Home Tin tức Waifu là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Waifu

Waifu là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Waifu

0
Waifu là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Waifu

Hầu hết với những người yêu thích anime, đọc manga đều sẽ thấy xuất hiện thuật ngữ Waifu. Vậy thì Waifu là gì? Cùng 35Express tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ này nhé!

Waifu là gì?

Waifu là từ được sáng tạo từ từ Wife (nghĩa là vợ). Vì vậy, Waifu có nghĩa là ám chỉ đến những người con gái mà nam giới muốn lấy làm vợ. Tuy nhiên, những người con gái này không có thực, chỉ xuất hiện trong manga, anime mà thôi. Waifu là người vợ 2D (vợ ảo).

Có một số fan anime hay manga còn bỏ tiền ra mua những vật phẩm liên quan đến waifu yêu thích của mình như:

    Các cuộn giấy treo
    Gối cơ thể
    Figures
    Hay bất kì thứ gì liên quan

Đặc biệt, còn có vài sự kiện kỳ lạ có tên “Bữa tối với Waifu”. Đây là nơi mọi người đăng kí hình ảnh của mình với waifu thường diễn ra vào ngày giáng sinh hoặc valentine. Thậm chí, có những trường hợp kết hôn với waifu và trao nhẫn cưới tượng trưng để chứng nhân cho tình yêu của họ. Khi đã tổ chức xong hôn lễ, coi như họ đã thề sẽ không tơ tưởng đến một cô gái nào khác, kể cả người thật.

Còn người chồng 2D gọi là Husbando. Cũng với nguyên tắc tương tự như Waifu, ám chỉ những người đàn ông được hội chị em yêu thích cuồng nhiệt và muốn cưới làm chồng.

Nguồn gốc của từ Waifu

Waifu xuất hiện lần đầu tiên trong năm 1980. Nhưng phải đến năm 2002, qua bộ truyện Azumanga Daioh bằng một câu “My wife) được dịch sai khá hài hước. Từ đó, waifu bắt đầu phổ biến trong cộng đồng, được dùng để chế giễu một số đối tượng trên diễn đàn. Nhưng sau này, thuật ngữ waifu được nhắc đến nhiều như một tình yêu cháy bỏng, cuồng nhiệt với những nhân vật nữ trong manga.

Có sự khác biệt khá lớn giữa “Best gir”, “Waifu Material” hay “Waifu”. Bạn cần phải hiểu rõ về vấn đề này. Mỗi người chỉ có một waifu. Không thể có việc có 2 waifu cùng 1 lúc, nếu không bạn sẽ bị coi là tội đồ trên một số Imageboards. Ly hôn với waifu cũng bị đánh giá thấp. Những người trải qua nhiều “cô vợ 2D” và ly hôn với tốc độ nhanh gọi là “Seasonal Waifus”.

Top 10 Waifu được yêu thích nhất trong Anime

    Asuna (Swort Art Online)
    Rem (Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
    Historia – Krista Lenz (Attack On Titan)
    Tohru (Miss Kobayashi’s Dragon Maid)
    Saber (Fate/ Zero)
    Mikasa (Attack On Titan)
    Bulma (Dragon Ball Z/Super)
    Emilia (Re Zero)
    Balsa Yonsa (Guardian Of The Sacred Spirit)
    Sun Seto (My Bride Is A Mermaid)

Mong rằng qua bài viết bạn đã hiểu rõ  về  khái niệm Waifu là gì. Hãy theo dõi 35Express để có được cho mình những bài viết hay hơn nữa nhé!

Loading…

Rate this post