Home Tin tức Phào Chỉ Tiếng Anh Là Gì ? Những Khái Niệm Về Phào Chỉ Trang Trí

Phào Chỉ Tiếng Anh Là Gì ? Những Khái Niệm Về Phào Chỉ Trang Trí

0
Phào Chỉ Tiếng Anh Là Gì ? Những Khái Niệm Về Phào Chỉ Trang Trí

Về cơ bản PHÀO CHỈ – len tường là phương pháp gọi tắt, chung cho những vật liệu trang trí nổi trên tường, trần nhà. Hiện nay, phào chỉ đang được dùng rất thường nhật trong trang trí nội thất các công trình biệt thự, căn hộ, cửa hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, thẩm mỹ viện, spa, nail… 

*

Tìm hiểu phào chỉ là gì?

Phào chỉ là gì?

Phào

Là một dải vật liệu có mặt cắt khác nhau được dùng để tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt hoặc để trang trí. Theo truyền thống nó được làm từ thạch cao như phào chỉ thạch cao (nhiều nhược điểm), phào chỉ gỗ một cách tự nhiên, hay nhựa cải tiến theo công nghệ hiện đại, tiên tiến của thế giới như phào chỉ nhựa ps-pu-pvc

Chỉ

Được làm từ vữa, hay thạch cao, hay gỗ, nhựa.. gờ lên khỏi bề mặt tường hoặc âm vào vữa trát (chỉ âm) với chiều rộng trung bình: 1,5-3cm (chiều rộng nhỏ hơn nhiều so với phào) ở vị trí bất kỳ trên tường, trần nhà.. để làm điểm nhấn, trang trí cho bức tường.

Bạn đang xem: Phào chỉ tiếng anh là gì

Phào chỉ tiếng anh là gì?

Phào chỉ tên tiếng anh là “Moulding hoặc Molding“, có nguồn gốc từ Châu Âu. Hiện danh mục được dùng thường nhật trong trang trí nội thất trên toàn thế giới

*

Phào chỉ tên gọi tiếng anh là Moulding hay Mouding

Phân biệt những loại phào chỉ hiện nay

Từ chất liệu và mục đích dùng mà chia ra rất nhiều loại phào chỉ khác nhau:

Theo chất liệu

Phào chỉ thạch caoPhào chỉ gỗPhào chỉ đáĐắp phào chỉ xi măngPhào chỉ nhựa ps, pu, pvc

Theo phong cách thiết kế nội thất

Phào chỉ trang trí hiện đạiPhào chỉ tân cổ điểnPhào chỉ cổ điển châu âu

Phân biệt đặc điểm, cấu tạo những loại phào chỉ

Phào chỉ ps là gì?

Là dòng phào chỉ nhựa cao cấp, được sản xuất từ nhựa PS (tên khoa học là Polystyrene) trên công nghệ, dây chuyền hiện đại của Hàn Quốc. Phào chỉ ps nhập khẩu từ hàn quốc có nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với những loại phào chỉ ps sản xuất trong nước hay trung quốc.

danh mục phào chỉ nhựa ps tại Thế Giới Phào Chỉ với bề mặt được phủ lớp film, hoa văn tươi, sắc nét, nhiều màu sắc phù hợp với thiết kế ngôi nhà, lõi nhựa ps đặc, chịu được va đập, vì thế phù hợp để lắp đặt ở mọi khu vực của ngôi nhà, đảm bảo độ tinh tế và thẩm mỹ cao.

Thêm vào đó, do được sản xuất từ nguồn nguyên liệu là nhựa ps tổng hợp, với thành phần chứa than hoạt tính nên nó khả năng hút mùi, chịu nước rất tốt, không bị ẩm mốc mối mọt cũng như cong vênh trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, và đặc biệt rất thân thiện với con người và môi trường.

*

Trang trí tường tiệm spa với phào chỉ tường nhựa PS

một vài nội dung chắc hẳn bạn quan tâm:

Phào chỉ thạch cao là gì?

Là loại vật liệu phào chỉ truyền thống được làm từ chất liệu thạch cao. Ngày nay, loại vật liệu này không còn được dùng nhiều bởi những nhược điểm như: nặng, dễ bị nứt, không chịu được nước, chịu lực kém, độ thẩm mỹ, tinh tế không bằng các danh mục phào chỉ nhựa. Với lượng mẫu mã Giảm, không sắc cạnh trong từng chi tiết cộng với thời gian thi công khá lâu, nên loại vật liệu này đang dần bị thay thế bởi những chất liệu hiện đại và phù hợp hơn.

Phào chỉ pu là gì?

Phào chỉ PU là một loại phào chỉ nhựa cải tiến, với đặc tính là nhẹ, dẻo, dễ thi công. mặc khác, loại vật liệu trang trí này lại cũng tồn tại khá nhiều những Giảm khó khắc phục.

khả năng kể đến, chi phí cho việc dùng phào chỉ nhựa pu khá đắt cho chi phí xử lý bột, sơn lại màu. vì thế sẽ dẫn tới việc tổng chi phí cho xây dựng ngôi nhà bị đội lên cao, gây ra ra sự thất thoát lớn. Nhiều trường hợp nếu tay nghề thợ còn yếu, thi công ẩu, xử lý mối nối không kỹ sẽ dễ bị co dãn, nứt trong quy trình dùng.Có lẽ là điểm trở ngại lớn nhất đối với dòng danh mục phào nhựa pu là xuất xứ trôi nổi từ Trung Quốc, không có chứng nhận xuất xứ rõ ràng, gây ra tác động tới sức khỏe người dùng. Đặc biệt tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam mình là rất ngại dùng những danh mục có nguồn gốc Trung Quốc.

Xem thêm: Máy Biến Áp Là Gì – Máy Biến Áp Là Thiết Bị Gì

Phào chỉ gỗ là gì?

Là dòng phào chỉ truyền thống được dùng thường nhật từ trước tới nay, với ưu điểm thân thiện, dễ chế tác theo ý muốn nên được gia chủ, kiến trúc sư, nhà đầu tư xây dựng đánh giá cao. Nhưng và cạnh đó, những Giảm của phào chỉ gỗ cũng khiến người ta phải cân nhắc khi lựa chọn. dùng những loại phào chỉ gỗ trong trang trí, đặc biệt là đối với khí hậu nước ta là kiểu thời tiết nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao dễ gây ra ra các hiện tượng mối mọt, ẩm mốc hoặc cong vênh, nứt gãy, chi phí sơn màu lại sau vài năm dùng gây ra tốn kém.

mặt khác, chi phí cho việc thiết kế, hoàn thiện cũng như lắp đặt loại phào chỉ này cũng khá đắt đỏ.

Phào chỉ đá là gì?

Phào chỉ đá gồm chỉ đá nhân tạo PVC và chỉ đá granite chạy bằng máy làm phào chỉ đá, danh mục thường được dùng đồng bộ với những công trình dùng đá ốp vách nhiều.

Đắp phào chỉ xi măng là gì?

Đắp phào chỉ xi măng bằng tay thủ công hoặc khuôn đúc thường được dùng ngoài trời. danh mục với ưu việt khả năng chịu đựng được nắng mưa, mẫu mã hoa văn, phù điêu đa dạng. mặc khác vì làm thủ công nên độ tinh xảo, thẩm mỹ không cao.

*

Trang trí phào chỉ khung tường nhựa PS Hàn Quốc, màu trắng nhũ vàng gold

Mục đích dùng phào chỉ trong trang trí nội thất

Phào chỉ có nhiều mục đích như đi chạy chỉ viền góc trần nhà, chỉ len chân tường, chỉ gờ tường, chỉ nẹp viền tường,… và thường để trang trí nơi tiếp giáp giữa trần và tường. mặt khác còn có phào chỉ nẹp khung tranh, tấm ốp trang trí, tấm ốp lamri, chỉ trang trí khung tường, len chân tường. Hiện tại có rất nhiều công ty phào chỉ, thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, chỉ cần 1 click chuột là bạn khả năng tìm được đơn vị thi công phào chỉ uy tín, chuyên nghiệp, sẵn sàng mang mẫu đến tận nhà bạn khảo sát và tư vấn những phương án phù hợp nhất.

Trong thời gian gần đây Thế Giới Phào Chỉ đã thực hiện nhiều công trình dùng vật liệu phào chỉ như Đà Lạt, Nha Trang thành phố với những Tour Suối Hoa Lan Đảo Khỉ hấp dẫn, Đà Nẵng..và được sự phản hồi và đánh giá cao từ khách hàng.

Team Asinana mà chi tiết là Ý Nhi đã biên soạn bài viết dựa trên tư liệu sẵn có và kiến thức từ Internet. Dĩ nhiên tụi mình biết có nhiều câu hỏi và nội dung chưa thỏa mãn được bắt buộc của các bạn.

Thế nhưng với tinh thần tiếp thu và nâng cao hơn, Mình luôn đón nhận tất cả các ý kiến khen chê từ các bạn & Quý đọc giả cho bài viêt Phào Chỉ Tiếng Anh Là Gì ? Những Khái Niệm Về Phào Chỉ Trang Trí

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Phào Chỉ Tiếng Anh Là Gì ? Những Khái Niệm Về Phào Chỉ Trang Trí hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Phào #Chỉ #Tiếng #Anh #Là #Gì #Những #Khái #Niệm #Về #Phào #Chỉ #Trang #Trí

Rate this post