Home Âm nhạc IoT là gì ? – Học Điện Tử

IoT là gì ? – Học Điện Tử

0
IoT là gì ? – Học Điện Tử

IoT là gì – Giới Thiệu

IoT là gì : Internet vạn vật là một công nghệ phát triển nhanh chóng nhằm kết nối tất cả các thiết bị với cơ sở hạ tầng Internet hiện có.

Hiện tại chỉ có Điện thoại di động, Máy tính, Máy tính bảng và Smart TV được kết nối internet. Bằng cách sử dụng IoT tất cả các thiết bị (Ví dụ: – máy pha cà phê, AC, Máy giặt, Quạt trần, đèn gần như bất kỳ thứ gì bạn nghĩ đến) có cảm biến có thể được kết nối với internet.

iot là gì

INTERNET Internet trên toàn thế giới, được sử dụng ở đây dưới dạng kết nối – có thể thông qua WiFi hoặc Dữ liệu di động ) + THINGS Bất kỳ thiết bị điện tử nào có khả năng cảm nhận) =

INTERNET OF THINGS (các thiết bị có cảm biến, được lập trình để hoạt động theo một cách nhất định, được kết nối với nhau để đạt được một kết quả nhất định .)

Công dụng – “IoT là gì” :

Nó là mạng lưới các vật phẩm, cho phép các đối tượng khác nhau thu thập và trao đổi dữ liệu với sự trợ giúp của internet.

Ưu điểm – “IoT là gì”

Nó sẽ tạo cơ hội giữa thế giới vật lý và các hệ thống dựa trên máy tính để cải thiện hiệu quả và lợi ích.

Hình minh họa đơn giản: 

  • Hãy nói rằng đứa trẻ 1 tuổi của bạn đột nhiên bắt đầu khóc, bạn phải làm gì? Trước tiên, bạn bắt đầu kiểm tra các triệu chứng có thể nhìn thấy về thể chất có thể khiến trẻ bị thương HOẶC phỏng đoán rằng trẻ đang đói và thử cho ăn và nếu trẻ vẫn khóc, bạn có thể đưa trẻ đi khám. Về cơ bản, vì trẻ không thể truyền đạt rõ ràng chính xác những gì đang xảy ra với trẻ nên bạn sẽ thực hiện một số thử nghiệm và sai sót ( Tất nhiên trong một khoảng thời gian, bạn sẽ hiểu lý do đằng sau việc khóc hơn ).
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu đứa trẻ có thể nói ngay cả khi được 6 tháng tuổi rằng tại sao tôi khó chịu hoặc tại sao tôi khóc hoặc tại sao tôi không ngủ? Tôi sẽ gọi nó là một đứa trẻ thông minh và đó là ý nghĩa của một đồ vật hoặc vật thông minh.
  • Những thứ hoặc đồ vật xung quanh bạn không thể nói nhưng với sự trợ giúp của cảm biến, một số chương trình và một số xử lý ý nghĩa gắn liền với chúng, chúng có thể cho bạn biết điều gì đang xảy ra với chúng.
internet of thing

ỨNG DỤNG THỰC TẾ

  1. Smart Homes: Đây là một trong những ứng dụng được thảo luận nhiều nhất của IoT. Về cơ bản, nếu bạn có thể kết nối mọi thiết bị trong nhà với internet, bạn có thể quản lý từ xa. Ví dụ: trong khi rời khỏi văn phòng, bật nguồn AC của ô tô, kiểm tra xem tất cả đồ tạp hóa bạn có trong tủ lạnh, kéo rèm cửa phòng ngủ của bạn, yêu cầu nó bật đèn sau 15 phút và bắt đầu ghi tập tiếp theo của big. thuyết bang. Tất cả điều này trong khi đi xuống cầu thang đến xe hơi của bạn. Các công ty đã nhận ra tiềm năng của những ngôi nhà thông minh và đã bắt tay vào thực hiện nó.
  2. Giám sát môi trường: Có thể cải thiện các điều kiện môi trường và dự báo các thiên tai. Ngoài ra, việc giám sát các công viên động vật hoang dã có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách triển khai máy bay không người lái và giám sát dữ liệu trong thời gian thực. Điều này đã được WWF thực hiện.
  3. Y tế và chăm sóc sức khỏe: – Các thiết bị IoT có thể được sử dụng để kích hoạt hệ thống theo dõi sức khỏe từ xa và thông báo khẩn cấp. Các thiết bị theo dõi sức khỏe này có thể từ máy đo huyết áp, nhịp tim đến các thiết bị tiên tiến có khả năng giám sát các thiết bị chuyên dụng.
  4. Thành phố thông minh: IoT có tiềm năng biến đổi toàn bộ thành phố bằng cách giải quyết các vấn đề thực tế mà công dân phải đối mặt hàng ngày. Với các kết nối và dữ liệu thích hợp, Internet of Things có thể giải quyết các vấn đề tắc nghẽn giao thông và giảm tiếng ồn, tội phạm và ô nhiễm.
  5. Quản lý năng lượng: – Lưới điện trong tương lai sẽ không chỉ đủ thông minh mà còn có độ tin cậy cao. Khái niệm lưới điện thông minh đang trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Ý tưởng cơ bản đằng sau lưới điện thông minh là thu thập dữ liệu theo cách tự động và phân tích hành vi hoặc hành vi của người tiêu dùng và nhà cung cấp điện để nâng cao hiệu quả cũng như tính kinh tế của việc sử dụng điện.
Rate this post