Home Âm nhạc Xử lý sự cố Biến áp vi sóng điện áp cao

Xử lý sự cố Biến áp vi sóng điện áp cao

0
Xử lý sự cố Biến áp vi sóng điện áp cao

Xử lý sự cố Biến áp vi sóng điện áp cao

Lò vi sóng làm nóng các sản phẩm Bức xạ vi sóng. Biến áp là một yếu tố quan trọng của một chuỗi tạo tia. Thiết bị này chuyển đổi độ lớn của điện áp bình thường của mạng gia đình được cung cấp cho cuộn dây chính của nó đến mức cần thiết cho hoạt động. magnetron các giá trị đầu ra của phụ. Thường thì anh ta là nguyên nhân gây ra sự cố của thiết bị, vì vậy cần chú ý đặc biệt đến việc kiểm tra máy biến áp vi sóng. Khi làm việc độc lập, bạn nên sử dụng một cách an toàn để kiểm tra thiết bị.

Biến áp cao áp trong mạch điện của lò

Biến áp cao áp của lò vi sóng là một thiết bị bao gồm lõi từ, khung, một cuộn dây chính và hai lõi thứ cấp. Nguồn cấp dữ liệu sau -mạch magnetron: dây tóc và dây anode. Việc đầu tiên được làm bằng dây dày, và điện áp ở đầu ra của nó là một vài volt (khoảng ba). Thứ hai (anode) thứ cấp quanh co tạo ra một điện áp xen kẽ lên đến 4 kV ở đầu ra. 220 V được cung cấp cho cuộn dây chính từ mạng.

Biến áp vi sóng

Biến thế của lò vi sóng, được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác nhau, khác nhau không chỉ ở ngoại hình của chúng: kích thước, tùy chọn lắp đặt. Chúng được sản xuất với nhiều năng lực, đẳng cấp khác nhau. Cũng tuyệt vời là điện áp đầu ra của cuộn dây thứ cấp, số vòng quay và độ dày của dây trong chúng (do đó trở kháng).

Cuộn dây điện cao thế thứ cấp bị thiếu hụt, cũng như một trong các đầu ra của magnetron.

Trong sơ đồ mạch vi sóng Ngoài biến áp cao áp, các yếu tố sau đây được bao gồm:

  • tụ điện cao áp và diode;
  • magnetron;
  • công tắc giới hạn;
  • cầu chì;
  • động cơ điện: nền tảng (biến nó bên trong tủ vi sóng) và quạt;
  • đơn vị điều khiển.

Trong các mô hình đắt tiền, lò được sử dụng thay cho máy biến áp. đơn vị xungcó một thiết bị phức tạp hơn, nhưng ít trọng lượng hơn.

Các lỗi có thể xảy ra của máy biến áp và các dấu hiệu của chúng

Máy biến áp vi sóng nên được kiểm tra khi các thiết bị gia dụng không hoạt động tốt hoặc khi nó không hoạt động. Triệu chứng chuyển đổi thiết bị như:

  • một tiếng ồn (tiếng ồn) đủ mạnh bắt đầu xuất phát từ thiết bị sau khi bật;
  • các món ăn được đặt trên bục không bị nung nóng hoặc tiếp xúc với hơi nóng;
  • trong quá trình hoạt động, mùi của cách nhiệt cháy xuất hiện.

Nếu các dấu hiệu như vậy xuất hiện, tốt nhất là không nên sử dụng thiết bị trước khi sửa chữa. Trong trường hợp thứ hai, nó là cần thiết để ngắt kết nối nó từ mạng ngay lập tức để tránh sự cố lớn hơn.

Nó phải được nhớ rằng sự cố điện xảy ra trong thời gian dâng điện mạng lưới cung cấp.Nếu đây là trường hợp, sau đó tại gợi ý nhỏ nhất của một sự cố, bạn nên tiến hành sửa chữa, trong đó một lỗi sản xuất có thể được tìm thấy.

Các biểu hiện trên trong hầu hết các trường hợp là do một số lý do:

  • đứt dây của cuộn dây chính hoặc phụ (bước lên), cả hai cùng một lúc (trường hợp hiếm hoi);
  • một đoạn ngắn giữa các lượt trong một trong số họ, hoặc ngay lập tức trong hai;
  • vỡ hoặc ngắn mạch trong cuộn dây mạch dây của magnetron.

Mạch biến áp

Lõi từ biến áp bao gồm các tấm thép điện. Tiếng ồn ở lò Nó cũng có thể xuất hiện như là kết quả của sự tách rời của họ với nhau – sau đó nó là cần thiết để thay đổi hoàn toàn biến áp. Nhưng điều này xảy ra rất hiếm khi và dễ dàng được xác định một cách trực quan.

Phần lớn các vấn đề với hoạt động của máy biến áp được kết nối với cuộn dây của nó.

Quy trình xác minh bảo mật

Bắt đầu tự kiểm tra, bạn cần phải tích trữ trên một vạn năng (trong trường hợp cực đoan – một chỉ báo lưỡng cực với nguồn điện tích hợp), tua vít với các mẹo khác nhau, một máy đo độ ồn,kìm.

Đề án chung về công tác an toàn như sau:

  • ngắt kết nối thiết bị khỏi nguồn điện;
  • tháo ốc vít, tháo vỏ;
  • xả tụ điện;
  • từ máy biến áp cẩn thận loại bỏ các thiết bị đầu cuối;
  • kiểm tra cuộn dây của nó: nếu các tham số là bình thường – đặt tại chỗ và tìm kiếm các lý do khác;
  • khi một mạch mở hoặc một bao đóng được tìm thấy trong chúng, chúng sẽ thay thế thiết bị;
  • lò được thu thập và thử nghiệm cho hiệu suất của nó.

Nếu lò vi sóng không hoạt động sau khi lắp ráp, nó là cần thiết để tìm kiếm các lý do khác, hoặc phải nghỉ mát để kiểm tra điện áp được kết nối.

Nếu sau khi gỡ bỏ các cuộn dây biến áp trên dấu vết của cô lập nóng chảy từ nó tỏa ra một mùi cháy mạnh mẽ, sau đó sử dụng nó không còn phù hợp, và để kiểm tra – không có ý nghĩa. Trong trường hợp này, nó sẽ chỉ giúp thay thế thiết bị.

Biến áp thành lò vi sóng

Trước khi tiến hành việc kiểm tra các thiết bị biến đổi, bạn phải chắc chắn rằng sức mạnh được cung cấp cho nó. Để làm điều này, kiểm tra đồng hồ vạn năng (thiết bị sau khi bật mạng và chạy các chương trình làm nóng) tại điểm đấu nối của chính quanh co giá trị điện áp AC 220 V.Công việc này được thực hiện hết sức thận trọng để tránh bị điện giật.

Vì để kiểm tra máy biến áp, bạn sẽ cần phải tháo rời lò vi ba, nó chỉ có thể được thực hiện sau khi ngắt kết nối nó khỏi nguồn điện.

Sự hiện diện của một tụ điện cao áp có khả năng duy trì một điện tích, đòi hỏi xả trước khi làm việc xác minh. Điều này được thực hiện bằng cách đơn giản đóng các điểm tiếp xúc giữa chúng (với một tuốc nơ vít, kìm) hoặc trên vỏ điện áp bị tắt.

Cách chẩn đoán sức khỏe thiết bị

Cách đơn giản nhất để xác minh khả năng hoạt động của máy biến áp là thay thế thiết bị hiện tại bằng thiết bị đã biết.

Phương pháp xác minh an toàn

Cách an toàn nhất để chẩn đoán là để kiểm tra tính toàn vẹn của cuộn dây biến áp với một vạn năng. Toàn bộ quá trình được thực hiện tuần tự. Sức đề kháng của cuộn dây chính và hai máy biến áp thứ cấp, tháo dỡ và ngắt kết nối được xác định bởi một dụng cụ đo (được đặt ở các giới hạn nhất định). Nếu có một break trên bảng sẽ được hiển thị 1.Nếu mạch được đóng, các chỉ dẫn cho cuộn dây chính (thiết bị được đặt là 200 ohms) phải nằm trong khoảng từ 2-4.5 ohms, dây tóc – 3.5-8 ohms và đối với điện áp cao thứ cấp (công tắc được đặt thành 2000 ohms) 140 – 350 ohms.

Sức đề kháng đầu ra vượt quá giới hạn quy định cho biết sự hiện diện của mạch nối.

Khi thực hiện các phép đo, cần tính đến độ lớn của lỗi vạn năng. Nó được xác định bằng cách rút ngắn đầu dò của nó ngắn mạch trong giới hạn sử dụng. Giá trị trả lại sẽ là một lỗi để xem xét.

Bạn có thể tự kiểm tra biến áp trong lò vi sóng bằng thiết bị hoặc giao công việc này cho các chuyên gia từ hội thảo. Trường hợp đầu tiên sẽ yêu cầu kiến ​​thức về các nguyên tắc cơ bản cơ bản của kỹ thuật điện và sự hiện diện của một số kỹ năng làm việc.

Kiểm tra điện áp

Khi kết quả đo tương ứng với các chỉ tiêu tiêu chuẩn, nhưng lò không hoạt động, để đảm bảo rằng máy biến áp đang hoạt động, cần kiểm tra các đặc tính hoạt động của nó.

Một lựa chọn nguy hiểm là để đo điện áp đầu ra của cuộn dây thứ cấp. Các hành động được thực hiện theo trình tự sau:

  • 220 V được cung cấp cho lò;
  • máy đo kiểm tra điện áp ở đầu ra của mỗi cuộn dây: cho điện áp cao nó sẽ là khoảng 2 kV, và độ lớn của nó trên dây tóc sẽ là khoảng 3 V.

Ngoài việc tuân thủ các quy định an toàn, phương pháp này đòi hỏi sự sẵn có của thiết bị có khả năng đo điện áp xen kẽ của hơn 2000 V.

Kiểm tra quanh co

Nó là an toàn hơn để sử dụng các phương pháp sau đây.

  1. Cách ngược lại để kiểm tra Nó được thực hiện bằng cách áp dụng cho các cuộn dây thứ cấp trung học 220 V, và ở đầu ra của sơ cấp, nó phải là khoảng 24 V (tỷ lệ chuyển đổi trung bình được giả định là 9.1).
  2. Bạn có thể cấp nguồn cho cuộn dây chính với điện áp 12 V (từ máy biến áp hoặc nguồn điện áp thấp), sau đó mức thứ cấp phải xấp xỉ 109 V.
  3. Ngoài ra, mạch giữa các vòng quay có mặt nếu thiết bị biến áp được đun nóng ở chế độ chờ.
  4. Nếu nó nóng lên khi có một tải trọng trong các mạch thứ cấp, và sau khi nó bị ngắt kết nối, nó dừng lại, thì lý do nên được tìm kiếm thêm theo sơ đồ.

Sự lựa chọn phương pháp thử nghiệm trong nhà của một máy biến áp vi sóng phụ thuộc vào trình độ cá nhân, kiến ​​thức và kỹ năng, và các công cụ có sẵn.Tùy chọn an toàn nhất – quay số thông thường để xác định tính toàn vẹn của chuỗi hoặc sự hiện diện của ngắt. Việc sử dụng điện áp 220 V trong quá trình xác định hiệu suất của thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt tuân thủ các biện pháp an toàn điện. Khi có sự không chắc chắn về khả năng của chính mình, tốt hơn là tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Rate this post