Sampling thuật ngữ marketing, có nghĩa phát mẫu dùng thử đến tay người tiêu dùng để nhận xét, đánh giá trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.
Sampling là phát sản phẩm mẫu. Đây là hình thức marketing giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng và cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm đó.
Đây là hình thức quảng bá hình ảnh thông minh bởi thông qua hình thức này, doanh nghiệp, công ty có thể thu hồi ý kiến của khách hàng. Từ đó, có thể thay đổi, hoạch định chiến lược cho phù hợp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể quyết định chọn mua nếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm.
Hình thức sampling có thể dễ dàng bắt gặp trong siêu thị, những bạn PG (promotion girl) đứng phát sản phẩm dùng thử, cũng như những xe đẩy bắt mắt ngoài đường phố phát sản phẩm miễn phí. Hoạt động này áp dụng cho nhiều lĩnh vực như FMCG, viễn thông.
Sampling có 2 hình thức chính:
Face to face: Hình thức này được thực hiện trực tiếp tại địa điểm ngoài trời thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị.
Ví dụ như công ty Coca Cola muốn chào hàng dòng sữa nutriboost mới ra mắt dành cho đối tượng học sinh, sinh viên thì trường học và kí túc xá sinh viên có thể là những địa điểm thích hợp đánh đúng đối tượng khách hàng.
Door to door: Hình thức này thực hiện tốn kém và mất công sức hơn face to face. Yêu cầu nhân viên được đào tạo bài bản hơn và cũng cần vượt qua các bài kiểm tra sát hạch. Tuy nhiên, door to door không đánh vào nhiều đối tượng khách hàng, có thể gây ra sai sót trong quá trình chào hàng.
Những địa điểm có thể thực hiện sampling thường là các siêu thị, chợ, tiệm tạp hoá, trường học, nhà văn hoá, bệnh viện, hội chợ triển lãm, event.
Đây là hình thức quảng bá hình ảnh thông minh bởi thông qua hình thức này, doanh nghiệp, công ty có thể thu hồi ý kiến của khách hàng. Từ đó, có thể thay đổi, hoạch định chiến lược cho phù hợp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể quyết định chọn mua nếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm.
Hình thức sampling có thể dễ dàng bắt gặp trong siêu thị, những bạn PG (promotion girl) đứng phát sản phẩm dùng thử, cũng như những xe đẩy bắt mắt ngoài đường phố phát sản phẩm miễn phí. Hoạt động này áp dụng cho nhiều lĩnh vực như FMCG, viễn thông.
Sampling có 2 hình thức chính:
Face to face: Hình thức này được thực hiện trực tiếp tại địa điểm ngoài trời thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị.
Ví dụ như công ty Coca Cola muốn chào hàng dòng sữa nutriboost mới ra mắt dành cho đối tượng học sinh, sinh viên thì trường học và kí túc xá sinh viên có thể là những địa điểm thích hợp đánh đúng đối tượng khách hàng.
Door to door: Hình thức này thực hiện tốn kém và mất công sức hơn face to face. Yêu cầu nhân viên được đào tạo bài bản hơn và cũng cần vượt qua các bài kiểm tra sát hạch. Tuy nhiên, door to door không đánh vào nhiều đối tượng khách hàng, có thể gây ra sai sót trong quá trình chào hàng.
Những địa điểm có thể thực hiện sampling thường là các siêu thị, chợ, tiệm tạp hoá, trường học, nhà văn hoá, bệnh viện, hội chợ triển lãm, event.