Home Âm nhạc Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux

Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux

0
Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux

Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux.

Cung cấp cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux. Cảm biến đo ánh sáng ngõ ra 4-20mA, 0-10VDC, ngõ ra RS485. Cảm biến ánh sáng, thiết bị đo ánh sáng, đo mức độ ánh sáng, độ chiếu sáng.

Ánh sáng và ý nghĩa cảm biến ánh sáng.

Việc kiểm soát ánh sáng ngày nay là rất cần thiết trong xây dựng, trong chăm sóc nông nghiệp, phòng thí nghiệm. Đo được độ sáng chúng ta có thể tính toán được số lượng đèn chiếu sáng phù hợp. Chẳng hạng như phòng làm việc bố trí nhiều đèn sáng quá cũng không tốt vừa tốn năng lượng không cần thiết. Vừa ảnh hưởng tới thị lực, thiếu ánh sáng cũng không tốt.

>> Tham khảo: Bộ chia tín hiệu 4-20mA.

Mỗi môi trường đều có một tiêu chuẩn độ sáng, dựa trên tiêu chuẩn này mà ta thiết kế độ sáng phòng cho thích hợp. Theo tiêu chuẩn chiếu sáng của CIBSE thì khu vực sảnh. Phòng chờ độ sáng là 200lux, hàng lang, cầu thang là 100lux, khu vục thang cuốn là 150lux, vậy lux là gì?

>> Tham khảo: Cảm biến siêu âm.

Lux là đơn vị tính cường độ ánh sáng, độ sáng trên một đơn vị bề mặt. Để hình dung rõ hơn thì ta nghỉ tới một văn phòng làm việc có ánh sáng thích hợp thì độ sáng là 400lux. Ánh sáng của mặt trăng soi trên trái đất chúng ta là 1lux.

Để biết được chính xác độ sáng là bao nhiêu thì hôm nay sẽ giới thiệu mọi người thiết bị đo độ sáng, cảm biến đo ánh sáng.

>>Tham khảo: Ổ cắm công nghiệp.

Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux.

Với cảm biến giúp ta biết được cường độ ánh sáng chính xác trong nhiều môi trường khác nhau. Thiết bị này giúp chúng ta kiểm soát được chiếu sáng trong khu vực, với tín hiệu ngõ ra analog. Khi ánh sáng thay đổi thì tín hiệu ngõ ra cũng thay đổi theo, chúng ta có thể sử dụng cho hệ thống SCADA. Kết nối PLC, Kết nối bộ hiển thị, điều khiển ánh sáng, độ sáng, giám sát ánh sáng từ xa.

Thông số kỹ thuật cảm biến ánh sáng.

Model: VELT-W-LUX-I4 ngõ ra 4-20mA.

Nguồn cấp: 10~30VDC.

Phạm vi đo ánh sáng: 0-65535Lux.

Ngõ ra: 4-20mA, 0-10VDC, RS485.

Nhiệt độ hoạt động: -20~60 độ C.

Thời gian đáp ứng: 0.1s.

>>TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM

Vỏ chống nước treo tường, mức độ bảo vệ cao, có thể được sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường khắc nghiệt tại chỗ.

>>Tham khảo: Lưới lọc bụi.

Cảm biến ánh sáng được thiết kế lắp đặt trên tường, giám sát ánh sáng ở một vị trí cố định. Sau khi thu thập thông tin ánh sáng và đưa tín hiệu ngõ ra về thiết bị giải mã. Đối với thiết bị hiện tại có phạm vi đo thay đổi từ 0-65535lux thì tín hiệu ngõ ra sẽ thay đổi từ 4-20mA.

Cảm biến đo cường độ ánh sáng Lux chủ yếu được sử dụng trong nhà kính nông nghiệp, nhà kính trồng hoa. Lĩnh vực nông nghiệp, dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử.

>>Tham khảo: Ống khí nén

Mọi người cùng xem qua video cảm biến đo ánh sáng.

Ở viclip này, bộ hiển thị chỉ có 4 số nên giá trị hiển thị nhân 10 để ra giá trị lux thực tế.

Sơ đồ điện với ngõ ra 4-20mA của cảm biến đo ánh sáng.

Cảm biến có 4 dây ra, 2 dây cấp nguồn 24vdc và 2 cây tín hiệu ra 4-20mA độc lập.

Cách Chuyển đổi dòng sang áp cho ngõ ra của cảm biến ánh sáng.

>Tham khảo: Cảm biến đo ẩm đất.

Phản hồi của khách hàng và cảm biến ánh sáng.

Rate this post