Home Tin tức Business Development Executive Là Gì, Các Vị Trí Công Việc Và Mức Lương

Business Development Executive Là Gì, Các Vị Trí Công Việc Và Mức Lương

0
Business Development Executive Là Gì, Các Vị Trí Công Việc Và Mức Lương

Bạn là nhân viên marketing mới vào nghề, Business development executive sẽ là vị trí bạn phải làm quen đầu tiên. Vậy Business development executive là gì và vận hành như thế nào?

Để tìm hiểu rõ hơn hãy ghé ngay đến bài viết Business development executive là gì? Business development executive là làm những công việc gì? 

Cùng Asianaairlines.com.vn tìm hiểu ngay nha!!

Business Development là gì?

Nói một cách dễ hiểu nhất, Business Development là phát triển việc buôn bán. Phát triển buôn bán là việc sản sinh ra thành quả dài hạn cho một công ty từ người dùng, thị trường và các mối quan hệ.

Bạn đang xem: Business development executive là gì

Khái niệm này sẽ được tóm tắt bằng cách lên ý tưởng, sáng kiến ​​và công việc nhằm mục đích tạo ra công ty phát triển.

Nghĩa là người làm nghề Business Development cần đưa rõ ra những cảm hứng giúp brand tăng doanh thu, phát triển về mở rộng bán hàng, tăng lợi nhuận bằng việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và đưa rõ ra các chiến lược bán hàng.

Phát triển buôn bán là việc tạo ra thành quả dài lâu cho một đơn vị từ khách hàng, thị trường và các sự kết nối (Ảnh: Behance)

Mô tả công việc

Nhân viên phát triển buôn bán (Business Development Representative) nhận vai trò cầu nối giữa khách hàng và danh mục/dịch vụ. Họ tiếp cận và thuyết phục KH tiềm năng (chủ yếu là KH công ty) trở thành người dùng danh mục/dịch vụ của công ty.

Các công việc chính

Tiếp nhận, sàng lọc data khách hàng tiềm năng từ camp marketing để trở thành thị trường mục tiêu

liên lạc thoại/gửi email giới thiệu công ty và danh mục/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng

Nhận biết, nắm bắt mong muốn của khách hàng để từ đó mô tả các dịch vụ thêm vào

Thuyết phục KH dùng danh mục/dịch vụ, xây dựng lòng tin của khách hàng với công ty

Làm việc với đội ngũ phát triển món hàng để xây dựng các danh mục/dịch vụ đáp ứng tốt nhất mong muốn của KH

Chủ động tìm kiếm các thời cơ mua bán mới trên phân khúc.

Báo cáo lên các cấp trên về tiến độ, kết quả buôn bán; mong muốn, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; vận hành của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc tăng trưởng mua bán danh mục/dịch vụ

Trách nhiệm vận hành

Tiếp nhận, sàng lọc danh sách người khả năng mua hàng từ chiến dịch truyền thông để trở thành đối tượng mục tiêu cho khâu sales

liên lạc thoại/gửi email giới thiệu công ty và danh mục và dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng

Biết được, kiểm soát mong muốn của người tiêu dùng để từ đấy recommend các dịch vụ thích hợp.

Tùy chỉnh mặt hàng theo mong muốn của người tiêu dùng để tăng mức độ thỏa mãn

Xây dựng lòng tin lâu bền với khách hàng

Chủ động tìm kiếm các thời cơ buôn bán mới trên thị trường.

Bố trí các buổi gặp gỡ hoặc các cuộc điện thoại trao đổi giữa khách hàng (tiềm năng) và các account Executives

Báo cáo tiến độ và hậu quả sales cho Giám đốc phát triển buôn bán hàng tuần/ mỗi tháng/ hàng quý.

Xem thêm: Thiết Chế Văn Hóa Là Gì – Vai Trò Của Hệ Thống Thiết Chế Văn Hóa

Liên tục cập nhật các danh mục và dịch vụ mới cũng như các chiến lược về giá thành, kế hoạch thanh toán việc

Các công việc liên quan đến Quản lý phát triển việc buôn bán

Sales Manager (Quản lý bán hàng):

Quản lý bán hàng dẫn dắt một group nhân viên sale, cung cấp chỉ dẫn, huấn luyện và cố vấn cho họ, thiết lập hạn ngạch và mục tiêu sale, tạo chiến lược sale, phân tích dữ liệu và lập báo cáo.

Account Executive (Nhân viên phòng khách hàng): 

Nhân viên phòng khách hàng thực hiện công việc trong mọi lĩnh vực, giúp công ty tăng trưởng bằng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chốt doanh số, chăm sóc khách hàng hiện nay và xây dựng chiến lược bán hàng.

Sales Representative (Đại diện bán hàng):

Biểu hiện bán hàng giải thích và bán danh mục/dịch vụ cho các tổ chức, công ty hoặc cơ quan chính phủ. Họ LH với người mua tiềm năng, giải thích danh mục và dịch vụ, giải đáp câu hỏi, thảo luận về cái giá.

Kỹ năng ngành Business Development 

Quan trọng đối với những người làm business development thì cần phải có cái đầu lạnh, có chiến lược tốt nhất, của công ty để nhắm đến mục tiêu bán hàng hiệu quả nhất.

Cùng lúc đó, khi làm business development cũng bắt buộc bạn phải cần có tối thiểu những kỹ năng như : kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng tư duy…để khả năng giải quyết tốt nhất các điểm khách hàng câu hỏi thắc mắc nhanh và chuẩn xác nhất.

*

Kế hoạch tăng trưởng Business development là gì

Để khả năng thực hiện tối ưu business development thì trước tiên công ty cần có doanh thu để duy trì công việc sau đó khi tất cả mọi thứ đã ổn định về mặt doanh thu trước mắt, công ty sẽ phải tính đến hướng tăng trưởng dài lâu.

Xem thêm: Burgundy Là Gì – Nghĩa Của Từ Burgundy

Khi này business development khả năng được áp dụng để có nhiều hoạch định và những kế hoạch, chiến lược triển khai nhằm giúp công ty có được nguồn ra bảo đảm cho những món đồ dịch vụ trong tương lai.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Business Development Executive Là Gì, Các Vị Trí Công Việc Và Mức Lương

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Business Development Executive Là Gì, Các Vị Trí Công Việc Và Mức Lương hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Business #Development #Executive #Là #Gì #Các #Vị #Trí #Công #Việc #Và #Mức #Lương

Rate this post