Home Âm nhạc Cảm Biến Nhiệt Độ Dùng Cho Lò Hơi | Học Điện Tử

Cảm Biến Nhiệt Độ Dùng Cho Lò Hơi | Học Điện Tử

0
Cảm Biến Nhiệt Độ Dùng Cho Lò Hơi | Học Điện Tử

Đầu dò nhiệt độ cho lò hơi. Cảm biến nhiệt độ 1200 độ C cho nồi hơi lò hơi. Can nhiệt K, S, J, B, T, R, E… đo nhiệt độ cao. Cảm biến nhiệt độ dùng cho nồi hơi lò hơi. Sensor nhiệt độ cho nồi hơi lò hơi giá rẻ. Cảm biến nhiệt độ K, S giá rẻ. Temperature Sensor in EU. Cảm biến nhiệt độ Pt100, can nhiệt K, S giá rẻ xuất xứ châu âu.

Cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi giá rẻ

Cảm biến nhiệt độ đã trở nên rất quen thuộc với chúng ta. Chức năng chính của nó là đo nhiệt độ và xuất ra tín hiệu 4-20mA để đưa về PLC điều khiển. Tùy vào các loại ứng dụng khác nhau mà cảm biến nhiệt độ sẽ được lựa chọn cho phù hợp. Phổ biến nhất vẫn là đo nhiệt độ môi trường, nhiệt độ phòng sạch từ 0-100 độ C. Tuy nhiên cũng có một số ứng dụng đo nhiệt độ hóa chất, dung dịch, hơi nước…. với nhiệt độ lên đến 1000 độ C.

Đối với các lò hơi, các thanh nhiệt được đốt nóng để làm nước nóng và bay hơi. Để làm được điều đó, các thanh sắt phải đạt 1200 độ C hoặc cao hơn tùy vào công suất của lò. Vậy làm thế nào để biết nhiệt độ đạt đến 1200 độ C hay chưa ? Đó là lý do tại sao cần đến các cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi loại K, J, S…. Các loại cảm biến này chịu được nhiệt độ cao trong thời gian dài nên độ chính xác rất cao.

1. Giới thiệu cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi

cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi xuất xứ châu Âu

Trên thị trường có rất nhiều loại cảm biến đo nhiệt độ trong công nghiệp. Thông thường chúng ta phân loại dựa trên dãy nhiệt độ hoạt động của nó. Loại phổ biến nhất là Pt100 3 dây với dãy nhiệt độ đo từ 0-450 độ C. Để đo nhiệt độ cao hơn chúng ta hay sử dụng can nhiệt loại K với nhiệt độ đo từ 0-1000 độ C. Còn đối với nhiệt độ nồi hơi lò hơi 1200 độ C hay thậm chí 1600 độ C thì chúng ta sử dụng can nhiệt loại S.

Nồi hơi hay lò hơi muốn sinh ra hơi nước thì phải làm cho nước sôi và bốc hơi. Do đó, các thanh nhiệt cần được nung để đạt nhiệt độ từ 1200-1600 độ C. Tùy theo từng khu vực mà sẽ có nhiệt độ khác nhau. Do đó, tùy vào từng khu vực mà chúng ta chọn cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi phù hợp.

Ngoài ra, một số giàn sấy nông sản hay lò thiêu lò đốt cũng cần phải giám sát nhiệt độ. Nên chúng ta sử dụng cảm biến nhiệt độ dùng cho nồi hơi để đo nhiệt độ và đưa tín hiệu ON OFF hoặc 4-20mA để điều khiển khi đạt nhiệt độ yêu cầu.

2. Thông số kỹ thuật của PT100 đo nồi hơi

Thông số kỹ thuật của cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi

Để chọn được một sensor nhiệt độ phù hợp thì chúng ta cần phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động và thông số kỹ thuật của thiết bị. Trong phần này tôi sẽ giới thiệu hai loại sensor nhiệt độ được dùng phổ biến trong nồi hơi, lò hơi là Pt100can nhiệt K.

♦ Cảm biến nhiệt độ Pt100

  • Dãy nhiệt độ đo được: 0-450ºC, tối đa 600ºC
  • Loại ngõ ra 3 dây
  • Đường kính đầu dò: 6mm, 8mm, 10mm, 12mm…
  • Chiều dài đầu dò: 100mm, 200mm, 300mm….1000mm
  • Ren kết nối: G1/2″ (21mm), G3/4″…

♦ Cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi can K

  • Dãy nhiệt độ đo được: 0-1200ºC
  • Loại đầu dò bọc can sứ
  • Đường kính đầu dò: 15mm (21mm), 24mm (32mm)
  • Chiều dài đầu dò: 100mm, 200mm, 300mm….1000mm

Trong trường hợp nhiệt độ cần đo lớn hơn 1200ºC, chúng ta phải sử dụng can nhiệt loại S thay vì can K. Can nhiệt loại S có khả năng chịu được 1600ºC.

Tín hiệu ngõ ra của can nhiệt là dạng mV, nên để đưa về điều khiển chúng ta phải sử dụng đến các bộ chuyển đổi can nhiệt ra 4-20mA. Các bạn có thể tham khảo các bộ transmitter đó tại đây

3. Mua các loại cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi ở đâu ?

cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi 1600 độ C

Trên thị trường hiệu nay có rất nhiều hãng sản xuất cảm biến nhiệt độ. Phần lớn các loại giá rẻ trên thị trường là của Trung Quốc với chất lượng kém và dễ hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng. Do đó, đối với cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi các nhà máy thường chọn của các hãng xuất xứ châu Âu: Đức, Ý, Pháp, Anh…

Một ứng dụng khá phổ biến khi sử dụng sensor nhiệt độ là sử dụng bộ hiển thị và điều khiển nhiệt độ để quan sát và điều khiển đóng ngắt động cơ, hay đưa về PLC.

cảm biến nhiệt độ dùng cho lò hơi và bộ điều khiển

Hầu hết các nhà máy sẽ chọn mua đúng model mà họ đã sử dụng vì dễ sử dụng và thay thế. Tuy nhiên, để mua đúng model thường rất khó vì thời gian đặt hàng lâu, chi phí nhập hàng cao. Do đó họ thường chọn mua các model với yêu cầu kỹ thuật tương đương và giá cả cạnh tranh hơn.

Công ty chúng tôi hiện đang cung cấp các loại sensor nhiệt độ xuất xứ châu Âu với giá cạnh tranh tại Việt Nam. Vì thế, các bạn có thể gửi yêu cầu kỹ thuật để chúng tôi báo giá sớm nhất cho bạn. Để biết thêm chi tiết về cam bien nhiet do dung cho lo hoi xin liên hệ:

Công ty TNHH Công Nghệ Đo Lường BFF

Hotline: 0868 31 39 86 (Mr. Dương)

Email: [email protected]

Website: mobitool.net

Rate this post