Bỏ túi cách làm giọng hát trong hơn ngay tại nhà 

0
Bỏ túi cách làm giọng hát trong hơn ngay tại nhà 

Ca hát là thú vui khá tao nhã, giúp bạn có thể  giảm stress hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có giọng hát trời phú thiên bẩm. Vậy làm cách nào để cải thiện giọng hát của bạn? Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn cách làm giọng hát trong hơn ngay tại nhà.

Cách làm giọng hát trong hơn 

Nếu giọng hát của bạn không được trong, có triệu chứng khàn thì có thể bạn đang gặp vấn đề hô hấp. Dây thanh quản của con người có cấu tạo rất mỏng gồm những màng mỏng bao quanh những lớp cơ. Những màng này cần phải tiếp giáp kiên cố thì mới có thể tạo nên một âm thanh rõ ràng. Nếu giọng bạn đang khàn, khônng được trong khi hát, thậm chí ngay cả khi nói chuyện thì bạn cần khắc phục nó bằng cách:

cách làm giọng hát trong hơn

Bạn cần uống nước và ăn trái cây thường xuyên để cải thiện giọng hát trong

– Bắt đầu với một số bài tập thở kiểm soát sâu, tiếp theo là bạn cần ổn định giọng nói bằng những bài hát bạn yêu thích.

– Sử dụng giọng nói tạo thành âm thanh nhỏ như tiếng mở cửa. Sau đó, bạn có thể luyện giọng qua một số bài hát nhẹ nhàng.

– Bạn nên khởi động giọng nói trước mỗi buổi sáng, tuy nhiên bạn không được lạm dụng giọng nói quá nhiều, hạn chế nói chuyện liên tục sẽ khiến giọng càng khàn hơn.

– Khi hát, bạn cố gắng đừng hát thì thầm vì nhiều người sẽ càng nghe thấy giọng bạn bị rè, khàn thậm chí bị ngang. Khi hát, hãy cố gắng hát to để tránh căng thẳng cho giọng nói, bởi có thể gây nên tình trạng mệt mỏi, đặc biệt nếu bài hát quá dài. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế hét to sẽ khiến dây thanh quản của bạn bị tổn thương.

– Uống nhiều nước: Uống nhiều nước được xem là một cách làm giọng hát trong hơn, không bị khản giọng khi hát. Đặc biệt cách làm này rất hiệu quả và đơn giản. Khi uống nhiều nước, đặc biệt là hít hơi nước giúp cho dây thanh quản của bạn có nhiều độ ẩm, tăng cường dẻo dai. Ngoài ra, bạn cần hạn chế uống rượu bia vì sẽ dễ gây tổn thương cho cổ họng.

Mẹo cải thiện giọng hát trong hơn 

Để cải thiện giọng hát được trong và sáng hơn thì bạn cần luyện âm. Cách này khá nhàm chán và buồn tẻ nhưng hiệu quả nó mang lại khiến cho giọng hát của bạn thực sự bất ngờ. Bạn có thể luyện âm qua bài hát “Đồ Rê Mi” với âm điệu lên xuống. Sau khi bạn đã làm quen với các nốt nhạc thì bạn lưu ý hãy luyện tập thường xuyên và hát đúng nhạc trước khi luyện giọng vào nốt.

Sau khi bạn luyện âm cơ bản thành thạo thì hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện giọng càng nhiều càng tốt. Để giọng bạn có thể trong và thanh hơn thì bạn có thể sử dụng những âm thanh khác nhau được tạo ra từ cơ hoành, cổ họng và mũi.

cách làm giọng hát trong hơn

Bạn hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày luyện âm

Mẹo trong cách làm giọng hát trong hơn đó là bạn hãy cố gắng mở rộng khuôn miệng khi hát bởi vì nó sẽ làm cho âm phát ra tròn và đều hơn. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng điều chỉnh phát âm bằng lưỡi và cơ miệng để khi hát sẽ nghe được âm thanh trong hơn.

Thêm nữa, tư thế khi hát cũng rất quan trọng cho việc âm phát ra có thanh hay không. Dù bạn đang ở tư thế đứng hay ngồi thì toàn thân bạn cần thả lỏng, không được gồng mình sẽ khiến cho âm phát ra không được tự nhiên.

Một mẹo quan trọng khác bạn cũng cần nắm trong cách làm giọng hát trong hơn đó là luyện tập cách hát như mèo. Cách tập này bạn chỉ cần hiểu đơn giản đó là bạn hãy hát “meo” khi mỗi lần lên nhịp cao. Việc làm này sẽ có ích cho việc phát âm chính xác, nhờ vậy mà bạn sẽ lên được những nốt rất cao, không bị khàn hoặc âm nghe không được thanh.

>> Đừng bỏ lỡ 3 cách luyện mở quãng giọng cực đỉnh

Tham khảo khóa học “Học hát từ xa – nhanh và giản đơn”

Để có thể tự tin hơn khi hát, biết cách làm chủ giọng nói cũng như có một chất giọng trong thì bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Học hát từ xa – nhanh và giản đơn” của giảng viên Lương Bằng  Quang trên UNICA. Khóa học sẽ giúp bạn tự tin hơn về giọng nói, giọng hát cũng như cho bạn một cái nhìn tổng quát về môn nghệ thuật này.

Khi đến với khóa học, nó sẽ giúp bạn luyện tập được những kỹ thuật mở khẩu hình để thuận lợi cho cách làm giọng hát trong và hát được các nốt cao, trầm không bị phô, luyện tập thanh quản cơ bản. Ngoài ra, khóa học được xây dựng theo lộ trình học bài bản như học kỹ thuật về khẩu hình, cách lấy hơi, nén hơi, cách luyện thanh với Piano…

Sau khi bạn hoàn thành khóa học online này, bạn sẽ nhận thấy giọng hát của mình được cải thiện rất nhiều, hơi thở cũng trở nên sâu hơn và bạn nắm được cách mở khẩu hình đúng cách, điều chỉnh được âm lượng của giọng nói to, vang và rõ ràng.

Qua những thông tin về cách làm giọng hát trong hơn tại nhà bên trên, bạn hãy thử tham khảo và luyện tập để có thể cải thiện giọng hát của mình được hay hơn. Nếu vẫn còn nhiều thiếu sót và muốn cải thiện giọng hát của mình thì bạn có thể tham khảo khoá học hát online hay khoá học sáng tác nhạc trên UNICA. Tham gia khoá học bạn sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, cải thiện toàn diện giọng nói, cũng như trau dồi cho bản thân những kiến thức về luyện thanh để sở hữu 1 giọng hát tuyệt vời. Hãy đăng ký ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here