Home Tin tức Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp

0
Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp

Khách hàng chính là nguồn sống và là nguồn lực để doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, lòng trung thành của khách hàng chính là thước đo chính xác nhất về khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Tuy quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp lại quá tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới và bỏ qua việc đầu tư lòng trung thành cho khách hàng. Vì vậy, trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn thấy rõ được tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp.

Khách hàng trung thành là gì?

Khách hàng trung thành là các nhóm khách hàng luôn đặt niềm tin và thường xuyên mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà họ tin tưởng. Khách hàng trung thành được xem là nguồn tài sản quý giá của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách lâu dài và bền vững. Lòng trung thành của nhóm đối tượng này sẽ được thể hiện ở khả năng mua hàng của họ trong quá khứ và hiện tại.

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Lòng trung thành của khách hàng chỉ được xây dựng khi nó đã trải qua nhiều sự kiện, nhiều diện biến trong một khoảng thời gian dài. Do vậy, khi sở hữu được lượng lớn khách hàng trung thành, những lợi ích mà doanh nghiệp chắc chắn nhận được đó là:

    Gia tăng doanh số: Khi đã sở hữu một danh sách khách hàng trung thành, bạn sẽ không cần phải tạo dựng danh tiếng hay quảng bá sản phẩm. Bởi vẫn có thể kinh doanh sản phẩm đều đặn do khách hàng đó đã tin tưởng hoàn toàn vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.

    Sở hữu đại sứ thương hiệu miễn phí: Khách hàng trung thành là các đối tượng sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm tích cực, gợi ý doanh nghiệp và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

    Tiết kiệm chi phí: Theo nghiên cứu, chi phí để bạn đầu tư chăm sóc khách hàng cũ tiết kiệm hơn rất nhiều so với các chi phí tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới. Để có được khách hàng mới, bạn sẽ phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo đồng thời cung cấp các chương trình giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi rầm rộ. Còn với các đối tượng khách hàng cũ, bạn chỉ cần đầu tư các chi phí duy trì và chăm sóc họ mà thôi.

    Đứng ngoài sự cạnh tranh về giá: Khi có được một lượng khách hàng trung thành ổn định, doanh nghiệp sẽ chỉ bị mất đi một vài khách hàng mà không ảnh hưởng đến doanh thu do các chiến lược cạnh tranh về giá của đối thủ. Chính lòng trung thành của họ đã tạo ra khả năng chống lại những chiêu trò dụ dỗ của đối thủ.

    Cung cấp thông tin chất lượng và chân thực: Những phản hồi từ khách hàng trung thành chính là nguồn thông tin hữu hiệu để bạn có thể xác định được chính xác nhất tính khả thi của dự án, phân khúc thị trường thích hợp và đưa ra những thay đổi thích nghi phù hợp.

Cách xây dựng lòng trung thành khách hàng hiệu quả

Để xây dựng lòng trung thành khách hàng và sở hữu được lượng khách hàng trung thành ổn định, bạn có thể:

    Áp dụng các chiến lược về giá hoặc xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng các ưu đãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng và xây dựng lòng trung thành hiệu quả cho họ.

    Doanh nghiệp cần thiết xây dựng cho riêng mình một thương hiệu độc đáo có khả năng để lại được dấu ấn sâu sắc trên thị trường và trong lòng khách hàng. Bởi khách hàng thường có xu hướng tin tưởng và trung thành với các thương hiệu dễ nhận biết và đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

    Hướng tới lòng trung thành thương hiệu bởi đây là cách kết nối cảm xúc hiệu quả giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây được xem là cách thức biến đổi sự trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm, thương hiệu thành sự gắn bó bền vững với doanh nghiệp sở hữu sản phẩm, thương hiệu đó.

Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ ràng tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với việc phát triển doanh nghiệp cũng như các cách xây dựng lòng trung thành hiệu quả. Qua đó đầu tư nhiều hơn cho các nhóm khách hàng trung thành để nhận được những thành tựu xứng đáng.

Thông tin về Bizfly:

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

    Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

    SĐT: 1900 63 64 65

    Website: https://bizfly.vn/

Rate this post