Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case

Bài viết Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case thuộc chủ đề về Câu Hỏi- Giải Đáp đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://asianaairlines.com.vn/ tìm hiểu Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung về : “Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case”

Tomorrow Marketers – Khi tìm hiểu thông tin về business case, đa số những người mới bắt đầu sẽ cảm thấy hoang mang trước vô vàn dạng bài với nhiều cách giải và đáp án khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc phân loại các bài toán business case thành 8 dạng thường nhật nhất. Bằng cách hệ thống lại từng dạng bài, ta đơn giản hiểu được bản chất của đề bài, từ đó thành thạo dùng các phương pháp tiếp cận khác nhau để đi đến câu trả lời cuối cùng.

Lưu ý rằng đôi khi đề bài sẽ kết hợp nhiều dạng câu hỏi trong cùng một case study. Khi đó, ta sẽ phải dùng nhiều dạng bài để giải quyết cùng một vấn đề buôn bán.

Bạn đang xem: Business case là gì

Dạng 1: Tối ưu hoá lợi nhuận (Profitability Optimization)

Trong mọi trường hợp, các công ty luôn tìm cách tối ưu hóa mô hình doanh thu và cấu trúc chi phí nhằm dùng vốn đầu tư một cách hiệu quả nhất khả năng.

Hai yếu tố cốt lõi của dạng bài Tối ưu hóa lợi nhuận bao gồm: Đánh giá chi phí (Cost Assessment) và Đánh giá doanh thu (Revenue Assessment). Đôi khi, ta chỉ cần dùng một trong hai yếu tố này để giải bài toán. Lưu ý rằng, dạng bài Tối ưu hóa lợi nhuận thường sẽ xuất hiện như một phần nhỏ trong các business case. Ví dụ trong trường hợp nảy sinh áp lực từ đối thủ hoặc sự xuất hiện của một danh mục thay thế, bạn cần đánh giá và tối ưu hóa cấu trúc chi phí của công ty để xác định mức độ cạnh tranh. Hoặc nếu case study xoay quanh việc tối ưu hóa cấu trúc chi phí của Công ty, ta cần thực hiện một vài phân tích định tính về đối thủ cạnh tranh hoặc nhà cung cấp.

Cách để nhận biết nếu như tối ưu hoá lợi nhuận là vấn đề chính trong business case chính là: đề bài sẽ nhấn mạnh rằng lợi nhuận đã giảm (hoặc dự kiến ​​sẽ giảm) và case study đó sẽ xoay quanh việc xác định tác nhân cốt lõi của vấn đề đó và tìm giải pháp tối ưu nhất.

Xem thêm: Vinahouse Là Gì – Quẩy Vinahey Như Thế Nào Mới Chất

Ví dụ: Công ty A xác định rằng tỷ suất lợi nhuận của họ đã giảm (hoặc dự kiến ​​sẽ giảm) và bắt buộc bạn phân tích tác nhân của sự suy yếu này, cùng lúc ấy đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

Cách làm:

Phân tích doanh thu/ lượng đơn hàng (sales)– Thu thập thông tin về số lượng bán hàng (sales volumes) và giá cả trong hiện nay lẫn quá khứ. dùng thông tin này để xác định tốc độ tăng trưởng.– Xác định các dòng doanh thu chiếm tỷ lệ lớn trên tổng phần trăm mức tăng trưởng.– Phân tích các lĩnh vực danh mục chính và xác định bất kỳ thay đổi ngay có ý nghĩa nào về số lượng và giá cả.– tìm hiểu thông tin về các mô hình doanh thu của đối thủ cạnh tranh để xem liệu công ty có đang bỏ lỡ một lĩnh vực buôn bán tiềm năng nào đó.– Đánh giá các giải pháp nhằm nâng cao hơn doanh thu như thay đổi ngay giá (phân tích sâu các yếu tố như độ co giãn theo giá, cách tối ưu hóa giá,..)

Dạng 2: Tối ưu hóa giá cả (Pricing Optimization)

Trong dạng bài này, các công ty cần xác định cách đặt giá cả để tối đa hóa lợi nhuận. Ví dụ như: Khách hàng sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu nếu Facebook chuyển sang mô hình trả tiền để được dùng; Một chuỗi khách sạn muốn tối đa hóa lợi nhuận bằng cách xác định giá tối ưu nhất đáp ứng được các mốc thời gian lưu trú và những loại phòng khác nhau.

Cách làm:

Giá của đối thủ cạnh tranh/ danh mục thay thế là yếu tố quan trọng ở đây, đặc biệt trong trường hợp không có sự khác biệt lớn giữa các mặt hàng với nhau.– Xác định giá danh mục/ đối thủ cạnh tranh. Liệu danh mục của ta có đủ đặc biệt để nâng mức giá lên cao hơn?– Mức độ trung thành của khách hàng.– Xác định Độ co giãn theo giá (Price Elasticity)– Đánh giá tác động của sự thay đổi ngay giá cả đến số lượng hàng hoá nếu khả năng– tổng giá trị tuyệt đối của Độ co giãn cầu (Demand Elasticity) càng cao, việc giảm mức giá sẽ càng có lợi. Tương tự, chỉ số ấy càng thấp, ta sẽ càng có lợi hơn khi tăng giá.Phân tích giá theo chi phí:– Chi phí đầy đủ để sản xuất danh mục hoặc cung cấp dịch vụ là gì? Hãy so sánh con số này với giá cả– So sánh chi phí đầy đủ với đối thủ cạnh tranh– Lưu ý: Trong các trường hợp mà chi phí của khách hàng cao hơn giá của đối thủ cạnh tranh, ta nên ngừng danh mục hoặc dịch vụ này trừ khi khả năng chứng minh rằng: chắc chắn có cách giúp giảm chi phí sản xuất, hoặc giá của đối thủ cạnh tranh là tạm thời và không bền vững.Phân tích giá theo hoạch định khách hàng– Khách hàng sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho danh mục này?– Phân tích mức độ cung và cầu– Khách hàng có những lựa chọn nào khác ngoài danh mục của ta?

Dạng 3: Tổng quan ngành & Động lực của đối thủ cạnh tranh (Industry Landscape & Competitor Dynamics)

Đề bài sẽ bắt buộc bạn hiểu và đánh giá một ngành hàng nào đó. Thông thường, mục tiêu là đánh giá các đặc điểm của thị trường và xác định liệu đó có phải là một ngành hấp dẫn để tham gia, để tăng trưởng hay khả năng thoát ra hay không.

Xem thêm: Tải Game Zuma – Download Game Zuma Revenge Full Pc

Cách làm: Xác định và phân tích những yếu tố sau:

Dạng 4: danh mục/ Dự án mới (New Product or Project)

Dạng bài này bắt buộc bạn đánh giá tính khả thi của một danh mục sắp ra mắt: Liệu quyết định tung ra danh mục này có đúng đắn?

Ví dụ: Một công ty có dự định phát triển một loại máy giặt ‘xanh’ – an toàn với môi trường, dùng ít nước hơn 60% và làm sạch hiệu quả hơn 10% so với máy giặt tiêu chuẩn. Công ty này cần xác định tiềm năng thị trường của danh mục và chiến lược tung danh mục ra thị trường.

Cách làm:

Góc nhìn sơ lược về danh mục:– Liệu danh mục có bất kỳ lợi thế cạnh tranh nào giúp ngăn chặn khả năng xâm nhập của đối thủ?– danh mục này khác hoặc tốt hơn so với các danh mục cạnh tranh như thế nào?– Ưu và nhược điểm của danh mục– Liệu có nguy cơ danh mục mới sẽ khiến một danh mục khác của công ty giảm doanh thu không? (cannibalization)Chiến lược thâm nhập thị trường.Tổng quan thị trường.Tài chính:– Lợi nhuận dự kiến ​​có bù đắp được chi phí thống kê và phát triển rất cần thiết không?– Chi phí cơ hội (opportunity cost) của việc tài trợ là gì?

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các câu hỏi về Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các Hình Ảnh Về Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case

Business Case Là Gì - Năng Lực Phát Triển Business Case

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Business #Case #Là #Gì #Năng #Lực #Phát #Triển #Business #Case

Tra cứu thêm kiến thức về Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case tại WikiPedia

Bạn nên tìm thêm nội dung chi tiết về Business Case Là Gì – Năng Lực Phát Triển Business Case từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://asianaairlines.com.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi Quanh Ta tại : https://asianaairlines.com.vn/wiki-hoi-dap/