Home Khái niệm Vintage là gì?

Vintage là gì?

0
Vintage là gì?

Vintage là một từ ngữ thường được bắt gặp rất nhiều trong đời sống hàng ngày hay trên các trang tạp chí, website, diễn đàn về thời trang, nội thất. Tùy vào từng lĩnh vực thì vintage được mang một ý nghĩa khác nhau. Vậy vintage là gì? Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

Vintage Là Gì ?

Vintage là một phong cách cổ điển lãng mạn, mang đậm dấu ấn cổ xưa, rất được yêu thích trên thế giới. Phong cách này được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như trời trang, nội thất, đồ họa…..

Đặc điểm nổi bật của phong cách Vintage

Phong cách vintage là sự kết hợp độc đáo giữa các nét thiết kế cổ điển thịnh hành cách đây hàng chục năm và sự sáng tạo theo hướng hiện đại tạo nên những sản phẩm đậm chất vintage mang hơi thở của  thời hiện đại.
Phong cách vintage đẹp mộc mạc, bình dị nhưng rất lãng mạn. Phong cách này không bao giờ lỗi mốt, bị lu mờ so với thời gian mà đẹp trường tồn, vĩnh cữu.
Vintage là gì ?

Màu sắc sử dụng làm nổi bật phong cách Vintage

Phong cách vintage là phong cách cổ điển nên màu sắc thường được sử dụng là màu trầm nhưng vẫn ấn tượng, cuốn hút mang đến vẻ đẹp sang trọng
Phong cách vintage chuẩn thì màu sắc chủ đạo là màu nâu, xanh xám, màu rêu phong được sử dụng nhiều
Phong cách vintage kết hợp với hiện đại thì tông màu thường là màu be, kem, trắng sữa, màu nu, màu xanh nhạt…..

Các trường phái trong phong cách thiết kế vintage

Art deco

Thiết kế theo trường phái Art deco là  sử dụng những hình khối đối xứng , được lý tưởng hóa bởi con người và mang tính hình tượng cao. Tuy nhiên trường phái thiết kế này sử dụng bảng màu đang còn hạn chế.

Art nouveau

Art Nouveau là sự kết hợp hài hòa giữa các đối tượng và họa tiết bắt mắt.Trường phái này là sự cách điệu của những đường cong, lấy cảm hứng từ thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá.

Vintage badges

Trường phái này gồm những logo được thiết kế theo phong cách vintage như những huân chương, huy hiệu và ngày càng được dùng rộng rãi. Những chiếc huy hiệu không chỉ là vương lại trong quá khứ mà còn muốn gợi lại những kỹ niệm thời xa xưa

Letterpress

Trường phái Letterpress là những sản phẩm được thiết kế tương tự như các tờ rơi, tờ quảng cáo của ngày xưa. Nó thường là những thiết kế đơn giản và để làm tăng tính sáng tạo, độc đáo cho bản thiết kế. Một số bí quyết như là ép chữ nổi, cán mờ thiết kế…giúp cho bản thiết kế của bạn trở nên độc đáo, cuốn hút hơn.

Mid-century modern

Mid-century modern thường được sử dụng là các đường nét rõ, thẳng kết hợp với các hình khối cong nhẹ. Những yếu tố này giúp cho bản thiết kế trở nên mềm mai, tròn trịa hơn.

Punk

Punk thể hiện sự nổi loạn trong phong cách thiết kế. Trường phái này được sử dụng là những đường nét xù xì và hình ảnh đầy phá cách để đưa ra môt châm ngôn, lẽ sống mới. Trường phái này tạo cho chúng ta cảm giác muốn nổi loạn, phá cách.

Steampunk

Trường phái này là lối thiết kế hình dung, mường tưởng về tương  lai.

Atomic age

Trương phái này thường được thiết kế theo lối lạc quan, yêu đời của thập niên 50, 60 của thế kỹ XX về tương lại.

Swiss style

Trường phái này này hình thành ở châu Âu, và được thiết kế theo phong cách quốc tế tạo thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên

Vaporwave

Trường phái này được thiết kế theo trào lưu là kết hợp hài hòa giữa màu pastel, các hình khối và những  ký ức xa xưa.
Qua bài viết trên chúng ta đã được làm rõ phong cách vintage là phong cách cổ điển lãng mạn, mang đậm dấu ấn hòa niệm, cổ xưa. Hi vong những thông tin trên giúp các bạn hiểu rõ được phong cách, màu sắc và nét độc đáo của phong cách này.
 

5/5 - (2 bình chọn)