Home Âm nhạc Mạch báo động chưa đóng cửa

Mạch báo động chưa đóng cửa

0
Mạch báo động chưa đóng cửa

Mạch báo động chưa đóng cửa : Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên kỹ thuật số! Bây giờ chúng ta có thể thêm một số thông minh vào cửa ra vào của mình mà không cần đầu tư quá nhiều. Chỉ cần lắp ráp mạch hẹn giờ cho cửa này được xây dựng xung quanh một vài linh kiện đơn giản và rẻ tiền và liên kết nó với bất kỳ cửa/cổng nào theo yêu cầu và sở thích của bạn. Nếu cửa/cổng vẫn ở tình trạng mở trong một khoảng thời gian đã định trước, bộ phát âm thanh bắt đầu phát ra tiếng bíp để đưa ra cảnh báo.

Sơ đồ mạch báo động chưa đóng cửa

Mạch báo động chưa đóng cửa

Trung tâm của mạch là CD4060, là một bộ đếm/bộ chia nhị phân . Ở đây CD4060 được cấu hình như một bộ đếm thời gian độc lập. Ở trạng thái chờ, tức là khi công tắc S1 ở trạng thái đóng, đầu nối đặt lại (chân 12) của CD4060 ở mức cao và bộ timer ở chế độ không hoạt động. Khi cửa được mở, S1 cũng mở theo sự sắp xếp cơ học và CD4060 được kích hoạt.
Sau một thời gian ngắn, transistor T1 dẫn điện cho bộ tạo âm thanh hoạt động. Đèn LED màu đỏ song song với đèn báo piezo-buzzer cũng sáng ngay lập tức. Khi cửa (và do đó S1) đóng, mạch tự động trở về trạng thái chờ.

Mạch báo động chưa đóng cửa này hoạt động khi nguồn pin 9V (PP3 / 6F22). Lắp ráp mạch trên một PCB nhỏ và đựng trong hộp nhựa có kích thước phù hợp. Gắn công tắc S1 vào khung cửa/cổng và kết nối nó với mạch điện qua dây điện bên ngoài. Nếu có thể, hãy sử dụng công tắc loại khóa phím cho chức năng bật/tắt nguồn (S2).

Lưu ý : Thời gian trễ đặt trước có thể được thay đổi bằng cách thay đổi giá trị của điện trở định thời R3. SK1 là đầu kết nối để gắn rơ le điện từ 6-9Volt.

Rate this post