Home Tin tức tiền bối là gì

tiền bối là gì

0
tiền bối là gì

Bài viết tiền bối là gì thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://asianaairlines.com.vn/ tìm hiểu tiền bối là gì trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem chủ đề về : “tiền bối là gì”

Khi xem các bộ phim Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ nhiều bắt gặp 2 từ tiền bối ( 선배 ) và hậu bối ( 후배 ). Vậy bạn có biết mối quan hệ giữa tiền bối và hậu bối ở Hàn Quốc như thế nào không?

Các bạn du học sinh học tập và sinh sống ở đất nước Hàn Quốc càng cần phải hiểu về mối quan hệ này, như vậy cuộc sống du học Hàn Quốc của bạn mới đơn giản.

Bạn đang xem: Tiền bối là gì

Các bạn hay cùng Cát Linh tìm hiểu thông tin về mối qua hệ giữa tiền bối và hậu bối ở Hàn Quốc nha!

Quan hệ tiền bối – hậu bối không dựa vào tuổi tác

Nếu như ở Việt Nam cũng có những khái niệm như: khóa trên, khóa dưới, đàn anh, đàn em,… thế nhưng đa số chỉ dựa vào độ tuổi, người kém tuổi phải có thái độ kính trọng, đúng mực với người hơn tuổi. mặc khác quan hệ giữa tiền bối và hậu bối ở Hàn Quốc lại hoàn toàn khác, nó là một qui chuẩn quan hệ xã hội. khả năng hiểu đơn giản cho quan hệ này là không dựa vào tuổi tác, nếu như bạn nhỏ tuổi hơn nhưng có kinh nghiệm trước vào học trước thì bạn chính là tiền bối của các đàn em vào sau, thậm chí dù bạn có kém họ hàng chục tuổi tuổi nhưng vẫn được cúi đầu cung kính.

Trách nhiệm, nghĩa vụ mỗi bên trong quan hệ tiền bối – hậu bối.

Tiền bối và hậu bối đều có những trách nhiệm và nghĩa vụ khác nhau. Người là tiền bối khong phải là kiểu ngồi ở trên chỉ đạo hay ra lệnh cho đàn em phía dưới mà phải có trách nhiệm nâng đỡ, dìu dắt các thế hệ hậu bối đi sau. Trong các trường ĐH thường có gặp mặt đồng môn (동문) giữa các tiền bối và hậu bối. Các tiền bối sau khi đxa ra trường sẽ có trách nhiệm nâng đỡ, giới thiệu việc làm cho hậu bối. Và trong các bữa ăn ấy Các tiền bối khi đã có công việc ổn định cũng sẽ là người trả tiền.

Vậy còn trách nhiệm của hậu bối? Đó là công việc hết sức đơn giản đó là phải luôn giữ thái độ tôn trọng, kính cẩn, luôn nghe theo sai bảo của tiền bối của mình. Trong nhiều trường hợp, các hậu bối cũng mất 1 khoản “ trà thuốc” để đáp ứng tiền bối. Việc hành xử lễ phép với tiền bối được coi là như một chuẩn mực đạo đức trong xã hội ở Hàn Quốc.

Xem thêm: Epz Là Gì – Khu Chế Xuất (Epz) Là Gì

*

Sinh viên quốc tế thích nghi với quan hệ tiền bối và hậu bối trong nhà trường như thế nào?

Khi bạn du học Hàn Quốc học hệ 4 năm hay cao học thì nhất định phải chú ý đến quan hệ này để không làm gây tác động việc học tập của bạn. Và nếu như bạn học tập ở Hàn Quốc được vài năm thì bạn đương nhiên cũng đã trở thành tiền bối của các em khóa dưới. Chính bản thân bạn lúc đó tự cũng sẽ hình thành ý thức “để ý” xem các hậu bối có nói kính ngữ hay chào hỏi mình lễ phép hay không.

“ Được” trong quan hệ giữa tiền bối và hậu bối ở Hàn Quốc.

Xây dựng được tinh thần đoàn kết, sự phát triển trong một tập thể

Trong trường, với những ngành có quan hệ tiền bối – hậu bối đoàn kết, vững mạnh thế hệ đi trước sẽ nâng đỡ, chỉ bảo cho thế hệ sau. Người đi trước sẽ có nhiều kinh nghiệm, nhiều các mối quan hệ, nhưng nếu họ không chia sẻ kinh nghiệm cho đàn em khóa dưới thì sẽ lại mất một khoảng thời gian cũng như hoặc nhiều hơn để theo kịp người đi trước. Tiền bối không những là người sẽ dẫn dắt, hướng dẫn hậu bối trong công việc, học tập mà trong nhiều trường hợp còn là người thầy tư vấn cho hậu bối cách ứng xử ở đời sống.

Xem thêm: Bank Guarantee Là Gì – định Nghĩa Bảo Lãnh Ngân Hàng

Hy vọng những thông tin về cuộc sống và con người Hàn Quốc khả năng giúp các bạn du học sinh nhanh chóng thích nghi với cuộc sống trên đất nước này.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các câu hỏi về tiền bối là gì

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt tiền bối là gì

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tiền bối là gì hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các Hình Ảnh Về tiền bối là gì

tiền bối là gì

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #tiền #bối #là #gì

Xem thêm dữ liệu, về tiền bối là gì tại WikiPedia

Bạn nên tìm nội dung về tiền bối là gì từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://asianaairlines.com.vn

💝 Xem Thêm Câu Hỏi Quanh Ta tại : https://asianaairlines.com.vn/wiki-hoi-dap/

Rate this post