Home Âm nhạc cảm biến trên điện thoại dùng để làm gì

cảm biến trên điện thoại dùng để làm gì

0
cảm biến trên điện thoại dùng để làm gì

Trong bài này sẽ giới thiệu cho các bạn về cảm biến trọng lực và tác dụng của nó trên smartphone.

Cảm biến trọng lực là gì?

Cảm biến trọng lực là một bộ phận nằm trong bộ cảm biến chuyển động dành cho các thiết bị smartphone nền tảng Android.

Cảm biến chuyển động là một thiết bị phát hiện sự chuyển động vật lý trên thiết bị hoặc trong môi trường, có khả năng phát hiện và nắm bắt các chuyển động vật lý hoặc động học trong thời gian thực. Thiết bị gồm có nhiều cảm biến sẽ phối hợp hoạt động với nhau nhằm đo lực gia tốc và lực quay dọc theo ba trục, bao gồm gia tốc kế, cảm biến trọng lực, con quay hồi chuyển và cảm biến vectơ quay.

Xem thêm: Con quay hồi chuyển đóng vai trò gì trên smartphone?

Trong đó, cảm biến trọng lực cung cấp một vectơ ba chiều cho biết hướng và độ lớn của trọng lực, qua đó sử dụng hướng và độ lớn này để xác định hướng tương đối của thiết bị trong không gian.

cảm biến trọng lực trên smartphone

Nói nôm na hơn, dựa vào cảm biến trọng lực, thiết bị có thể xác định được vị trí tương đối của mình trong không gian thật, từ đó phỏng đoán ra các cử động phức tạp của người dùng. Ví dụ như khi thiết bị đang nghiêng cố định thì tức là người dùng đang nghe điện thoại, nghiêng chao đảo nhiều nghĩa là đang lắc điện thoại.

Kiểm tra cảm biến trọng lực bằng ứng dụng Sensor Kinetic

Với ứng dụng Sensor Kinetics bạn sẽ kiểm tra được phản ứng của điện thoại khi ta đổi hướng, thực hiện chuyển động nghiêng, lắc, xoay điện thoại, qua đó có thể xác định được cảm biến trọng lực của điện thoại có đang hoạt động bình thường không.

Sau khi tải ứng dụng về, bạn có thể lần lượt kiểm tra các chức năng của cảm biến thông qua 3 phép thử dưới đây.

  • Giám sát gia tốc. Trên màn hình sẽ hiện ra quả bóng xanh như dưới hình. Nếu bạn lắc điện thoại mà quả bóng chuyển động theo thì cảm biến vẫn đang hoạt động bình thường.

giám sát gia tốc

  • Phát hiện chuyển động. Bằng cách nghiêng điện thoại theo một góc bất kì, sơ đồ trên màn hình sẽ hiển thị ra góc tương tự.

phát hiện chuyển động

  • Xác định vị trí. Trên màn hình sẽ hiện ra một la bàn, lúc này bạn có thể đưa điện thoại lần lượt sang các hướng đông tây nam bắc, nếu kim la bàn hoạt động như bình thường nghĩa là máy bạn hiện không gặp vấn đề gì.

xác định vị trí

Xem thêm: Cảm biến tiệm cận trên smartphone là gì?

Xem thêm: Cảm biến ánh sáng trên điện thoại là gì ?

Rate this post