Home Blog Brochure là gì ?

Brochure là gì ?

0

Kinh tế phát triển vượt bậc, yêu cầu của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe, bởi vậy để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng doanh nghiệp không ngừng cho ra các chiến lược marketting. Trong đó sử dụng Brochure là một chiến thuật khá phổ biến. Vậy Brochure là gì?

Brochure nghĩa là gì ?

Brochure là một loại sản phẩm được in ấn để dùng cho quảng cáo mà những người làm Marketting dùng để gây ấn tượng với khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty.
Brochure có nhiệm vụ gửi những thông điệp quan trọng đến khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tạo dựng được lòng tin và thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Nội dung của brochure tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà công ty muốn giới thiệu đến khách hàng để thiết kế.
Brochure là gì ?

Brochure có phải là tờ rơi hay không?

Brochure được gọi với 1 vài tên khác như tờ gấp quảng cáo hay pamphlet. Có nhiều người có thể nhầm lẫn giữa Brochure và tờ rơi (flyer hay leaflet). Tuy nhiên đây là 2 loại ấn phẩm hoàn toàn khác nhau. Tờ rơi được phát rộng rãi cho mọi đối tượng vì vậy chất lượng của nó rất bình thường.
Riêng brochure thì khác, được đầu tư loại giấy in chất lượng tốt. Được thiết kế tỉ mỉ, sắc nét, sáng tạo, được in bằng loại mực tốt. Sử dụng in công nghệ cao hơn bởi vì đối tượng mà công ty hướng đến là khách hàng tiềm năng.

Phân loại brochure

Người ta có thể dựa vào hình thức hoặc là mục đích sử dụng để phân loại. Nếu là hình thức thì có 2 loại phổ biến là Bi – fold brochuer và Tri – fold brochure.

Bi – fold brochure là gì ?

Đây là loại gấp lại làm hai, có nghĩa là nó được thiết kế và in cả hai mặt sau đó gấp đôi lại.

Tri – brochure là gì ?

Đây là loại gấp làm ba nên khi hoàn thành nó được in 6 mặt tất cả. Ngoài ra nếu công ty muốn thể hiện nhiều nội dung hơn nữa người ta có thể gấp bốn, gấp 5 hoặc nhiều hơn nữa để cho nó trở thành booklet – brochure.
Dựa vào mục đích sử dụng thì có rất nhiều loại, mỗi doanh nghiệp hoạt động trong mỗi lĩnh vực khác nhau thì sẽ có brochure khác nhau. Ví dụ như công ty thời trang thì có brochure thời trang, công ty bất động sản thì có brochure bất động sản. Các trung tâm làm đẹp, spa, thẩm mỹ cũng sử dụng brochure của riêng mình… Một brochure của mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ mang màu sắc riêng của lĩnh vực đó.

Thiết kế Brochure như thế nào cho đẹp 

Là vì mục đích hướng tới khách hàng tiềm năng. Vì vậy brochure phải được thiết kế sao cho người dùng có thể xem hết nội dung. Quan trọng là nắm bắt được cốt lõi tinh túy của sản phẩm suy nghĩ đến việc mua hàng.
Để làm được điều đó thì khi thiết kế brochure phải chú ý đến 2 yếu tố: thiết kế hình ảnh và chất lượng ngoại quan.

Thiết kế hình ảnh:

Để cho ra đời một brohure lôi cuốn người xem thì bản thân người thiết kế phải thấu hiểu đặc tính thương hiệu và dựa theo những tiêu chuẩn của thương hiệu để thiết kế tránh cho thiết kế bị rời rạc, thiếu nhất quán, người dùng không nhận diện được thương hiệu.
Xác định đối tượng sẽ nhận brochure để xây dựng thông điệp muốn gửi gắm, qua đó thông điệp phải rõ ràng, mạch lạc, đủ lực tác động lên hành động của người xem.
Chọn lựa phong cách, sắp xếp bố cục hài hòa, sáng tạo giữa nội dung và hình ảnh, sử dụng màu sắc độc đáo mà hợp lý, bởi vì chúng ta chỉ có một cơ hội duy nhất thu hút sự chú ý của người xem.
Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có quan điểm riêng của họ, nên sẽ có những yêu cầu khác nhau về thiết kế. Người thiết kế phải hiểu rõ nhu cầu của khách để thiết kế dựa trên những nhu cầu đó.

Chất lượng ngoại quan:

Giấy in, mực in và công nghệ in sẽ quyết định thành phẩm có đẳng cấp hay không. Vì vậy lựa chọn ngoại quan phụ thuộc vào đối tượng khách hàng và giá trị sản phẩm brochure truyền tải.

5/5 - (4 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here