Tiểu sử ca sĩ Quang Lê

1

Tiểu sử ca sĩ Quang Lê – Những ca khúc hay nhất của Quang Lê
Tìm hiểu về ca sĩ Quang Lê
Ca sĩ Quang Lê quê ở đâu 
Quang Lê được biết đến là nam ca sỹ nổi tiếng với chất giọng trữ tình. Quang Lê chỉ là nghệ danh của nam ca sĩ gốc Huế này. Theo như anh chia sẻ, trong gia đình anh có 3 anh em trai thì hai người tên Nguyên Lê, Thanh Lê. Chỉ riêng anh được bố mẹ đặt cái tên nghe chẳng liên quan mấy là: Lê Hữu Nghị. 
Trong những ngày đầu mới đi hát, anh vẫn giữ tên thật của mình. Tuy nhiên, nghe tên thật có phần nghiêm nghị nên anh đã đổi sang nghệ danh Quang Lê.
Gia đình Quang Lê có mấy người 
Gia đình anh gồm 7 anh chị em, trong đó có 1 người chị nuôi và người anh ruột của anh là ca sĩ Nguyên Lê. Cũng đã từng biểu diễn ở trong chương trình Paris By Night 93 tại Trung Tâm Thúy Nga, anh là người con thứ 3 trong gia đình. Bố của anh là một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hoà.
Vào đầu những năm 1990, anh cùng gia đình định cư tại bang Missouri, Mỹ. Hiện nay anh hoạt động hải ngoại cùng gia đình sinh sống và làm việc tại bang Los Angeles, nước Hoa Kỳ.

Ca sĩ Quang Lê sinh năm mấy ?
Quang Lê sinh năm 1979, trước khi thành công là một ca sỹ hải ngoại với chất giọng trữ tình với dòng nhạc trữ tình dân gian quê hương. Quang Lê từng trải qua công việc kinh doanh, cụ thể đó chính là kinh doanh máy karaoke. Chỉ cần anh thử mic cất giọng lên thì khách hàng đều chọn mua mic đó.
Là người gốc Huế nên giọng ca của anh mang nhiều nét đặc trưng của vùng quê thuộc Duyên Hải Nam Trung Bộ. Tuy nhiên anh vẫn thường xuyên biểu diễn các bài hát thông qua chất giọng miền Nam đầy ngọt ngào. Hay giọng miền Bắc sâu lắng, trữ tình, thắm thiết.
Quá trình phát triển sự nghiệp của ca sĩ Quang Lê
Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, chính vì vậy anh được bố mẹ tạo điều kiện học nhạc khá sớm. Vào những năm anh học lớp 9 đến năm 2 Đại học. Khi gia đình anh sống tại bang California. Thời thơ ấu của anh là chuỗi ngày đi xin hát.
Ở những buổi sinh hoạt cộng đồng của người Việt. Quang Lê thường năn nỉ với ban nhạc để được hát một bài. Có lần, sau khi nghe anh hát bài Em đi chùa Hương. Anh được nhiều khán giả xin số điện thoại bởi chất giọng ngọt ngào của anh.
Từ đó, khán giả này thường qua nhà Quang Lê, xin phép bố mẹ ca sĩ để đưa anh đi trình diễn. Vào năm 14 tuổi, Quang Lê bắt đầu nhận được những đồng cát-xê đầu tiên. Anh từng đoạt được giải thưởng huy chương bạc trong một chương trình tìm kiếm tài năng trẻ. Chương trình này do chính bang California tổ chức.

Hình ca sĩ Quang Lê đang biểu diễn 
Anh bắt đầu để lại dấu ân trong lòng khán giả qua các bài hát như : Về đâu mái tóc người thương, Sương trắng miền quê ngoại, Cô hàng xóm, Đập vỡ cây đàn,…
Trong khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp ca hát, anh chỉ biểu diễn trong các chương trình sinh hoạt cộng đồng. Nhưng nới có đông đảo người Việt sinh sống tại đó. Cho đến năm 2000, anh mới chính thức theo đuổi con đường sự nghiệp của chính mình. Tuy nhiên anh phải mất đến 2 năm thì mới thật sự có chỗ đứng trong lòng của khán giả cộng đồng người Việt tại Mỹ. Từ đây, sự nghiệp của anh ngày càng có bước phát triển hơn, anh liên tục nhận được nhiều lời mời lưu diễn tại Mỹ, Canada và Úc.
Ngoài thành công với chất giọng trữ tình ngọt ngào qua các bản nhạc quê hương. Quang Lê còn thể hiện chất giọng của mình qua các bài hát thuộc dòng nhạc Bolero. Tuy nhiên, ban đầu thể hiện dòng nhạc Bolero, anh từng bị đồng nghiệp chê cách luyến láy. Phê bình sự phát cách khi hát, anh thường ngân nga, nhã chữ theo phong cách biểu cảm của riêng mình.
Đi hát từ nhỏ, đến tuổi dậy thì, Quang Lê bắt đầu chật vật vì vỡ giọng. Anh không thể lên tông cao hay hát đúng nốt. Một thời gian, anh tự tập luyện ở nhà để lấy lại giọng nhưng không hiệu quả. Đến lớp 9, anh đăng ký một lớp luyện thanh.

Quang Lê với nhiều ca khúc bất hữu
Sáu năm sau, ca sĩ mới tự tin bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lần đầu vào phòng thu, anh từng bị chê vì lấy hơi quá đà. Trước đó, khi học luyện thanh, anh được dạy cách hít thật sâu rồi hát hết lực mà không cần mic để mọi người trong lớp đều nghe được. Về sau, anh học cách điều tiết hơi để hát Bolero chuẩn mực hơn.
Đến khi về Việt Nam biểu diễn, anh tâm đắc với cách luyến láy của Lệ Quyên. Cặp nghệ sĩ bắt đầu hợp tác nhiều trên sân khấu với những bài hát song ca. Những khúc tình xưa tạo nên làn sóng “hit nhạc xưa” làm mưa gió trên thị trường nhạc Việt. có thể kể đến các ca khúc song ca đình đám, đi sâu vào lòng khán giả như Cho vừa lòng em, Sầu tìm thiệp hồng, Nhớ người yêu,….
Từ năm 2010, anh thường xuyên về Việt Nam biểu diễn. Sự trở lại của anh cùng sự kết hợp song ca với nữ ca sĩ Lệ Quyên đã ngày in sâu vào lòng của khán giả Việt hơn.

Năm 2013, anh nhận Phương Mỹ Chi – Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên làm con nuôi. Và giúp cô bé thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc.
Năm 2017, anh trở thành một trong bốn huấn luyện viên của chương trình Thần tượng Bolero mùa thứ hai.
Những ca khúc hay nhất của Quang Lê
Đập Vỡ Cây Đàn – Quang Lê.
Tình Cha – Quang Lê.
Về Đâu Mái Tóc Người Thương – Quang Lê.
Chuyện Tình Không Dĩ Vãng – Quang Lê.
Đôi Mắt Người Xưa – Quang Lê.
Cô Hàng Xóm – Quang Lê.
Chuyện Hẹn Hò – Quang Lê.
Xuân Này Con Không Về – Quang Lê.
Thiệp Hồng Báo Tin – Quang Lê.
Đập Vỡ Cây Đàn – Quang Lê.
Xin Thời Gian Qua Mau – Quang Lê.
Mất Nhau Rồi – Quang Lê.
Sa Mưa Giông – Quang Lê.
Hoa Tím Người Xưa – Quang Lê.
Quê Hương Ba Miền – Quang Lê.
Chuyện Ba Mùa Mưa – Quang Lê.
Chuyện Tình Hoa Mười Giờ – Quang Lê.
Tình Mẹ – Quang Lê.
Người Mang Tâm Sự – Quang Lê.
Đêm Lang Thang – Quang Lê.
Nhớ Nhau Hoài – Quang Lê.
Người Ta Đã Phụ Tôi Rồi Bạn Ơi – Quang Lê.
Thương Về Miền Trung – Quang Lê.
Gửi Về Em – Quang Lê.
Hoa Cài Mái Tóc – Quang Lê.
Cây Đàn Bỏ Quên – Quang Lê.
Neo Đậu Bến Quê – Quang Lê.
Về Quê Ngoại – Quang Lê.
Thương Hoài Ngàn Năm – Quang Lê.
Tiễn Người Đi – Quang Lê.
Bài Ca Tết Cho Em – Quang Lê.
Những bài hát hay nhất của Quang Lê
Tình Nhỏ Mau Quên – Quang Lê, Hương Thủy.
Lâu Đài Tình Ái – Quang Lê, Lam Anh.
Người Yêu Cô Đơn – Quang Lê, Lam Anh.
Sầu Tím Thiệp Hồng – Lệ Quyên, Quang Lê.
Căn Nhà Màu Tím – Quang Lê, Mai Thiên Vân.
Sao Anh Nỡ Đành Quên – Quang Lê, Lam Anh.
Chuyện Tình Người Đan Áo – Quang Lê, Mai Thiên Vân.
Nhà Anh Nhà Em – Quang Lê, Mai Thiên Vân.
Không Phải Tại Chúng Mình – Quang Lê, Hà My.
Đừng Nói Xa Nhau – Quang Lê, Minh Tuyết.
Ai Ra Xứ Huế – Khưu Thúy, Quang Lê.
Chiều Sân Ga – Quang Lê, Lam Anh.
Chuyện Tình Buồn Trăm Năm – Quang Lê, Mai Thiên Vân.
Phải Lòng – Quang Lê, Hà Phương.
Duyên Quê – Quang Lê, Ngọc Hạ.
Ai Ra Xứ Huế – Quang Lê, Ngọc Hạ.
Trên đây Nhạc Việt Plus đã chia sẻ cho bạn những thông tin, tiểu sử về ca sĩ Quang Lê. Cũng như những bài hát làm nên tên tuổi của anh trong sự nghiệp ca hát.

Rate this post

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here