Home Âm nhạc Phụ kiện cửa tự động | Học Điện Tử

Phụ kiện cửa tự động | Học Điện Tử

0
Phụ kiện cửa tự động | Học Điện Tử

Giới thiệu sản phẩm:

Photocell là gì?

Photocell hay còn được gọi là cảm biến phát hiện vật cản, cảm biến hồng ngoại phát hiện người, hay cảm biến an toàn cửa tự động..là một trong những thiết bị không thể thiếu cho hệ thống cửa tự động.

Cảm biến phát hiện người

Photocell cửa có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là: mạch thu phát hồng ngoại và bộ điều khiển cảm biến phát hiện người.

Mạch thu phát hồng ngoại gồm 2 đầu cảm biến, mỗi bên sẽ được gắn một mạch thu và mạch phát hồng ngoại, 2 đầu cảm biến sẽ được gắn 2 bên cửa sao cho chúng đối diện với nhau, khi tia hồng ngoại giữa đầu thu và đầu phát bị ngăn chặn bởi một vật cản cửa sẽ tự động đảo chiều và mở ra ngay lập tức, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Mạch điều khiển cảm biến an toàn cửa tự động

Mạch điều khiển cảm biến cửa

Mạch cảm biến hồng ngoại phát hiện người không gây nguy hiểm và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và đây cũng chính là lý do tại sao cửa tự động được ứng dụng ngày càng nhiều trong đời sống. Sản phẩm có thể ứng dụng cho cửa tự động bằng nhôm, inox, cửa kính hoặc panel,..

Cảm biến phát hiện vật cản

Vậy cảm biến hồng ngoại là gì?

Đầu phát và đầu thu cảm biến phát hiện vật cảm bằng hồng ngoại

Cảm biến hồng ngoại có 2 loại là cảm biến phát hiện tia hồng ngoại phát ra từ cở thể người gọi là cảm biến thụ động và cảm biến phát ra tia hồng ngoại. Cảm biến nhiệt độ hồng ngoại thường được ứng dụng trong hệ thống cảm biến đóng mở cửa tự động, nó sẽ nhận tia hồng ngoại phát ra từ cơ thể người hoặc vật và tự động đóng/mở cửa còn cảm biến phát hiện vật cản cửa tự động sẽ được ứng dụng công nghệ mạch thu phát hồng ngoại, sẽ có một đầu phát hồng ngoại và một đầu thu giúp cửa có khả năng phát hiện chướng ngại vật và tự động đảo chiều.

Nguyên lý cảm biến hồng ngoại trong hệ thống cửa tự động

Phottocell là gì

Bộ cửa tự động được thiết kế thông minh có thể cài đặt thời gian tự động đóng cửa sau khi người dùng đã đi qua khỏi, nhằm giúp thuận tiện cho việc đi lại, ngăn chặn bụi bặm và giúp ổn định nhiệt độ môi trường. Do đó, một thiết bị giám sát an toàn phải được gắn trên cửa để phát hiện vật cản. Nó có thể là cảm biến quang điện tử chùm an toàn, cảm biến an toàn hồng ngoại, hoặc cảm biến nhiệt,… tuy nhiên cảm biến hồng ngoại luôn được ứng dụng hàng đầu và đạt hiệu quả cao.

mạch điều khiển cảm biến an toàn

Đặc điểm chính của cảm biến phát hiện vật cản bằng hồng ngoại

Cảm biến hồng ngoại phát hiện người

  • Cảm biến vật cản hồng ngoại ápdụng công nghệ điều khiển vi xử lý thông minh, xử lý dữ liệu nhanh chóng, với độ ổn định cao.
  • Thiết kế ống kính quang học với chất lượng lấy nét tốt, góc điều khiển hợp lý, dễ lắp đặt và hoạt động hiệu quả.
  • Khoảng cách truyền xa với khả năng chống nhiễu tốt.
  • Áp dụng giải mã bộ lọc, hệ thống khuếch đại của công nghệ Đức, tránh ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.
  • Mắt điện phát xạ áp dụng thiết kế tiêu thụ điện năng thấp với khoảng cách truyền xa.
  • Với đầu vào nguồn AC-DC 12- 36V.
  • Nó có đầu ra rơle NC và NO, và có thể hoạt động với các bộ điều khiển tự động loại khác nhau.
Rate this post