Home Khái niệm Resume là gì ?

Resume là gì ?

0
Resume là gì ?

Resume là gì ? 

Với những người làm nhân sự, tuyển dụng, người đi làm và cả sinh viên chuẩn bị ra trường.. Dù ít hay nhiều cũng đều biết đến hay nghe qua thuật ngữ Resume. Vậy Resume là gì ? Hãy cùng tìm hiểu trong loạt bài viết sau đây.

Khái niệm Resume là gì ?

Resume là một yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin việc để nhà tuyển dụng có thể nắm được những tố chất của ứng viên. Resume (Mỹ) bắt nguồn từ tiếng Pháp Résumé, trong tiếng anh Summary. Mang nghĩa bản tóm tắt, tóm lược hay sơ lược.
Trong hồ sơ xin việc, Resume ý chỉ đến phần sơ yếu lý lịch cá nhân. Phần tổng hợp ngắn gọn tóm tắt các thông tin bao gồm họ tên, thông tin liên lạc. Trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thành tích, các chứng chỉ hoàn thành, sở trường, sở thích,…
Các thông tin này nhằm để làm cơ sở cho nhà tuyển dụng có thể nắm rõ. Nhằm đánh giá những năng lực mà ứng viên có thể phù hợp với những yêu cầu của vị trí tuyển dụng.
Tuy nhiên, thông tin trên Resume chỉ cần ngắn gọn, không cần phải quá dài dòng, chi tiết tất cả những thông tin của ứng viên. Resume càng ngắn gọn càng tốt (có thể tối đa 2 trang giấy) nhưng phải đảm bảo thể hiện được trình độ học vấn, kỹ năng và những thành tựu nổi bật của ứng viên.

Resume tiếng Anh là gì 

Resume mang nội dung ngắn gọn nhưng phải đảm bảo đầy đủ và nổi bật những yếu tố chính của ứng viên (học vấn, thành tựu đạt được, kỹ năng,…) Điều này sẽ giúp cho ứng viên dễ dàng gây ấn tượng từ nhà tuyển dụng. Một Resume quá dài dòng, chứa tất tần tận những nội dung cá nhân quá nhiều sẽ không làm nổi bật được những tố chất mà nhà tuyển dụng cần.
Ứng với mỗi vị trí ứng tuyển, Resume có tính linh động, nghĩa là các mục thông tin trong Resume có thể được điều chỉnh làm sao để thấy được những nét nổi bật, phù hợp với vị trí cần ứng tuyển từ ứng viên, điều này sẽ giúp cho ứng viên dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Bố cục trình bày Resume cũng không quá khuôn khổ, dựa trên mục đích cùng những yêu cầu từ vị trí tuyển dụng, ứng viên có thể tự thiết kế cho riêng mình một mẫu Resume hoàn toàn khác biệt, không cần phải theo một khuôn mẫu có sẵn. Tính sáng tạo, riêng biệt từ Resume cũng là cách để ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
resume and cv

So sánh resume and cv

Việc sắp sếp, trình bày nội dung trong Resume cũng là một yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được phần nào từ ứng viên. Tất nhiên, một Resume với nội dung lộn xộn, khuôn khổ, không thấy được điểm nổi bật của ứng viên thì chắc chắn, nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua ngay hồ sơ đó. Ngược lại, một Resume ngắn gọn, nhưng đầy đủ những thông tin cần thiết, sáng tạo luôn là điểm nhấn trong mắt của nhà tuyển dụng.
Ngoài là thành phần quan trọng trong hồ sơ xin việc, Resume cũng có thể được dùng trong các trường hợp khác như hồ sơ xin cấp học bổng, các loại hồ sơ cá nhân cần tóm lược thông tin cá nhân,… để người xem xét nắm được những thông tin cá nhân.

Tải miễn phí mẫu Resume đẹp chuyên nghiệp 2019

Tải miễn phí mẫu Resume đẹp chuyên nghiệp 2019
Tìm kiếm resume
resume cv
resume vs cv
cv resume
resume and cv
resume la gi
resume và cv
cv vs resume

5/5 - (3 bình chọn)