Home Review Phim Review phim Birds of Prey[ Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn]

Review phim Birds of Prey[ Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn]

0
Review phim Birds of Prey[ Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn]

Hình ảnh Harley Quinn và Joker đã khá quen thuộc với khán giả hâm mộ seri bộ phim này. Câu chuyện tình đậm chất ngôn tình, nước mắt và cả sự dối trá hẵn là vẫn còn ám ảnh các bạn. Rục rịch từ khá lâu, dự án Birds of Prey của nhà DC cũng khắp đến thời điểm gần được ra mắt công chúng. Bài viết này, Giaitri.vn sẽ Review phim Birds of Prey[ Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn]

Có nhiều ngờ vực của về sự thành công của bộ phim này khi mà trailer của Birds of Prey – Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn có vẻ không hấp dẫn lắm, thậm chí nhiều người còn cho rằng phim sẽ nhảm nhí lắm đây. Tuy nhiên hãy xem Review dưới đây để dự đoán bộ phim có hấp dẫn không nhé:

Poster

Trailer Birds of Prey(Harley Quinn)

Đây là bản Trailer có Vietsub nên bạn có thể thoải mái nhé. Nhận xét sơ bộ thì Hình ảnh đẹp,  Harley Quinn cũng đẹp không chê và đâu được. Tuy nhiên phần tạo hình có hơi khác so với trước nên trông cũng hơi lạ lẫm

Harley Quinn đảm nhận vai trò là điểm sáng nhất trong phim. Với nhiệm vụ là  tìm viên kim cương ẩn chứa khối tài sản khổng lồ của Roman Sionis (Ewan McGregor) để đổi lấy sự bảo vệ. Tuy nhiên, viên đá lại rơi vào tay cô nhóc móc túi Cassandra Cain (Ella Jay Basco). Cuộc truy đuổi càng khốc liệt hơn khi nữ cảnh sát Renee Montoya (Rosie Perez), sát thủ Huntress (Mary Elizabeth Winstead) và siêu anh hùng Black Canary (Jurnee Smollett-Bell) cũng bị lôi vào cuộc.

Xem thêm:  Tổng hợp các phim hài hay nhất mọi thời đại

Review phim Birds of Prey

1. Câu chuyện “nổi loạn” của Harley Quinn

Birds of Prey theo một phong cách “điên loạn” đặc trưng của Harley Quinn. Cả bộ phim được kể lại dưới lời dẫn truyện , cái nhìn của nữ phản diện này. Và nếu xét về mức độ lầy lội thì cô nàng không hề thua kém “bựa nhân” Deadpool là bao.

Review phim Birds of Prey

Dưới góc nhìn nổi loạn của Harley Quinn, mọi tình huống vừa đơn giản lại vừa phức tạp và hài hước cùng một lúc. Cô nàng cũng thoải mái chèn vào xúc cảm , comment cá nhân mỗi khi thích. Nữ đạo diễn Cathy Yan đã khéo léo lồng ghép những ký hiệu, đoạn hồi tưởng tinh nghịch của Harley theo phong cách truyện tranh.

Cũng bởi sự “điên loạn” của Harley mà ở nửa đầu phim, những tình tiết cứ thế đan xen vào nhau một cách rối rắm. Tuy nhiên đây nghiêm ngặt là dụng ý của phim khi khá nhiều câu truyện không giống nhau được cô nàng kể lại tùy hứng, không theo bất cứ thứ tự thời gian hay quy tắc nào. Nếu để tâm kỹ, khán giả vẫn đơn giản nhận biết các mối quan hệ được cài cắm rất duyên dáng.

Review phim Birds of Prey

Tuy nhiên, sự độc đáo này vô tình khiến Birds of Prey trở thành khó tiếp xúc với khán giả đại chúng. Những ai không phải fan DC hay chưa coi qua Suicide Squad sẽ khó mà hiểu được phẩm chất của Harley Quinn hay nguyên nhân phim rối loạn thế kia. Số lượng nhân vật đông đảo với nhiều sự kết nối đan xen rắc rối cũng gây ít nhiều gian khó trong việc nắm bắt cốt truyện.

2. Mang đậm tính nữ quyền với thành tố hành động cực chất

Với nhãn R (Cấm khán giả dưới 18 tuổi), Birds of Prey thoải mái chiêu đãi người xem những màn đánh đấm máu lửa. Hội chị em nhà DC tỏ ra không thua kém gì Deadpool với các pha ra đòn đẹp mắt. Đạo luật “không giết người” của những siêu anh dũng chẳng còn nữa với các cảnh máu me tới bến, cháy nổ hoành tráng. Trường đoạn kết hợp ăn ý của bộ tứ sẽ khiến các fan nữ tròn mắt bởi độ chất chơi hơn cả các nam anh dũng.

Review phim Birds of Prey

Đáng chú ý, xuyên suốt thời lượng phim là những thành tố tôn vinh nữ quyền như việc Renee Montoya đồng ý từ bỏ các gã đồng nghiệp chỉ biết giành công lao, Huntress “nữ nhi dặm trường” một mình trả mối thù gia tộc hay Harley Quinn tự đối đầu với hàng loạt kẻ thù cũ, chứng minh bản thân không chỉ là “bạn gái của Joker”.

Trùng hợp thay, Harley Quinn ban đầu cũng chỉ là một nhân vật riêng trong loạt phim hoạt hình Batman: The Animated Series với nhiệm vụ trợ tá cho Joker. Vì quá nổi bật, cô nàng sau này được mang luôn vào truyện tranh. Về sau, nữ ác nhân cũng chia tay người tình , có những chuyến phiêu lưu riêng, dần có chỗ đứng ngang ngửa với Joker.

3. Margot Robbie , Ewan McGregor tỏa sáng

Harley Quinn của Margot Robbie trong Suicide Squad có hay tuy nhiên chưa đủ đất diễn cần thiết. Đến Birds of Prey, cô nàng mới thật sự tỏa sáng. Người nổi tiếng của Sói Già Phố Wall đã có màn trình diễn tuyệt vời với đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cô nàng không chỉ là “con nhỏ điên” đơn thuần như phim trước mà còn biết đau khổ trong mối tình với Joker, lạc quan “khởi nghiệp” làm lính đánh thuê hay điên cùng hội chị em. có thể nói, Margot Robbie là một Harley Quinn đúng nghĩa với cuộc lột xác huy hoàng mà các fan DC mong đợi bấy lâu.

Review phim Birds of Prey

Tại khi đó, Roman Sionis của Ewan McGregor được tạo ra là một ác nhân sai biệt độc đáo. Gã tuy tàn ác tuy nhiên lại rất mỏng manh khi bị phản bội mà lại còn dễ thương tổn, hay khóc thầm. đây chính là một phản diện ngoài nóng, tại lạnh khó lường khiến đối thủ phải sởn tóc gáy.

4. Birds of Prey là phim mà DC cần tại thời điểm hiện tại?

Tuy còn điểm yếu ở khâu kịch bản nhưng Birds of Prey chắc chắn xuất chúng hơn Suicide Squad rất nhiều. Phim chứng tỏ rằng hướng đi thử nghiệm đủ loại phong cách khác nhau của DC đang vô cùng thành đạt. Đối đầu với một Marvel quá hùng mạnh và có công thức kiếm tiền rõ rệt, đây chính là những cái gì mà hãng đang cần để tạo tiền đề cho một đa vũ trụ đầy màu sắc.

Review phim Birds of Prey

Một số Review phim Birds of Prey

“Birds of Prey quả thực là một bom tấn và nó mang đến sự hưng phấn cũng như vui vẻ cho người xem. Sự nổi loạn trong bộ phim khắc họa một âm mưu thâm độc và nhiều sự kỳ quái đầy thú vị, đồng thời có tính gắn kết rất cao. Nữ đạo diễn Cathy Yan là một thiên tài. Robbie, Smollet, Winstead, Perez và Basco diễn xuất quá tuyệt vời” – Phóng viên Courtney Howard của Tạp chí Variety chia sẻ.

Nhà phê bình Scott Mendelson nhận xét phim hay vô đối và phim này ứ cần quan tâm nó nằm trong vũ trụ nào hết. Đây đích thực là một bộ phim tội phạm hài hước và là một bữa tiệc điện ảnh phê lòi. Tất cả các nhân vật đều tỏa sáng, riêng Mary Elizabeth Winstead thủ vai Huntress như thể là một diễn viên trong seri phim ăn khách The Tick. Tóm lại đây là một phim hay.

“Birds of Prey như thể là John Wick trong bối cảnh hài hước và điên loạn. Đây là bộ phim rất đen tối và đích thực là một bom tấn thứ thiệt. Phim này hoàn toàn đáp ứng được những thứ bạn mong đợi về một tác phẩm điện ảnh nói về Harley Quinn và biệt đội ngầu lòi của cô ta” – Alisa Grauso cho biết.

Angie J Han còn khen ngợi phim ở góc độ diễn xuất với những phân cảnh hành động khá tốt và nhạc phim siêu hay. Những cô gái trong phim đã có một phần trình diễn quá tuyệt vời. Trong đó Mary Elizabeth Winstead không phải là nhân vật then chốt của phim.

Bên cạnh đó, Terri Schwartz nói rằng cô vừa xem phim này sáng nay. Cô cực kỳ thích những phân cảnh hành động cũng như bối cảnh của phim và những sáng tạo mà đạo diễn đã mang tới. Margot Robbie cực kỳ xuất sắc trong những pha hành động đậm chất bạo lực.

Tạp chí Entertainment Weekly nhận xét ngắn gọn về Birds of Prey là một bữa tiệc chết chóc của hội chị em.

Trong khi đó, nhà phê bình Ben Mekler cho rằng Birds of Prey chính là một ca khúc nhạc Pop, dễ nghe, dễ thuộc. Ngầu lòi, hài hước với những pha lật mở tuyệt vời và vai diễn khách mời cực kỳ cảm xúc của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Collin Powell. Đây thực sự là bộ phim DC hay nhất từ phim The Dark Knight (2008).

Xem ngay

 Bạn đang xem tin tức giải trí tại Giaitri.vn

Rate this post