Từ vựng tiếng Anh lớp 3 quan trọng dành cho bé có phiên âm đầy đủ
Với các bé ở độ tuổi lớp 3, điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh chính là niềm yêu thích và hứng thú làm quen một ngôn ngữ mới. Vì vậy, việc lựa chọn những từ vựng phù hợp, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu cần đặc biệt chú ý. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi đã xây dựng một bộ Từ vựng tiếng Anh lớp 3 cần thiết cho các bé để “mách nước” cho bạn ngay bây giờ!
Từ vựng tiếng Anh lớp 3 về Màu sắc
Giúp các bé phân biệt được các màu sắc khác nhau bằng tiếng Anh là điều cần thiết và nên được thực hiện ở những lớp sơ khai. Bởi thế mà khi dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3 cho các bé không thể bỏ qua chủ đề này.
1 | blue | /blu:/ | Màu xanh da trời |
2 | pink | /piɳk/ | Màu hồng |
3 | green | /gri:n/ | Màu xanh lá cây |
4 | purple | /’pə:pl/ | Màu tím |
5 | orange | /’ɔrindʤ/ | Màu cam |
6 | red | /red/ | Màu đỏ |
7 | yellow | /’jelou/ | Màu vàng |
8 | black | /blæk/ | Màu đen |
9 | white | /wait/ | Màu trắng |
10 | brown | /braun/ | Màu nâu |
11 | grey | /grei/ | Màu xám |
Trong khi học, có thể cho các bé vẽ và tô màu bức tranh yêu thích của mình, sau đó trẻ đọc tên tiếng Anh của các màu có trong bức tranh.
Bạn đang xem: Từ vựng tiếng Anh lớp 3
Từ vựng về Trường lớp
Đây có lẽ là một trong những chủ đề gần gũi nhất với các bé, bởi lẽ các đồ vật đều ở trong tầm mắt bé hàng ngày. Sẽ thật tuyệt vời nếu kết hợp vừa dạy vừa cho trẻ chơi các trò chơi như miêu tả các đồ vật học tập trong lớp học và đoán tên của chúng bằng tiếng Anh.
1 | book | /buk/ | sách |
2 | chair | /tʃeə/ | Ghế |
3 | table | /’teibl/ | Bàn |
4 | eraser | Cục tẩy | |
5 | pen | /pen/ | Bút bi |
6 | pencil | /’pensl/ | Bút chì |
7 | ruler | /’ru:lə/ | Thước |
8 | bag | /bæg/ | Cặp sách |
9 | board | /bɔ:d/ | Bảng viết |
10 | teacher | /’ti:tʃə/ | Giáo viên |
11 | pupil | /’pju:pl/ | Học sinh |
Hãy cố gắng tạo ra cho các bé ký ức sống động gắn với các từ vựng đã được học, như vậy chúng mới có thể lưu lại trong não các bé dài lâu.
Từ vựng về Vị trí
Phân biệt các vị trí trong tiếng Anh cũng là một bài học về từ vựng tiếng Anh lớp 3 rất cần thiết. Chắc chắn sẽ có những lúc bé muốn chỉ vị trí của một đồ vật, nhưng tại không biết thể hiện bằng tiếng Anh như thế nào cho mà xem.
1 | in | /in/ | Bên trong |
2 | on | /ɔn/ | Bên trên |
3 | under | /’ʌndə/ | Bên dưới |
4 | next to | /nekst/ | Bên cạnh |
5 | right | /rait/ | Bên phải |
6 | left | /left/ | Bên trái |
Bạn biết không, để trẻ dễ nhớ và nhớ lâu hơn các từ vựng, khi dạy chúng ta có thể kết hợp các động tác tay chân tương ứng với các từ và cho các bé làm theo, ví dụ như từ right (bên phải) thì đưa tay qua bên phải, on (bên trên) thì đưa tay lên đầu…
Từ vựng về miêu tả
Thêm một bước tiến nữa trong việc học các từ vựng tiếng Anh lớp 3, đó là học những từ vựng về miêu tả. Chúng sẽ vô cùng hữu ích khi các bé muốn kể cho chúng ta về một người hay một đồ vật nào đấy. Hơn thế, khi học các từ miêu tả theo cặp trái nghĩa sẽ tăng mức độ ghi nhớ cũng như lượng từ các bé nhớ được.
1 | old | /ould/ | già |
2 | young | /jʌɳ/ | Trẻ |
3 | ugly | /’ʌgli/ | Xấu |
4 | beautiful | /’bju:təful/ | Đẹp |
5 | happy | /’hæpi/ | vui |
6 | sad | /sæd/ | Buồn |
7 | fat | /fæt/ | Mập |
8 | thin | /θin/ | ốm |
9 | long | /lɔɳ/ | dài |
10 | short | /ʃɔ:t/ | Ngắn |
11 | big | /big/ | Lớn |
12 | small | /smɔ:l/ | Nhỏ |
13 | clean | /kli:n/ | Sạch |
14 | dirty | /’də:ti/ | Bẩn |
Và tất nhiên, như cách chúng mình vẫn nói ở trên, việc gắn các từ mới với các đồ vật xung quanh sẽ khiến não bộ của trẻ linh hoạt hơn. Bạn có thể cho trẻ miêu tả về một đồ vật trong lớp, ví dụ đưa cây thước lên và hỏi vật này long (dài) hay short (ngắn)? …
Từ vựng tiếng Anh lớp 3 về Hoạt động
Các bé vốn hiếu động và thích chơi đùa, vì thế dạy các từ vựng về các hoạt động giải trí vào thời gian rảnh rỗi là cách để kích thích sự tò mò của trẻ, làm trẻ hứng thú và tập trung vào bài học hơn.
1 | play football | /plei//’futbɔ:l/ | Chơi đá bóng |
2 | play basketball | /’ba:skitbɔ:l/ | Chơi bóng rổ |
3 | play badminton | /’bædmintən/ | Chơi cầu lông |
4 | swim | /swim/ | bơi |
5 | watch TV | /wɔtʃ/ | Xem tivi |
6 | read book | /ri:d//buk/ | Đọc sách |
7 | sing | /siɳ/ | hát |
8 | dance | /dɑ:ns/ | Nhảy |
9 | walk | /wɔ:k/ | Đi bộ |
10 | listen to music | /’lisn//’mju:zik/ | Nghe nhạc |
Đặc biệt, với chủ đề này, chúng ta có thể kết hợp dạy các bé với chiếu các bộ phim hoạt hình, thiếu nhi hay tranh ảnh về các hoạt động để bé hình dung một cách cụ thể, sinh động hơn, giúp bé nhớ lâu và hiệu quả.
Từ vựng về Trái cây
Khi dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ, điều quan trọng là các bé có niềm yêu thích khi làm quen với ngôn ngữ mới chứ không áp lực hay sợ hãi. Vì vậy, lựa chọn chủ đề để dạy cho bé rất quan trọng. Để kích thích sự tò mò, hào hứng cho các bé thì trái cây là một chủ để không tồi chút nào!
1 | apple | /’æpl/ | Quả táo |
2 | banana | /bə’nɑ:nə/ | Quả chuối |
3 | orange | /’ɔrindʤ/ | Quả cam |
4 | Guava | /’gwɑ:və/ | Quả ổi |
5 | mango | /’mæɳgou/ | Quả xoài |
6 | Coconut | /’koukənʌt/ | Quả dừa |
7 | Pear | /peə/ | Quả lê |
8 | Durian | /’duəriən/ | Sầu riêng |
Ngoài các phương pháp ở trên thì thẻ học từ vựng – Flashcard là một phương pháp rất hữu ích. Dựa trên các hình ảnh trái cây sinh động và sặc sỡ, chẳng khó để dạy cho bé nhớ từ lâu hơn.
Số đếm (Numbers)
– one – eleven – twenty-one
– two – twelve – twenty-two
– three – thirteen
– four – fourteen
– five – fifteen – thirty
– six – sixteen – forty
– seven – seventeen – fifty
– eight – eighteen – sixty
– nine – nineteen – seventy
– ten – twenty – eighty
– ninety
– one hundred
Đồ chơi (Toys)
– ball – bike – robot
– car – computer – kite
– doll – train – camera
– computer game – watch
Người trong gia đình
– mother = mummy – father = daddy
– brother – sister
– grandmother = grandma – grandfather = grandpa
– cousin – baby
Con vật (Pets)
– bird – cat
– dog – fish
– horse – mouse
– duck – chicken
Động vật (Animals)
– crocodile – elephant – giraffe
– hippo – monkey – snake
– tiger – lion – bear
– dolphin
Cơ thể (Body)
– face – ears – eyes
– mouth – nose – teeth
– head – foot/ feet – hand
– arm – leg – neck
– shoulder – hair – tail
Quần áo (Clothes)
– jacket – shoes – skirt
– socks – trousers – T-shirt
– shirt – dress – sweater
– hat – jeans – shorts
Hoạt động
– play football – play basketball – play tennis
– play badminton – play the piano – play the guitar
– swim – ride a bike – watch TV
– read book – listen to music – fly
– drive – ride – walk
– dance – sing
Phương tiện đi lại
– boat – bus – helicopter
– lorry – motorbike plane
– bike – car
Phòng trong nhà, đồ đạc trong nhà
– living room – bedroom – bathroom
– dining room – hall – kitchen
– clock – lamp – mat
– mirror – phone – sofa
– armchair – bath – bed
– picture – TV – room
Thức ăn
– apple – banana – orange
– burger – cake – chocolate
– ice-cream
Các mẫu câu Tiếng Anh lớp 3 trọng tâm cả năm
* Các câu hỏi:
Câu hỏi | Câu trả lời | Ý nghĩa |
What’s your name? | My name’s —— | Bạn tên gì? |
What’s his/ her name? | His name/ her name is —- | Anh ấy/ chị ấy tên gì? |
How old are you? | I’m eight. | Bạn bao nhiêu tuổi |
How old is he/ she? | He’s/ She’s ten (years old) | Anh ấy/ chị ấy bạo nhiêu tuổi? |
What color is it? | It’s blue. | Nó màu gì? |
What color are they? | They are red. | Chúng màu gì? |
Who’s this/ that? | This is/ That is my mother. | Ai đây/ Ai đó? |
What’s this/ that? | This is a/ That is a chair. | Cái gì đậy/ Cái gì đó? |
How many books are there? | There are five books. | Có bao nhiêu —? |
Have you got a —-? | Yes, I have.No, I haven’t. | Bạn có —- không? |
What are you doing? | I’m singing. | Bạn đang làm gì? |
Can you swim? | Yes, I can.No, I can’t. | Bạn có thể bơi không? |
What can you do? | I can ride a bike. | Bạn có thể làm gì? |
Where is the computer? | It’s on the desk. | —- ở đâu? (số ít) |
Where are the bags? | They are on the table. | —- ở đâu? (số nhiều) |
How are you? | I’m fine. | Bạn khỏe không? |
How is he/ she? | He’s/ She’s fine. | Anh ấy/ chị ấy khỏe không? |
What is he/ she doing? | He is/ She is swimming. | Anh ấy/ Cô ấy đang làm gì? |
Do you like —? | Yes, I do.No, I don’t. | Bạn có thích — không? |
Whose is this? | It’s Simon’s. | Cái này của ai? |
Whose are they? | They are Simon’s. | Những cái này của ai? |
** Các cấu trúc:
1. I have got —- = I’ve got —- Tôi có —-
I haven’t got — Tôi không có —-
Ex: I’ve got a lot of books./ I’ve got a bike.
I haven’t got a computer.
2. He has/She has got —- = He’s/ She’s got — Anh ấy/ Chị ấy có —
He hasn’t/ She hasn’t got — Anh ấy ? Chị ấy không có —
Ex: He’s got a car./ She has got a big house.
He hasn’t got a ball.
3. This + danh từ số ít: cái — này This door: cái cửa này
That + danh từ số ít: cái — kia That window: cái cửa sổ kia
These + danh từ số nhiều: những cái — này These doors: những cái cửa này
Those + danh từ số nhiều: những cái — kia Those windows: những cái cửa sổ kia
4. I can —/ I can’t —: Tôi có thể/ Tôi không thể I can ride a bike./ I can’t swim.
5. I like —/ I don’t like —: Tôi thích/ Tôi không thích I like apple but I don’t like orange.
6. It’s mine/yours: Nó của tôi/ của bạn This toy is mine./ This toy is yours.
Đề ôn tập Từ vựng + Ngữ pháp Tiếng Anh 3 cả năm
I. Tìm và sửa lỗi trong những câu sau:
1. My mother are forty-five.
2. I playing badminton.
3. There are three room in my house.
4. Who is this? – It’s Stella’s.
5. How many desk are there in your classroom?
II. Viết câu hỏi cho những câu trả lời sau:
1. ——————————————————-? – This is my cousin.
2. ——————————————————-? – The television is on the table.
3. ——————————————————-? – There are five rooms.
4. ——————————————————-? – I can cook.
5. ——————————————————–? – I’m playing the piano.
6. ——————————————————-? – My mother is forty.
7. ——————————————————-? – I’m nine years old.
8. ——————————————————-? – It’s my hat.
9. ——————————————————-? – This is a clock.
10. —————————————————–? – It’s yellow.
III. Hoàn thành hội thoại sau:
A: ———————. I’m Hoa. ————————————?
B: ———————, Hoa. My name —————- Lien. —————————————?
A: I’m fine. —————————-. And you?
B: ——————–. Thanks.
IV. Trả lời những câu hỏi sau về thông tin của bạn:
1. What’s your name? ————————————————————–
2. How old are you? —————————————————————–
3. How many brothers/ sisters do you have? I have ———————————————————
4. How old is your brother/ sister? —————————————————–
5. What is your favorite toy? ———————————————————–
6. How many rooms are there in your house? There are —————————-
7. What color is your bag? ————————————————————–
8. Have you got a bike? —————————————————————–
9. What are you doing? —————————————————————–
10. What can you do? ——————————————————————
V. Ghép những cụm từ bên cột A với cột B để tạo thành câu có nghĩa:
A B
1. My mother a. twelve years old.
2. She is b. a cupboard in my room.
3. There are c. this ball?
4. There is d. is cooking in the kitchen.
5. How many desks e. your shoes?
6. Whose is f. is he?
7. What color are g. three bedrooms in my house.
8. How old h. like ice-cream
9. Has he i. are there?
10. I don’t j. got a train?
Đáp án Đề ôn tập Từ vựng + Ngữ pháp Tiếng Anh lớp 3 cả năm
I. Tìm và sửa lỗi trong những câu sau:
1 – are thành is;
2 – I thành I am hoặc I’m;
3 – room thành rooms;
4 – Who thành What;
5 – desk thành desks
II. Viết câu hỏi cho những câu trả lời sau:
1 – Who is this?
2 – Where is the television?
3 – How many rooms are there?
4 – What can you do?
5 – What are you doing?
6 – How old is your mother?
7 – How old are you?
8 – Whose is that hat?
9 – What is this?
10 – What colour is it?
III. Hoàn thành hội thoại sau:
A: ———Hello—–. I’m Hoa. ——-What is your name————?
B: ——–Hi——–, Hoa. My name ——is—- Lien. ———How are you————–?
A: I’m fine. ————–Thanks/ Thank you————–. And you?
B: ————-I am ok/ I am fine——-. Thanks.
IV. Trả lời những câu hỏi sau về thông tin của bạn:
1. What’s your name? ———–My name is Le———-
2. How old are you? ———-I am nine years old————-
3. How many brothers/ sisters do you have? I have ———-one brother———
4. How old is your brother/ sister? ————He is twelve years old—————-
5. What is your favorite toy? ————–It is a teddy bear———
6. How many rooms are there in your house? There are ——four rooms——–
7. What color is your bag? —————it is blue———-
8. Have you got a bike? ————–Yes, i have————–
9. What are you doing? ————–I am reading a comic book———–
10. What can you do? —————I can skate—————-
V. Ghép những cụm từ bên cột A với cột B để tạo thành câu có nghĩa:
1 – d; 2 – a; 3 – g; 4 – b; 5 – i; 6 – c; 7 – e; 8 – f; 9 – j; 10 – h
Đăng bởi: THPT Sóc Trăng
Chuyên mục: Giáo dục