Home Tin tức Scrambled Egg Là Gì – Cách Làm Trứng Khuấy

Scrambled Egg Là Gì – Cách Làm Trứng Khuấy

0

Câu hỏi: Làm sao mà mấy cửa hàng lớn làm trứng bác (scrambled egg) ngon hơn nhà làm vậy?

Trả lời bởi Jesse Sutton, tốt nghiệp cử nhân trường ĐH New Olearns.

Bạn đang xem: Scrambled egg là gì

Câu trả lời này tôi đã từng viết rồi, nhưng trong câu hỏi này thì nó cực kì khớp đó. Tôi đã từ nấu bữa sáng cho một khách sạn 5 sao, và khi nói đến trứng, không gì khả năng làm khó tôi được.

Cách chuẩn nhất để làm trứng bác cần 3 nguyên liệu chính, 4 công cụ nhà bếp, 1 cái đĩa và 1 cái bếp lò.

Bạn cần:

Mấy trái trứng (tối thiểu 3 trái mỗi người)

Muối và bơ

Một cái tô

Một cái nĩa nhỏ

Một cái chảo chống dính (cái loại chuyên dụng để chiên trứng ấy)

Một cái muôi bằng nhựa chịu nhiệt để khuấy trứng (spatula).

Một cái bếp nóng, khoảng 100ºC

Một cái đĩa chịu nhiệt.

Cách làm như sau:

Đập 2 phần 3 số trứng vào trong tô, dùng tay của bạn nhẹ nhàng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, xong rồi để lòng đỏ một bên trong cái tô đó (giữ tí xíu lòng trắng lại đề phòng mấy thằng ngáo nó muốn ăn omelet chỉ toàn lòng trắng). Lấy cái nĩa quấy trứng NHẸ NHÀNG thôi. Bạn không đánh tơi nó lên như kem, bọt khí sẽ làm món trứng xốp xộp và khô. Chỉ nên dừng ở việc làm cho lòng đỏ hòa quyện vào lòng trắng thôi.

Thêm một xíu muối. Đừng cho nhiều quá, lát sau thấy nhạt thì cho thêm.

Xem thêm: Notp Là Gì – Ship Văn Hóa Hâm Mộ

Lấy cái đĩa bỏ trước vào lò cho ấm lên một chút (trứng sẽ nguội đi rất nhanh, nên bước này là một bước quan trọng đó) (tui: giống như lúc ăn phở họ hay trụng cái tô vô nước sôi á).

Cho chảo lên bếp, lửa vừa phải. Thêm một lượng bơ vừa đủ để nó chảy ra và áo đều cái chảo đó. Bơ là một sự lựa chọn dĩ nhiên vì nó không những ngon mà còn giúp ta đoán được nhiệt độ của chảo nữa. Nếu ít bong bóng nổ lên và bơ bắt đầu chuyển sang màu nâu thì nhấc chảo ra.

Đổ trứng vào trong chảo sau đó là nhấc chảo ra khỏi bếp liền. Quấy nhẹ lên, rảo và cuộn đều phần đáy chảo để cho nhiệt trải đều. Trứng nên được nấu nhẹ nhàng, chậm rãi (khoảng 1 phút chứ không phải 10 giây cho 3 trái trứng). Thêm một cục bơ nữa vào khi trứng nhìn có vẻ là đã gần chín. Liên tục như vậy trên bếp.

Tắt hẳn bếp khi trứng dường như đã chín nhưng nhìn vẫn còn sáng. Trứng sẽ được tiếp tục làm chín ngay khi bạn đặt nó lên đĩa. Nếm thử xem vừa ăn chưa, rồi đặt trứng lên cái đĩa ấm ấm hồi nãy. Nếu chúng không béo và mềm ngon, hoặc chúng khô và hơi nâu thì chúng đã quá chín rồi. Nếu bạn không thể xúc một miếng trứng bằng cái nĩa, thì nghĩa là nó chưa chín. Trứng rẻ lắm và tất cả công đoạn này tốn khoản 3 phút, nên hãy làm lại nha. Lặp lại quy trình “lên bếp – xuống bếp” cho đến khi bạn có một món trứng bác tuyệt hảo, bởi vì nếu mọi thứ không tuyệt hảo hay chỉ tiệm cận sự tuyệt hảo thì không được, đối với những món nguyên liệu rẻ như vậy.

Nếu bạn có bánh quy hay một ít bánh pudding ngô (hoặc nếu bạn là người Mỹ, ăn với bánh mì vòng (bagel) và bacon cũng được, gì cũng ngon hết. Nhấm nháp chút cà phê hoặc là một li Andre Jacquart Brut Experience Blanc de Blanc là tuyệt vời.

Xem thêm: 【havip】 Quyết định Chủ Trương đầu Tư Là Gì

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Tên *

Email *

Trang web

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Scrambled Egg Là Gì – Cách Làm Trứng Khuấy

Rate this post