Home Blog Tìm hiểu về quảng cáo Google Display Network (GDN)

Tìm hiểu về quảng cáo Google Display Network (GDN)

0

Tìm hiểu về quảng cáo Google Display Network (GDN)

Quảng cáo Google Display Network còn được viết tắt là quảng cáo GDN. Đây được xem là một công cụ không thể thiếu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến. Vậy quảng cáo GDN là gì ? Và các bước cơ bản chạy quảng cáo GDN như thế nào ? Bài viết này sẽ chia sẽ cho các bạn một cách tổng quan nhé.

Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN là một dạng quảng cáo hiển thị banner. Được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense. Với mục đích tiếp cận người dùng trên các trang web, trang báo lớn.. Nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu một cách rộng rãi. Hệ thống này được chia thành các chủ để chính như là: kinh tế, tin tức, thể thao, dịch vụ, giải trí,….

Quảng cáo GDN có những ưu và nhược điểm gì?

Quảng cáo GDN hiện nay được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư rất nhiều. Vậy hình thức quảng cáo này có ưu và nhược điểm là gì.
Google Display Network là gì ?

Ưu điểm của quảng cáo GDN là gi?

Quảng cáo GDN có rất nhiều lợi ích dưới đây là một số lợi ích cơ bản.
Thời gian cài đặt nhanh chóng, chỉ trong 1 thời gian ngắn khoảng 30 phút là quảng cáo của bạn được hiển thị trên google.
Đa dạng các mẫu quảng cáo như ảnh tĩnh, ảnh gif, video…
Chủ động chọn đối tượng nên dễ dàng tùy biến chiến lược kinh doanh.
Chi phí quảng cáo được tối ưu, chỉ mất phí khi người dùng kích vào xem quảng cáo.
Khả năng tiếp cận với khách hàng rất lớn, vì hiện nay hầu như ai cũng truy cập website mỗi ngày.
Hỗ trợ seo rất tốt bởi khi khách hàng kích vào banner quảng cáo, thì sẽ liên kết đến trang web đích. Điều này giúp lượng người truy cập vào trang đích sẽ tăng rất nhanh.
Dễ dàng lựa chọn các website cùng chủ đề, lĩnh vực để chạy quảng cáo. Như vậy sẽ dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm của quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN có rất nhiều ưu điểm bên cạnh đó vẫn còn một số nhược điểm là:
Không chủ động được vị trí quảng cáo mà được xếp ngẫu nhiên. Chính vì vậy không thể biết được chính xác vị trí xuất hiện.
Thị trường cạnh tranh cao, bởi không phải mình doanh nghiệp bạn mới đặt quảng cáo, mà các đối thủ cũng đặt quảng cáo trên cùng vị trí đó.
Quảng cáo của bạn không được xuất hiện liên tục mà chỉ xuất hiên một cách ngẫu nhiên.
Google Display Network nghĩa là gì

Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Hiện nay loại hình quảng cáo GDN có 3 dạng hiển thị đó là dạng text, ảnh và video.

Định dạng text trong quảng cáo GDN

Hình thức này không đạt hiệu quả cao bởi không sinh động. Bạn biết đấy nội dung chữ viết sẽ không thu hút được người xem bằng các hình ảnh hấp dẫn. Chính vì vậy loại định dạng này rất ít người dùng.

Định dạng video trong quảng cáo GDN

Hình thức này cũng ít người sử dụng bởi hiện nay có hình thức quảng cáo video Ads vượt trội hơn.

Định dạng ảnh trong quảng cáo GDN

Có thể nói đây là hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Bởi quảng cáo này rất trực quan, thu hút được người xem. Định dạng ảnh thì có ảnh tỉnh và các loại ảnh động như ảnh gif… Chúng ta có thể dễ dàng thiết kế tạo nên những hình ảnh hấp dẫn người dùng.

Những yếu tố giúp chạy quảng cáo GDN hiệu quả

Bên trên chúng ta đã tìm hiểu rõ về quảng cáo GDN là gì. Vậy để chạy quảng cáo GDN hiệu quả thì cần lưu ý những gì.

Chiến lược giá thầu thông minh

Để quảng cáo của bạn được hiển thị thường xuyên, thì đừng cố gắng tiết kiệm bằng cách đặt giá thầu nhỏ nhất. Số lượt hiển thị ít dẫn tới khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp. Bạn cần kiểm soát số tiền/mẫu để tăng giảm ngân sách giúp đạt hiệu quả cao nhất.

Tập trung vào thông điệp trên Banner

Nếu banner của bạn không nổi bật, hấp dẫn bằng đối thủ thì tần xuất click vào sẽ thấp. Mẫu banner không nên quá nhiều text, mà phải rõ rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click.
Hãy đầu tư thiết kế banner chạy quảng cáo thật đẹp, làm nổi bật thông điệp muốn truyền tải. Tránh dùng mẫu quảng cáo chỉ dùng text. Banner phổ biến chạy trên GDN có các kích thước sau: 728×90, 300×250, 160×600, 300×600, 320×50.

Trang đích nên rõ ràng

Trang đích là trang chứa các nội dung cụ thể, rõ ràng. Kèm theo là kêu gọi khách hàng hành động như: gọi hotline, chat với admin support để tiến gần hơn với việc mua hàng.
Google Display Network

Quy trình các bước thực hiện Quảng cáo google display network  

+ Dựa vào nội dung sản phẩm dịch vụ khách hàng cung cấp. Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa, đánh giá nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Để chiến dịch có thể đạt hiệu quả cao tối ưu ngân sách.
+ Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả cách viết các slogan quảng cáo. Slogan càng hay, hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút người xem click về trang web của bạn.
+ Báo cáo và tiến hành phân tích kết quả hiên thị quảng cáo. Hiện nay Google đã thống kê chi tiết các thông số cho người dùng như : bạn có bao nhiêu click vào quảng cáo,  giới tính của người click vào, độ tuổi bao nhiêu ? khu vực người dùng click là ở đâu ?…
+ Dựa vào số liệu thông kê từ Google, thay đổi chiến dịch quảng cáo cho phù hợp nhất.
Trên đây là một số thông tin kiến thức về loại hình quảng cáo Google Display Network. vì nhiều lý do giới hạn, nên admin không thể chia sẻ full kiến thức, kinh nghiệm. Nếu bạn đọc có nhu cầu trọn bộ nội dung này, hãy comment địa chỉ mail bên dưới. Mình sẽ gửi chi tiết cho các bạn !

5/5 - (3 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here