Home Âm nhạc Đánh giá và hướng dẫn sử dụng cảm biến cửa Aqara

Đánh giá và hướng dẫn sử dụng cảm biến cửa Aqara

0
Đánh giá và hướng dẫn sử dụng cảm biến cửa Aqara

Cảm biến cửa Aqara HomeKit (Aqara Door and Window Sensor) là cảm biến trạng thái mở hoặc đóng của cửa từ khoảng cách giữa bộ phận cảm biến với nam châm. Sản phẩm này tiêu tốn ít năng lượng, không yêu cầu các công cụ đi kèm. Có thể dễ dàng đặt hoặc dán ở bất cứ nơi đâu. Để có thể sử dụng với Apple HomeKit, bạn cần dùng một Aqara Hub.

1. Review về cảm biến cửa Aqara

Thiết kế và tính năng

Cảm biến cửa Aqara là một trong những thành viên nhà thông minh đến từ thương hiệu Xiaomi nổi tiếng của Trung Quốc. Hãng nổi tiếng với những công nghệ chất lượng hàng đầu trong một mức giá phải chăng. Thiết bị này cũng phù hợp với các tiêu chí và hoạt động khá tốt như một thiết bị bảo mật. Nó là một thiết bị đơn giản và giá rất rẻ nhưng hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Thiết bị nhà thông minh này có bao bì rất đơn giản, chứa cảm biến cửa sổ Aqara và sách hướng dẫn sử dụng được viết bằng tiếng Anh. Gói này cũng cực kỳ nhẹ, chỉ nặng 38 gram và có kích thước 11 x 7,7 x 2,7 cm.

cam-bien-cua-aqara-homekit

Cảm biến cực kỳ nhỏ. Có kích thước 4,1 x 2,2 x 1,1 cm, trọng lượng chỉ 37 gram. Cấu trúc nhỏ giúp nó dễ dàng vô hình khi sử dụng hàng ngày và do đó đảm bảo an ninh tốt hơn. Nó là một thiết bị hình bầu dục màu trắng được làm bằng nhựa. Cấu trúc nhẹ giúp nó dễ dàng gắn vào tường và giữ nguyên vị trí của nó.

aqara-door-sensor-1000x1000

Cảm biến phản hồi nhanh, hiển thị chính xác

Xiaomi Aqara tương thích với ứng dụng Apple Home, Mi Home, Aqara Home. Thông qua đó, thiết bị có thể được tùy chỉnh để hoạt động theo ý muốn. Trước hết, cảm biến cần được kết nối với ứng dụng. Và cần có một Aqara Hub để kết nối.

hd-cai-dat-automation-tu-dong-hoa-aqara-homekit-3

Với ứng dụng Mi Home hoặc Apple Home bạn có thể tạo các tự động hóa để Aqara Hub cảnh báo khi phát hiện cửa mở hoặc đóng . Hơn nữa, thiết bị thông minh này có thể được đồng bộ hóa với các phụ kiện nhà thông minh khác của Aqara Xiaomi như đèn thông minh, ổ cắm thông minh, công tắc Aqara D1

2. Cách thiết lập cảm biến cửa và cửa sổ Aqara HomeKit

Lưu ý rằng bạn nên thiết lập cảm biến trước sau đó mới mang dán lên các khu vực khác.

  1. Nếu bạn đã có một Aqara HUB và thiết lập nó, hãy bỏ qua bước này. Nếu chưa bạn cần thiết lập Aqara HUB theo bài sau cài đặt nhanh của Hub Aqara.
  2. Tháo bỏ tấm bảo vệ pin Cảm biến Cửa Aqara
  3. Mở ứng dụng Aqara Home và chọn thêm thiết bị với dấu “+” ở góc phải. để vào trang Thêm thiết bị “Add Device (Accessory)”. họn biểu tượng thiết bị con. Ở đây là cảm biến cửa Aqara.
  4. Cài đặt thiết bị cho Home App xuất hiện. Người dùng lựa chọn căn phòng thích hợp ở mục Location. Và có thể đổi tên cho thiết bị. Sau đó chọn Done là hoàn thành việc thêm thiết bị vào Home App.
Video hướng dẫn nhanh

3. Một số lưu ý khi lắp đặt cảm biến cửa Aqara HomeKit

Đầu tiên bạn nên kiểm tra phạm vi hoạt động của thiết bị bằng cách: bấm một lần vào nút khởi động của thiết bị. Nếu Hub có phát ra tiếng thông báo thì thiết bị có thể tương tác tốt với Hub. Bạn nên đặt Hub và cảm biến cách xa các thiết bị kim loại nhiều nhất có thể.

  1. Thảo bỏ tấm bảo vệ thiết bị cảm biến cửa Aqara HomeKit .
  2. Trong suốt quá trình cài đặt, cố gắng cố gắng căn chỉnh đường đánh dấu của cảm biến và nam châm.
  3. Dán cảm biến vào cửa đi hoặc cửa sổ (khuyến khích đặt bộ phận cảm biến vào bề mặt không di chuyển. Nam châm trên bề mặt di chuyển và đảm bảo rằng khoảng cách giữa hai bộ phận là bé hơn 22 mm khi cửa đóng.
cam-bien-cua-va-cua-so-aqara-homekit6
Vị trí sử dụng của cảm biến cửa và cửa sổ Aqara HomeKit

Thông số kỹ thuật của cảm biến cửa Aqara Homekit

  • Model: MCCGQ11LM
  • Kích thước: 41 x 22 x 11 mm (1.61 x 0.87 x 0.43 in.)
  • Giao thức truyền sóng: sóng Zigbee
  • Pin: CR1632
  • Khoảng cách tối đa: 22 mm
  • Nhiệt độ hoạt động: từ -100C đến +500C.
  • Độ ẩm hoạt động: 0 đến 95% RH, không có cô đọng hơi

*Chăm sóc khách hàng trực tuyến tại: Fanpage Smart Homekit

Rate this post