Home Blog Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong

0

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong

Có nhiều chị em phụ nữ gửi mail về cho Olp Tiếng Anh.vn với mong muốn được chia sẻ về cách làm đẹp với mặt nạ sữa chua. Cũng như thắc mắc là có bí quyết gì khi đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong mà có thể làm đẹp da? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn những điều thú vị trong việc đáp mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong. Một số công dụng của phương pháp làm đẹp tại nhà khá hiệu quả này. Hãy tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Mặt nạ và sữa chua giúp làm đẹp như thế nào?

Đối với các chị em thích làm đẹp tại nhà, mặt nạ sữa chua không đường kết hợp với mật ong được xem là cách làm đẹp rất hiệu quả. Mỗi ngày dành ra ít phút để pha trộn là bạn đã có hỗn hợp 2 trong 1. Giúp làm đẹp cho làn da của mình mà không cần tốn nhiều tiền mua kem đắt tiền trên mạng. Dưới đây là một số công dụng của loại hỗn hợp này có thể kể đến.

Sữa chua và mật ong

Mặt nạ sữa chua và mật ong có công dụng gì ?

Sự kết hợp khá hoàn hảo giữa sữa chua và mật ong giúp loại bỏ các tế bào da chết. Hơn thế nữa hỗn hợp của 2 loại nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm cho làn da mịn màng. Giúp ngăn ngừa mụn, chống lão hóa làn da đều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn.

Mật ong có tác dụng gì ?

Hiện nay mật ong rừng nguyên chất được khai thác sử dụng rộng rãi trong quá trình làm đẹp của chị em. Có thể bạn không biết trong mật ong có hơn 80% đường và 20% các dưỡng chất khác như sắt, canxi, vitamin C..

Đặc biệt có thể kể đến đó chính là khả năng chóng oxy hóa tự nhiên rất tốt. Có thể bảo vệ làn da từ sâu bên trong cơ thể. Ngoài ra khi bôi bên ngoài mật ong có nhiệm vụ kháng khuẩn khá tốt. Không chỉ làm đẹp và mịn da mật ong còn được xem là nguyên liệu hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Sữa chua có tác dụng gì ?

Trong sữa chua rất giàu vitamin cũng như các loại khoáng chất,  axit lactic.. Có tác dụng tẩy đi các loại tế bào đã chết và làm sạch lỗ chân lông. Đặc biệt sữa chua giúp là da thông thoáng, ngăn ngừa mụn hiệu quả bằng cách hạn chế tối đa sự hoạt động của tuyến bã nhờn.

Đặc biệt trong những ngày nắng nóng như hiện nay, mật ong giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài.  Hạn chế lão hóa của làn da, giảm nếp nhăn một cách rõ rệt, giúp da săn chắc hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa trong khi sữa chua lên men, các lợi khuẩn trong sữa giúp phục hồi vùng da hư tổn. Qua đó tái tạo bề mặt da hiệu quả.

Một số cách làm đẹp da từ sữa chua và mật ong

Với công dụng của sữa chua và mật ong kể trên, việc kết hợp chúng lại cùng các loại nguyên liệu có sẵn khác. Bạn có thể tạo ra các loại mặt nạ khác nhau giúp làn dạ đẹp hơn. Sau đây là một số cách tạo mặt nạ làm đẹp từ mật ong và sữa chua dành cho bạn.

Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong giúp trắng da

Cách làm này chị em chỉ cần khoảng 2 muỗng cà phê sữa chua,  1 muỗng cà phê mật ong. Và thêm 2 viên vitamin E, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh là được.

Chị em cho các nguyên liệu này vào trộn đều tay sau đó đắp lên mặt. Trong quá trình vừa đắp vừa massage nhẹ từ 2-3 phút. Sau khi đắp xong thì chị em không nên rửa sạch ngay mà nên giữ nguyên khoảng 20 phút. Và rửa lại bằng nước sạch là được.

Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong giúp trị mụn 

Cách làm này chị em chuẩn bị sẵn 2 muỗng cà phê sữa chua,  1 muỗng mật ong và 2 muỗng tinh bột nghệ. Dùng các nguyên liệu này trộn đều và thoa lên mặt, vừa thoa vừa tiến hành massage vùng da mặt nhé. Sau khoảng 20 phút là có thể rửa lại bằng nước sạch rồi.

Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong giúp làn da mịn 

Cách làm này chúng ta cũng sử dụng 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong. Tuy nhiên có thêm sự kết hợp của chuối xay nhuyễn.  Các bạn tiến hành trộn đều sau đó cũng đắp lên mặt. Trong quá trình chờ đợi có thể lướt web, facebook hay Zalo chat với bạn bè. Sau khoảng 15 phút là có rửa sạch mặt bằng nước sạch rồi.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong và chuối

Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong trị nám da tàn nhang

Trong cách làm hỗn hợp này, các chị em dùng sữa chua không đường với  1 muỗng cà phê mật ong. Trộn đều nguyên liệu này với 1 muỗng dầu dừa sau đó đắp lên mặt. Đợi khoảng 15 phút sau rửa sạch lại bằng nước ấm là được.

Bí quyết đắp mặt nạ sữa chua mật ong hiệu quả 

Cách làm thì mình đã chia sẻ ở trên khá đơn giản. Tuy nhiên có khá nhiều chị em làm không đúng cách. Hoặc pha chế không đúng nguyên liệu, dẫn đến hiệu quả không như mong đợi. Nhiều chị em hỏi Admin có bí quyết nào để đáp mặt nạ hiệu quả hay không ? Xin thưa với các bạn, những chia sẻ phía trên đều là thật. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà các chị em sửa dụng công thức nào cho phù hợp.

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia chia sẻ thì sau khi đã chọn được mặt nạ phù hợp rồi. Các bạn trộn theo tỷ lệ nhất định. Mỗi tuần đắp khoảng 2 đến 3 lần là được. Nếu tích cực trong khoảng 2 tuần chị em sẽ thấy hiệu quả.

Một số lưu ý trong quá trình đắp mặt nạ sữa chua với mật ong

+ Đối với nhiều chị em có thể bị dị ứng da, vì vậy chúng tôi khuyên dùng các loại sữa chua không đường để phòng ngừa trước.

+ Mỗi tuần chị em chỉ nên đắp khoảng 2 đến 3 lần.

+ Trước khi đắp nên rửa mặt bằng nước ấm nhằm để lỗ chân lông giãn nở. Qua đó dễ hấp thụ các dưỡng chất trong hỗn hợp khi đắp.

+ Luôn luôn trong trạng thái thả lỏng và massage vùng da nhẹ nhàng. Sau đó để yên cho lớp mặt nạ thẩm thấu vào da.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong

Một số thắc mắc thường gặp khi đắp mặt nạ sữa chua mật ong

Trong quá trình sử dụng có nhiều thắc mắc của chị em về mặt nạ sữa chua mật ong. Cũng như các phản hồi từ nhiều người đã sử dụng hỗn hợp sữa chua mật ong này. Vì vậy mình tổng hợp lại các thắc mắc đó, cũng như các phản hồi từ chị em .. để mọi người có thể tham khảo rút kinh nghiệm cho trường hợp của mình nhé.

Đắp mặt nạ sữa chua mật ong hàng ngày có sao không?

Như ở trên chúng tôi khuyến cáo, chị em chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 ngày trong tuần. Nghĩa là cách 1 ngày thì chúng ta đắp 1 ngày. Chị em có thể chọn 2,4,6 hoặc 3,5,7 để đắp mặt nạ nhé.

Nếu đắp hằng ngày có thể khiến quá trình tiết bã nhờn diễn ra chậm hơn. Hơn thế nữa còn có thể gây kích ứng không tốt đối với làn da. Vùng da chị em dễ bị bào mòn và trở nên yếu hơn.

Nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian bao lâu là được ?

Bài viết này mình chia sẻ cho các bạn 4 công thức pha chế đắp mặt nạ. Mỗi loại mặt nạ khác nhau sẽ có khoảng thời gian chờ cũng khác nhau. Thông thường khoảng thời gian tốt nhất là 20 phút. Sau khoảng thời gian này khả năng hấp thụ dinh dưỡng của da sẽ kém.

Dùng mặt nạ sữa chua và mật ong có bị bắt nắng không?

Bởi mật ong có khả năng tẩy tế bào chết khá hiệu quả, vì vậy khi đắp xong. Chị em không nên để ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào làn da. Nếu không da dễ bị tấn công bởi các loại tia UVA, UVB.. khiên vùng da còn nặng hơn trước khi sử dụng mặt nạ.

Nên đắp mặt nạ sữa chua hay mặt nạ sữa tươi ? 

Đối với mỗi người có cơ địa khác nhau thì áp dụng các công thức, nguyên liệu khác nhau.Có người dùng sữa chua hiệu quả nhưng cũng có người dùng sữa tươi hiệu quả hơn. Một vài trường hợp đối với người có vùng da nhạy cảm, nếu dùng không đúng có thể bị dị ứng như:  ngứa, mẩn đỏ.. Các chuyên gia khuyến khích nên dùng sữa tươi nếu bạn bị dị ứng.

Nên dùng loại sữa chua có đường hay không đường ?

Có nhiều trường hợp làn da không phù hợp dễ bị dị ứng, gây ngứa ngáy vùng da mặt. Vì vậy các chị em nên chọn loại sữa chua không đường là tốt nhất.

Có thể nói làm đẹp thì ai cũng muốn, nhưng không phải là chuyện dễ dàng đúng không nào ? Nhưng cũng đừng nản lòng, chỉ cần làm đúng,đủ.. các bạn sẽ được như ý mà thôi.

Chúc các bạn thành công !

Moi người cũng tìm đắp mặt nạ sữa chua mật ong

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong như thế nào ?

Mặt nạ sữa chua mật ong là gì ?

Đắp mặt nạ sữa chua mật ong hàng ngày có sao không?

5/5 - (5 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here