Home Âm nhạc đèn led cảm biến cầu thang

đèn led cảm biến cầu thang

0
đèn led cảm biến cầu thang

Bước vào thời công nghệ 4.0, ai cũng muốn căn nhà của mình có thể thông minh hơn, hiện đại hơn. Rất nhiều công nghệ đã được ra đời để hoàn thành sứ mệnh này và một trong số đó chính là công nghệ đèn cảm ứng cầu thang thông minh.

Đèn cầu thang thông minh

Cầu thang là vị trí dùng để lên xuống giữa các tầng của một ngôi nhà và nếu nó không được chiếu sáng, rất nhiều nguy hiểm sẽ xảy ra. Các bóng đèn trước đây được đặt ở vị trí trung tâm của cầu thang và được bật tắt bằng các công tắc ở đầu cầu thang, tuy nhiên bây giờ nó đã thông minh hơn rất nhiều !! TOP 4 loại cảm biến đèn cầu thang thông dụng nhất cho gia đình Việt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn cảm ứng khác nhau, nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin giải đáp những loại bóng đèn cảm ứng phổ biến nhất, thông dụng nhất mà được nhiều người dùng quan tâm.

Bóng đèn cảm ứng chuyển động

Đèn cảm ứng chuyển động

Đánh giá:

  • Giá thành: Thấp
  • Độ nhạy: Trung Bình
  • Nhược điểm: Đèn dễ bị tắt nếu không di chuyển hoặc đứng im

Bóng đèn cảm ứng chuyển động làm việc dựa theo chuyển động của vật thể. Các cảm biến của đèn có nhiệm vụ theo dõi và phát hiện chuyển động của con người hoặc vật thể để từ đó cấp điện cho bóng đèn phát sáng. Hiểu nôm na là cứ có ai di chuyển trong vùng cảm biến thì bóng đèn sẽ tự động sáng và ngược lại, khi không có ai di chuyển thì bóng đèn sẽ tự động tắt.

Nhược điểm của loại cảm biến này là nếu không phát hiện chuyển động, đèn sẽ tự động tắt bất kể có con người ở đó hay không. Tuy nhiên đối với môi trường cầu thang, loại cảm biến này lại tỏ ra phù hợp do đây là khu vực con người luôn luôn phải di chuyển, cảm biến sẽ ít xảy ra nhầm lẫn. Đây cũng là loại cảm biến có giá thành hợp lý và phổ biến nhất trên thị trường hiện tại.

Bóng đèn cảm ứng hồng ngoại

Đèn cảm ứng hồng ngoại

Đánh giá:

  • Giá thành: Trung bình
  • Độ nhạy: Cao
  • Nhược điểm: Che khuất người khỏi cảm biến thì đèn sẽ không sáng

Ưu điểm của bóng đèn cảm ứng hồng ngoại là theo dõi và quan sát vùng cảm biến bằng công nghệ hồng ngoại. Bất kì vật thể hay con người nếu có nhiệt độ đạt đến mức nhất định, cảm biến sẽ đo được và từ đó cấp điện cho bóng đèn sáng. Chính vì điều này giúp cho cảm biến hồng ngoại nhận ra con người cực kì nhanh và chính xác, tỷ lệ xảy ra nhầm lẫn là rất thấp, thậm chí là đối với cả chó, mèo hay động vật nuôi trong nhà. Tuy nhiên trong một số trường hợp, ví dụ như con người bị che khuất bởi vật thể, hay trong trường hợp mặc quần áo quá dày, cảm biến cũng có thể xảy ra nhầm lẫn và không kích hoạt cho đèn sáng lên. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng vì khi đến gần, cảm biến cũng sẽ ngay lập tức nhận ra ngay.

Đèn LED cảm ứng ánh sáng

Đèn cảm ứng cầu thang ngoài trời

Đánh giá:

  • Giá thành: Trung bình
  • Độ nhạy: Cao
  • Nhược điểm: Cần lắp trong môi trường có nhiều ánh sáng hoặc ngoài trời

Loại thứ ba chúng tôi muốn đề cập đến hôm nay đó là đèn LED cảm ứng ánh sáng. Đèn LED cảm ứng ánh sáng hoạt động dựa trên nguyên tắc đo và kích hoạt nguồn điện dựa trên độ sáng của môi trường. Hiểu đơn giản hơn, mắt cảm biến sẽ đo độ sáng của môi trường tự nhiên xung quanh, nếu độ sáng thấp đến mức nhất định, đèn sẽ tự động được bật lên và tương tự như vậy, khi độ sáng tự nhiên đạt đến mức không cần đèn nữa, cảm biến sẽ tự động dừng cấp nguồn cho bóng đèn để tắt đèn đi. Loại bóng đèn này thường không được sự dụng để lắp vào cầu thang trong nhà mà thường được lắp vào các hệ thống cầu thang ngoài trời, các hệ thống trang trí cầu thang mà mục đích của người sử dụng là bật trong thời gian dài.

Đèn LED cảm ứng hiện diện

Đánh giá:

  • Giá thành: Cao
  • Độ nhạy: Rất cao
  • Nhược điểm: Mức giá không dễ để tiếp cận

Đây được coi là loại cảm ứng thông minh nhất và cũng là loại đèn có giá thành cao nhất. Đèn LED cảm ứng hiện diện sử dụng hệ thống cảm ứng thông minh có thể nhận diện được tín hiệu kích hoạt khi có con người trong khu vực cảm ứng. Cho dù bạn có đứng yên, ngồi xuống hoặc thậm chí là nằm ra cầu thang mà không chuyển động thì cảm biến cũng sẽ đều nhận ra được. Cảm biến sẽ chỉ tắt đèn khi và chỉ khi hoàn toàn không có người xuất hiện trong vùng cảm ứng mà thôi.

Do sử dụng mắt cảm biến tiên tiến nên độ nhạy của cảm biến hiện diện khi phát hiện ra con người là cực kì chính xác. Cũng vì điều này mà giá thành của những sản phẩm sử dụng công nghệ này sẽ khá cao so với mặt bằng chung, tuy nhiên với mắt cảm biến tiên tiến như vậy, chủ nhà sẽ yên tâm sở hữu được một tính năng hoàn hảo và thông minh bậc nhất chính tại cầu thang nhà mình.

Lời kết

Từ những ưu điểm và nhược điểm của các loại đèn cảm ứng thông minh mà tôi đã chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, tôi mong rằng người tiêu dùng sẽ có được những kiến thức mới và tổng quan hơn về các loại đèn cảm ứng cầu thang đang có mặt trên thị trường. Từ đó, giúp khách hàng cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm có các tính năng phù hợp, mức giá phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình.

Chúng tôi cũng mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ mọi người. Nếu thấy bài viết hay, hãy like và chia sẻ nó tới mọi người. Nếu bài viết có chỗ nào chưa tốt, tôi mong sẽ nhận được ý kiến đóng góp, phản hồi của các bạn. Mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong tương lai.

Rate this post