vn

  • Tiki hiện đang cung cấp hơn 500,000 sản phẩm của hơn 6,500 thương hiệu uy tín thuộc 10 ngành hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng từ Sách, Sản phẩm điện tử, Dịch vụ số, Hàng gia dụng, Mẹ & Bé, Thời trang, Làm đẹp & Chăm sóc sức khỏe, cho đến Bách hóa online.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki được đánh giá khá tốt, thời gian tiếp nhận chăm sóc khách hàng tốt từ 8h-21h hàng ngày. 
  • Hàng hóa chất lượng cao và uy tín trong giao dịch do Tiki trực tiếp đứng ra phân phối sản phẩm – khác so với Lazada và Deca chỉ làm trung gian giữa khách hàng và nhà phân phối.
  • Giá cả cạnh tranh so với thị trường, Tiki chú trọng đưa ra mức giá rẻ ngay từ đầu.
  • Tiki thường xuyên tung ra những chương trình khuyến mại giảm giá, tri ân khách hàng,đặc biệt tích lũy Tiki Xu để có cơ hội mua hàng với giá 0đ.
  • Mua hàng điện tử tại Tiki hỗ trợ giao hàng lắp đặt tận nhà miễn phí và hầu hết được cam kết bảo hành chính hãng.
  • Bạn có thể kiểm tra sản phẩm trước khi trả tiền, thời gian đổi trả hàng của Tiki là từ 7-30 ngày.

Nhược điểm sàn Tiki.vn

  • Hạn chế áp dụng giao hàng, lắp đặt ở địa bàn Hà Nội và Hồ Chí Minh còn các tỉnh thành khác thì không được hỗ trợ.
  • Kho hàng của Tiki nằm ở Tp. HCM nên sẽ mất từ 3-5 ngày đối với các đơn hàng từ Hà Nội và các thành phố khác. Và có một số sản phẩm của Tiki chỉ giao hàng tại TP. HCM. 
  • Nếu so sánh về độ đa dạng các ngành hàng thì Tiki vẫn còn thiếu đa dạng khi so với Lazada hay Shopee.

Tuy nhiên, nếu ta tận dụng được hợp lý các CTKM cùng với các mã giảm giá Tiki thì có thể mua được các sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ nhất thị trường. 

Tìm hiểu về Shopee

Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở đặt tại Singapore, thuộc sở hữu của tập đoàn SEA, được thành lập vào năm 2009 bởi Forrest Li và được giới thiệu lần đầu tại Singapore vào năm 2015, và hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.
shopee

Ưu điểm của Shopee 

  • Shopee gần như cung cấp đủ các mặt hàng mà bạn cần với 3 triệu thương hiệu cũng như gian hàng, cung cấp hơn 40 triệu sản phẩm. Gần như bạn cần là shopee có.
  • Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài thì ứng dụng mua sắm của shopee được thiết kế thu gọn, tính năng hoạt động thân thiện, dễ sử dụng.
  • Giá sản phẩm cạnh tranh, siêu rẻ. Shopee liên tục có chương trình flash sale, có những sản phẩm sale chỉ còn 1.000VNĐ.
  • Có những nhà cung cấp uy tín trở thành shopee mall bán giá cạnh tranh và hàng chất lượng.
  • Shopee có tính năng trả giá, chat trực tiếp với người bán giúp người mua mua được giá như ý muốn.
  • Bạn có thể kiểm tra sản phẩm trước khi trả tiền, thời gian đổi trả hàng của Shopee là từ 7 – 14 ngày.

Nhược điểm của shopee là gì 

  • Nhiều sản phẩm mua trên shopee được đánh giá không chất lượng, vì thế nếu mua bạn nên chọn shopee mall hoặc những nhà cung cấp uy tín nhé.
  • Đôi khi bạn săn hàng khuyến mãi thành công nhưng đơn hàng lại bị hủy.
  • Shopee giới hạn số lần freeship và giá ship được đánh giá là khá cao.
  • Chưa có quy định quản lý chặt chẽ việc người bán cãi nhau với người mua cũng như dùng từ ngữ không đúng mực.

Thật khó để có thể đánh giá được website nào hơn đúng không các bạn. Mỗi website đều có điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Nếu mua hàng rẻ thì Shopee chính là lựa chọn tốt nhất rồi, nhưng đôi khi hàng rẻ lại kéo theo chất lượng kém khiến người mua chỉ tự nhủ “ước gì mình không mua”.
Một lời khuyên cho các bạn răng, hãy tập trung vào mặt hàng chủ lực mà website cung cấp để có thể chắc chắn nhất. Nếu mua trên shopee thì hãy ưu tiên mua shopee mall hoặc xem thật kỹ đánh giá về sản phẩm của shop trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Còn mua sách hoặc đồ điện tử thì nên tham khảo Tiki bạn nhé.
Tùy vào đánh giá, mục đích và sự ưu tiên của mỗi người mà chọn mua trên Tiki hay Shopee. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn sẽ hiểu hơn về 2 trang web thương mại điện tử này và đưa ra cho mình sự lựa chọn thỏa đáng nhất nếu có ý định mua hàng online trên 2 trang web này nhé.

5/5 - (3 bình chọn)