Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì

Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì ? Nhân viên sale tiếng anh là gì

Là một trong những khái niệm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết. Và thắc mắc nhiều về cho OLP Tiếng Anh ” Nhân viên kinh doanh Tiếng Anh là gì? ” Để các bạn hiểu rõ hơn, trong bài viết này mình sẽ giải đáp về công việc kinh doanh. Một nhân viên kinh doanh cần làm những gì ? Cũng như một số từ ngữ tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh văn phòng. Hãy cùng tìm hiểu xem trong tiếng Anh nhân viên kinh doanh được gọi là gì nhé !

Khái niệm nhân viên kinh doanh là gì ?

Nhân viên kinh doanh được hiểu là người có nhiệm vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm để bán được hàng. Là người bán hàng để tăng doanh số, lợi nhuận cho công ty. Hiểu một cách ngắn gọn thì nhân viên kinh doanh chính là người làm công việc bán hàng. 

Vậy nhân viên kinh doanh tiếng Anh nghĩa là gì ?

Có thể nói tiếng Việt chúng ta rất đa dạng 1 từ có nhiều ngữ nghĩa. Nhưng tiếng Anh thì chỉ có một ngữ nghĩa mà thôi. Như vậy trong tiếng Anh thì nhân viên được ghi là Sales Man ( Người bán hàng ).
Tương tự trong tiếng Việt, tiếng Anh trong kinh doanh cũng được chia thành nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó nhân viên kinh doanh – Sales man được xem là người bán hàng trực tiếp. Là người tư vấn giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty để có thể bán được hàng nhanh nhất.
Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì

Một số chức vụ liên quan đến nhân viên kinh doanh trong tiếng Anh. 

+ Sales Executive/Sales Supervisor: đây được hiểu là người bán hàng cao cấp, là người quản lý 1 nhóm các thành viên bán hàng. Người Sales Executive/Sales Supervisor cũng là người bán hàng, nhưng họ thường tiếp cận các khách hàng cao cấp hơn. 
+ Area Sales manager là người quản lý việc kinh doanh bán hàng tại một số khu vực nhất định. Như vậy có thể thấy đây là người có chức vụ cao hơn Sales Executive/Sales Supervisor.
+ Regional Sales Manager/National Sales Manager được hiểu là người có nhiệm vụ quản lý một số người quản lý khu vực.
Như bạn đã biết, đối với mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những tên gọi khác nhau. Chính vì vậy trong phần dưới đây mình đã tổng hợp một số các chức vụ nhân viên kinh doanh của các ngành nghề lĩnh vực khác. Các bạn có thể bổ sung vào vốn từ vựng, hoặc cập nhật kiến thức cho ngành nghề của mình nhé.

Tên các chức vụ bằng tiếng anh thông dụng

STT Thuật ngữ Tiếng Anh Thuật ngữ Tiếng Việt
1 Word processing operator Nhân viên thao tác xử lý văn bản
2 Physical Centralization Tập trung vào một địa bàn
3 Office planning Hoạch định hành chính văn phòng
4 File clerk Nhân viên lưu trữ hồ sơ
5 Top management Cấp quản trị cao cấp
6 Mail processing supervisor Kiểm soát viên xử lý thư tín
7 Professional Secretary Thư ký chuyên nghiệp
8 Word processing Supervisior Trrưởng phòng xử lý văn bản
9 Paper handling Xử lý công văn giấy tờ
10 Operative control Kiểm tra hoạt động tác vụ

Trên đây là cách gọi nhân viên kinh doanh trong tiếng anh là gì mà OLP chia sẻ cho các bạn. Hi vọng bạn sẽ có nhiều thông tin kiến thức hữu ích khi truy cập website olptienganh.vn