Home Âm nhạc Cảm biến áp suất 0-600Bar

Cảm biến áp suất 0-600Bar

0
Cảm biến áp suất 0-600Bar

Mến chào tất cả các bạn, trong bài viết này mình xin giới thiệu đến các bạn một dòng cảm biến đo lường áp suất thang đo cao. Đó chính là cảm biến áp suất 0-600bar hay 0-60Mpa, là thiết bị được dùng rất phổ biến trong các ứng dụng cần đo lường mức áp suất cao lên đến vài trăm bar. Trong bài viết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các nội dung chính như khái niệm về cảm biến ? Cấu tạo của cảm biến ? Các phạm vi ứng dụng ? Các thông số kỹ thuật của cảm biến cũng như các thông tin liên quan khác. Qua đó các bạn sẽ thêm một giải pháp mới cho việc đo lường áp suất cao.

Hầu hết các loại cảm biến áp suất trên thị trường hiện này sẽ có sự khác biệt về mặt dãy đo của cảm biến. Nếu chúng ta dùng trong các ứng dụng bình thường thì chỉ cần thang đo 6bar, 10bar, 16bar, 25bar hay thậm chí là 40bar. Tuy nhiên với các ứng dụng trên các loại máy móc hay thiết bị tạo ra áp lực lớn thì cần đến các loại cảm biến thang đo lớn như cảm biến 0-600bar. Và để hiểu hơn về dòng cảm biến này chúng ta sẽ tìm hiểu nhé.

Cảm biến áp suất 0-600Bar là gì ?

Đầu tiên chúng ta sẽ cần tìm hiểu sơ lược về dòng thiết bị này cho những bạn nào chưa thực sự biết nhé. Các dòng cảm biến đo áp suất nói chung và cảm biến đo áp suất thang đo 0-600 bar hay 0-60 Mpa nói riêng là các thiết bị dùng trong các ứng dụng đo lường áp suất hay áp lực trong môi trường nào đó. Chúng sẽ có nhiều thang đo khác nhau để chúng ta lựa chọn sao cho phù hợp với mức áp lực của vị trí lắp cảm biến nhất.

Cảm biến áp suất 0-600Bar

Mình xin giới thiệu đến các bạn dòng cảm biến đo áp suất có model D2415 được bên mình nhập khẩu từ Cộng Hòa Séc. Sản phẩm có rất nhiều thang đo từ thấp đến lớn để chúng ta lựa chọn trong nhiều ứng dụng khác nhau. Với tuổi thọ lâu dài, độ bền cao, đo lường chính xác là những đặc điểm nổi bật khi nhắc đến dòng cảm biến này.

Cấu tạo của cảm biến đo áp suất 0-600bar:

Các loại cảm biến thuộc series D2415 sẽ có cấu tạo tương tự như nhau. Chúng thường được cấu thành từ 4 bộ phận chính như:

Lớp màn cảm biến:

Đây là bộ phận quan trọng nhất của các loại cảm biến đo áp suất, chúng có nhiệm vụ cảm nhận mức áp lực từ môi trường cần đo lường. Với độ dày mỏng và vật liệu cấu thành khác nhau thì chúng sẽ có các thang đo khác nhau. Việc cảm biến sai số nhiều hay ít còn tùy thuộc rất nhiều vào loại vật liệu mà ta dùng làm cảm biến đấy. Chính vì thế giá cả của cảm biến sẽ phụ thuộc vào chất liệu của lớp màng này, thường chúng sẽ được làm bằng Ceramic hay thép không gỉ (INOX),…

Bộ phận transmitter:

Là một bộ phận đầu não của cảm biến có nhiệm vụ tiếp nhận áp lực từ lớp màn sau đó xử lý và đưa ra thông tin dưới dạng tín hiệu như 4-20ma, 0-20ma, 0-5v, 0-10v,…Các tín hiệu này sẽ là đầu ra của cảm biến để kết nối với các thiết bị hỗ trợ khác như màn hình hiển thị, bộ chuyển đổi tín hiệu hay PLC điều khiển. Sẽ có sự khác nhau về mặt tín hiệu đầu ra giữa các loại cảm biến đời trước và cảm biến đời sau vì thế ta nên lưu ý vấn đề này.

Bộ phận tiếp điểm:

Đây là bộ phận dùng để kết nối giữa cảm biến và các thiết bị khác. Các tín hiệu analog đầu ra của cảm biến sẽ được truyền từ đây để có thể dễ dàng giám sát giá trị áp suất cũng như thực hiện một công việc cụ thể nào đó.

Lớp vỏ bảo vệ cảm biến:

Chúng ta sẽ có 2 vị trí có lớp vỏ bảo vệ đó là bộ phận tiếp điểm và thân của cảm biến. Với lớp vỏ ở thân cảm biến được làm bằng các loại vật liệu đặc biệt như INOX 304, INOX 316,…có nhiệm vụ chịu áp lực, chịu nhiệt, chịu va đập của môi trường đo lường. Còn lớp vỏ ở bộ phận tiếp điểm được làm bằng nhựa để bảo vệ kết nối đầu ra của cảm biến.

Phạm vi ứng dụng của cảm biến áp suất 0-600bar:

Một cách tổng quát mà nói thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cảm biến thang đo 600 bar hay 0-60 Mpaở bất kì môi trường nào nằm trong thang đo của cảm biến. Điều này sẽ giúp cho mức áp suất được đo lường một cách chính xác cũng như các sự cố quá áp hay sai số sẽ không diễn ra. Còn để nói một cách cụ thể thì theo kinh nghiệm mà mình biết dòng cảm biến này sẽ được ứng dụng trong các môi trường như:

Một số thang đo khác của cảm biến D2415
  • Đo áp suất thủy lực
  • Đo áp suất khí nén
  • Đo áp suất máy nén khí
  • Đo áp suất pen trục cẩu
  • Đo áp suất trong các loại máy lặn biển,…
  • vv…

Với khả năng chịu quá áp lên đến 1,5 lần dãy đo thì chúng ta hoàn toàn yên tâm nếu chẳng may mức áp suất có tăng lên quá cao. Ví dụ nếu cảm biến áp suất có thang đo 600bar thì cảm biến sẽ có khả năng chịu quá áp lên đến 300bar. Lúc này áp suất sẽ là 900 bar và cảm biến sẽ không bị ảnh hưởng đến kết cấu và độ chính xác.

Các thông số kỹ thuật của cảm biến áp suất 0-600bar:

  • Model: sản phẩm có mã là D2415G360
  • Xuất xứ: cảm biến được nhập khẩu từ hãng JSP – Cộng Hoà Séc.
  • Dãy đo của cảm biến: thang đo 0-600 bar hay 0-60 Mpa, có thể tùy chọn các thang đo thấp hơn và cao hơn.
  • Tín hiệu ngõ ra của cảm biến: dạng analog 4-20mA LOOP.
  • Sai số của cảm biến: chỉ 0.5% trên toàn dãy đo.
  • Nhiệt độ hoạt động: trong khoảng -20÷85°C
  • Có độ trễ tín hiệu: chỉ 10ms, gần như phản hồi ngay lập tức
  • Kiểu nối ren của cảm biến là: kiểu ren G1/4 (13mm) hoặc G1/2 (21mm)
  • Vật liệu màng bằng Inox
  • Thân cảm biến được làm bằng Inox
  • Cảm biến chịu quá áp lên đến 150% dãy đo. Ví dụ dùng dãy đo 0-40 bar có thể chịu quá áp lên đến 60 bar

Màn hình hiển thị áp suất:

Vì sao chúng ta cần sử dụng đến màn hình hiển thị áp suất ? Có thể giải thích vấn đề này như sau, hầu hết các dòng cảm biến D2415 hiện nay chỉ được cấu tạo dưới dạng đầu dò. Chúng chỉ có khả năng đo lường áp suất trong môi trường và truyền tín hiệu về các thiết bị hỗ trợ khác. Không giống như các dòng cảm biến áp suất dạng chênh áp sẽ có màn hình hiển thị. Nếu các bạn sử dụng với số lượng lớn và không cần giám sát thì chọn loại D2415.

Và nếu các bạn muốn sử dụng dòng cảm biến áp suất 0-600bar D2415 và muốn giám sát giá trị áp suất thì cũng sẽ có cách giải quyết. Mình xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm màn hình hiển thị được bên mình cung cấp có model là OM402UNI. Các bạn có thể tham khảo vài thông tin bên dưới:

bộ hiển thị mực nước

Các thông số kỹ thuật của bộ hiển thị:

  • Model: màn hình hiển thị có mã là OM402UNI
  • Xuất xứ: nhập khẩu từ hãng Orbit Merret – Cộng Hòa Séc.
  • Màn hình hiển thị: 4 LED, 6 LED, 8 LED và 11 LED có thể tùy chọn theo nhu cầu.
  • Ngõ vào (Input): nhận các tín hiệu thường gặp như pt100, analog 4-20mA, biến trở và cả mV/V.
  • Ngõ ra (Output): xuất các tín hiệu analog 4-20mA , có cả REPLAY dùng để đóng ngắt thiết bị nạp liệu.
  • Nguồn cấp: 220VAC hay 24VDC tùy nhu cầu sử dụng.
  • Sai số: 0,1% trong quá trình hiển thị.
  • Được trang bị nút nhấn dễ dàng hiệu chỉnh.
  • Hệ số cách ly, chống nhiễu: 4000VAC giúp chống nhiễu và bảo vệ các kết nối.
  • Có đèn báo khi quá mức.
  • Bảo hành: 12 tháng, 1 đổi 1 nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm này các bạn có thể tham khảo bài viết: Bộ hiển thị áp suất

Lời kết:

Trên đây là một số thông tin về cảm biến áp suất thang đo 0-600bar xuất xứ JSP – Cộng Hòa Séc. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trước khi mua và sử dụng. Ngoài ra bên mình còn cung cấp các loại cảm biến áp suất nhiều thang đo khác, các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin. Mọi thắc mắc cần tư vấn các bạn có thể liên hệ mình qua các thông tin sau:

Phone – Zalo: 0779 81 81 84 (An Nguyễn)

Email: [email protected]

Rate this post