Bài viết Ghế Ngồi Mềm Điều Hòa Chuyển Đổi Là Gì, Xe Hết Vé, Tàu Biến Giường Thành Ghế thuộc chủ đề về Giải Đáp Câu Hỏi đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng OLP Tiếng Anh tìm hiểu Ghế Ngồi Mềm Điều Hòa Chuyển Đổi Là Gì, Xe Hết Vé, Tàu Biến Giường Thành Ghế trong bài viết hôm nay nha !
Ghế Ngồi Mềm Điều Hòa Chuyển Đổi Là Gì?
Tàu hỏa là một phương tiện di chuyển thường nhật khá hiện nay. Khác với phương tiện khác, tàu hỏa ngoài các khoang ghế bình thường còn có thêm khoang giường nằm. Đây là khoang được mọi người ưu ái lựa chọn. Vậy để biết giường nằm khoang 4 điều hòa có điểm gì khác biệt so với những khoang còn lại, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.Bạn đang xem: Ngồi mềm điều hòa chuyển đổi là gì
Những loại ghế trên tàu hỏa hiện nay
Khoang ghế ngồi cứng
Ghế ngồi cứng có ký hiệu là NCL hay NC – đây là một trong số những loại ghế tàu hỏa được dùng thường nhật nhất bởi giá thành rẻ nhất, tiết kiệm chi phí cho hành trình của hành khách. Ở một vài mác tàu khác nhau, ghế cứng được chia thành 2 loại: ghế ngồi cứng điều hòa NCL và ghế ngồi cứng NC.
Ghế ngồi cứng được nhiều người lựa chọn bởi mức giá rẻ
Đặc điểm: Đây là loại ghế cứng bằng gỗ, không thể điều chỉnh được do đã được đặt cố định.
Ưu điểm: Giá thành rẻ nhất trong tất cả những loại ghế tàu hỏa, phù hợp cho các hành khách đi chặng ngắn.
Nhược điểm: Ghế sẽ không phù hợp cho những khách đi chặng đường dài vì việc ngủ trên ghế sẽ rất khó chịu, tiếng tàu chạy suốt đêm, ghế không ngả ra phía sau được. vì thế, nhớ đừng nên chọn ghế này nếu đi đường dài, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, phụ nữ có thai.
Xem ngay>>
Ghế ngồi mềm trên tàu
Ghế ngồi mềm cũng được chia thành 2 loại là ngồi mềm và ngồi mềm điều hòa. Trong một toa tàu có tổng số 64 ghế chia thành 4 hàng ngang.
Đặc điểm: Ghế có tay quay điều chỉnh độ ngả ra phía sau 15 độ. Ở toa có điều hòa sẽ được lắp hệ thống điều hòa không khí 2 chiều.Ưu điểm: Giá vé và chất lượng ghế ở mức trung bình, khả năng lựa chọn đi với khoảng cách ngắn.Nhược điểm: Không phù hợp với các chuyến đi xa vì loại ghế này không thể ngả sâu, rất dễ đau lưng.
Là loại ghế thuộc mức giá tầm trung
Đừng bỏ lỡ>>
Khoang giường nằm
Khoang giường bao gồm giường nằm khoang 6 điều hòa và giường nằm khoang 4 điều hòa.
Ưu điểm: Giúp bạn khả năng ngả lưng thoải mái, phù hợp với những khách đi chặng đường xa hoặc đi qua đêm.Nhược điểm: Hệ thống giường tầng 1 tương đối ổn, tầng 2 và tầng 3 sẽ hơi có cảm giác khó chịu vì phải khom lưng, không gian thấp. Khoang giường nằm sẽ có giá vé cao nhất.
Ghế phụ trên tàu
Ghế phụ là loại ghế nhựa, được mở bán khi những loại ghế kia đã bán hết vé. Giá của loại ghế này chỉ bằng 80% giá vé thấp nhất của tàu. Tổng số ghế phụ dao động từ 10 đến 15% so với tất cả số vé ghế và vé giường cộng lại trên tàu.
VIDEO Ghế Ngồi Mềm Điều Hòa Chuyển Đổi Là Gì
Giường nằm khoang 4 điều hòa là gì?
Khoang nằm 4 (ANL): Đây là giường được trải một tấm nệm dày từ 5 đến 7cm. Trong một khoang có 4 giường, được chia thành 2 tầng, mỗi giường có kích thước 80x190cm. Đây là khoang rộng rãi và vip hơn cả. Khoang giường nằm đầy đủ tiện nghi với điều hòa, chăn mền, ổ cắm sạc trên đầu mỗi cửa vào, có bình hoa và nước lọc được dùng miễn phí.
Loại giường nằm khoang 4 điều hòa khi vào mùa cao điểm, lượng khách mua vé quá đông sẽ được chuyển đổi thành loại ghế ngồi mềm điều hòa, một giường sẽ chuyển đổi thành 3 ghế mềm.
Phù hợp cho những chuyến đi xa, đi qua đêm cần thời gian nghỉ ngơi
mặt khác, còn có giường nằm khoang 6 điều hòa: Giường này được trải một tấm mỏng hơn tầm khoảng 3cm, trong khoang sẽ xếp 6 giường ngủ chia làm 3 tầng, kích thước mỗi giường là 78x190cm.
Nếu hành khách muốn lựa chọn một chuyến đi thoải mái, chất lượng, Giảm tiếng ồn của tàu hỏa thì giường nằm khoang 4 điều hòa là một sự lựa chọn tối ưu khi đi tàu hỏa. Còn nếu không có điều kiện thì bạn chọn giường nằm của toa thường cũng khá là ổn.
Bài viết đã chia sẻ thông tin về những loại ghế khi đi tàu hỏa, hiểu rõ hơn về giường nằm khoang 4 điều hòa. Hy vọng những thông tin này giúp bạn khả năng lựa chọn được loại ghế thoải mái nhất cho chuyến đi của mình.
Đừng bỏ lỡ>>
Giá vé ngồi mềm điều hòa
Vé Tàu Hỏa TPHCM Sài Gòn Đi Hà Nội
Là tuyến hành trình xuyên bắc nam có lộ trình dài nhất, lộ trình này trải qua rất nhiều ga lớn và nhỏ và chủ yếu được chuyên chở bằng các loại tàu SE( tàu nhanh) và TN (tàu chậm). Đối với loại tàu ưu tiên các loại tàu SE chỉ mất từ 29-32 tiếng để hoàn thành lộ trình này trong khi đó tàu TN có thể mất từ 40-42 tiếng với nhiều điểm dừng và nhiều lần tránh tàu
Tàu nhanh nhất từ ga Sài gòn tới ga Hà Nội là tàu mang kí hiệu SE4 và SE6 , thường khởi hành vào 8h00 sáng và 19h30 tối mỗi ngày, tàu này thường không ghé qua các ga nhỏ mà chạy thẳng một tuyến về Hà Nội, chỉ dừng ở các ga lớn như Đà Nẵng, Huế, Vinh.
Gía vé tàu sài gòn đi hà nội trên tàu SE còn tùy vào các khoang, khoang ghế cứng, khoang ghế mềm, khoang giường nằm, khoang có điều hòa vv… Mỗi khoang có sức chứa gần trăm hành khách với các loại giá ghế các nhau.
– Khoảng cách: 1815km – Mỗi ngày có khoảng: 5 chuyến/ngày
Mã tàu Chổ ngồi – Giá Thời gian đi – đến
SE8
TPHCM Sài Gòn đi Hà Nội
Đặt vé Ngồi Cứng (liên hệ)
Ngồi Cứng Điều Hòa (450.000 đ)
Ngồi Mềm (liên hệ)
Ngồi Mềm Điều Hòa (690.000 đ)
Nằm Cứng Điều Hòa (920.000 đ)
Nằm Mềm Điều Hòa (960.000 đ)
06:00am – 15:33pm
Tổng thời gian đi: 33 tiếng
SE6
TPHCM Sài Gòn đi Hà Nội
Đặt vé Ngồi Cứng (440.000 đ)
Ngồi Cứng Điều Hòa (470.000 đ)
Ngồi Mềm (liên hệ)
Ngồi Mềm Điều Hòa (670.000 đ)
Nằm Cứng Điều Hòa (840.000 đ)
Nằm Mềm Điều Hòa (920.000 đ)
09:00am – 19:58pm
Tổng thời gian đi: 34 tiếng
Trên đây OLP Tiếng Anh đã chia sẻ cùng bạn Ghế Ngồi Mềm Điều Hòa Chuyển Đổi Là Gì? Giá vé ngồi mềm điều hòa. Mong rằng bạn đã có thông tin mình cần.
Chúc các bạn vui khỏe và luôn đồng hành cùng OLP Tiếng Anh!