Home Tin tức Bật mí bạn cách chia bài 3 cây điểm cao

Bật mí bạn cách chia bài 3 cây điểm cao

0

Bật mí bạn cách chia bài 3 cây điểm cao tỉ lệ trúng 99%

Đánh bài giải trí là một trong những trò chơi không còn xa lạ gì nữa, đặc biệt là vào những dịp nghỉ lễ, đông người tập hợp làm một vài ván bài vui tay. Trong đó, chơi bài 3 cây là một trong những trò được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, làm gì cũng cần có thủ thuật, và muốn trở thành một cao thủ 3 cây, chúng ta cần biết đến cách chia bài 3 cây điểm cao. Sau đây sẽ là một vài điều bật mí về cách chia bài để bạn luôn thắng khi chơi 3 cây.

1. Nguyên tắc chơi bài 3 cây

Trước khi tìm hiểu về cách chia bài 3 cây điểm cao chúng ta nên tìm hiểu qua về nguyên tắc trong chơi bài 3 cây để lí giải về những mẹo sẽ áp dụng. Khi chơi bài 3 cây, các quân bài 10, J, Q, K sẽ được lọc ra và chỉ sử dụng các cây bài A, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9. Trong mỗi ván chơi sẽ có từ 2 đến 8 người và mỗi người sẽ được chia 3 cây bài. Sau khi tất cả mọi người đã cầm bài trên tay toàn đội sẽ tiến hành lật bài và tính điểm.

Nguyên tắc chơi bài 3 cây

Cách tính điểm của bài 3 cây cũng rất đặc biệt, khi các quân bài tính qua 10, 20 sẽ chỉ lấy phần dư của kết quả mà không tính phần hàng chục. Ví dụ tổng 3 quân bài 6, 7, 8 là 21 thì số điểm của người chơi sẽ là 1. Và người thắng cuộc sẽ là người có số điểm cao nhất. Nếu có 2 người cùng điểm sẽ so sánh các cây bài của 2 người áp dụng theo thứ tự thứ nhất là quân rô, thứ hai là quân cơ, thứ ba là quân nhép và cuối cùng là quân bích.

2. Cách chia bài 3 cây điểm cao

Nếu muốn trở thành cao thủ chơi bài 3 cây, chúng ta đặc biệt không được bỏ qua 2 thủ thuật sau, đó là thủ thuật cô bài và đan đổi bài.

a. Thủ thuật cô bài

Cô bài là thuật ngữ còn khá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nếu là những người thường xuyên chơi 3 cây thì chúng ta sẽ thấy đây là thuật ngữ cực kì quen thuộc. Thực chất, tiểu xảo cô bài là cách mà người chia bài sẽ tiến hành sắp xếp những quân bài có giá trị vào phía dưới bộ bài khi trộn bài rồi khéo léo chia những quân bài này cho mình.
Nói thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế để luyện được tiểu xảo cô bài giúp cho cách chia bài 3 cây điểm cao thành công không hề đơn giản và dễ dàng chút nào. Nếu người chơi không khéo léo thì sẽ bị lộ tẩy ngay lập tức. Do đó, những người cô bài thành công thường là những tay chơi điêu luyện, có kinh nghiệm lâu năm trong cách chia bài.

Thủ thuật cô bài 3 cây để đạt điểm cao

Bí kíp cô bài thường được tiến hành với việc tay phải cầm bài, tay trái tiến hành chia bài cho mọi người. Tuy nhiên, nếu chia bài cho mọi người, chúng ta sử dụng ngón cái tay trái đẩy bài đi thì đến lượt của mình bạn phải sử dụng ngón tay út của tay phải nhẹ nhàng đẩy quân bài ở phía dưới vào phần của mình rồi tay trái lại nhanh chóng đẩy bài đi. Khi cô bài thành công thì chắc chắn chúng ta đã nắm phần thắng đến 99% rồi đấy nhé.

b. Thủ thuật đan đổi bài

Bên cạnh tiêu xảo cô bài thì đan đổi bài cũng là một thủ thuật có thể giúp người chơi dành điểm cao khi chơi bài 3 cây. Đan đổi bài thực chất là việc chúng ta đổi bài của mình với bài của đối thủ. Thủ thuật này tuy không phải quá khó nhưng cũng không hề đơn giản chút nào, nhất là với những người chơi nghiệp dư. Thủ thuật đan đổi bài chỉ áp dụng khi chúng ta đã biết con số thật sự của quân bài và bạn muốn dành quân bài đó thay vì dành cho đối thủ.
Tuy nhiên cách chia bài 3 cây điểm cao này chỉ có thể áp dụng trong trường hợp chúng ta muốn tráo đổi quân bài của mình với những người kế cận ngay chúng ta vì thực chất của việc đan đổi bài là lùi quân bài trên xuống và đẩy quân bài dưới lên mà thôi. Áp dụng thủ thuật đan đổi bài, người chơi chỉ cần sử dụng 2 ngón tay cái của 2 bàn tay và quan sát thế trận rồi nhanh tay tráo đổi là được.

Thủ thuật đan đổi bài khi chơi bài 3 cây

Trước hết, ngón cái tay phải chuyên chia bài sẽ đẩy quân bài cần đổi của đối thủ lùi xuống phía dưới và nhanh tay đưa ngón cái tay trái đẩy quân bái nằm ngay phía dưới lên vào phần bài của người muốn đối, như vậy là quân bài của chúng ta đã trở thành bài của đối thủ và bài của đối thủ là quân bài bạn đang sở hữu.
Chỉ cần luyện thành thạo 2 tiểu xảo về cách chia bài 3 cây điểm cao này là chúng ta đã có thể trở thành cao thủ 3 cây rồi. Hãy dành thời gian luyện tập một chút và quan trọng là chúng ta phải thật thận trọng để không bị phát hiện và phải đánh đổi bằng cái giá đắt nhé. Đừng để vận may tự tìm đến mình mà hãy tự tay mình nắm lấy cơ hội nhé.

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here