Home Âm nhạc Cách nối dây điện đúng cách | Học Điện Tử

Cách nối dây điện đúng cách | Học Điện Tử

0
Cách nối dây điện đúng cách | Học Điện Tử

Dây điện là một sản phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng với những tính năng phổ biến phù hợp cho một cuộc sống ngày càng hiện đại như hiện nay. Với sự phổ biến của nó và sự tiện dụng thì việc nối dây điện cũng là việc vô cùng cần thiết. Vậy thì làm cách nào để có thể nối dây điện đúng cách nhất. Thì qua bài viết “ cách nối dây điện đúng cách dưới đây” thì chắc chắn sẽ giúp bạn có cách nối điện đúng và an toàn nhất.

KỸ THUẬT NỐI DÂY ĐIỆN

Dưới đây là một số bước nối dây điện mà bạn cần biết.

Mối nối dây điện

Các mối nối dây điện cần đảm bảo những yêu cầu như mĩ thuật cao không hở để đảm bảo dẫn điện tốt và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Các bước của quy trình nối dây như sau: Đầu tiên bóc vỏ cách điện (không được cắt vào lõi) và làm sạch lõi sau đó nối dây và mối nối phải chặt, chắc chắn sau đó quấn keo cách điện.

Hộp nối dây điện âm tường

Đây là một thiết kế mới hiện nay là nối âm vào bên trong tường nên đem lại cho bạn một không gian thẩm mỹ nhất. Hộp nối dây điện âm tường là thiết bị dùng để bảo vệ hệ thống dây điện luôn được đảm bảo nhất mang sự thẩm mỹ cao cũng như hoàn toàn cần thiết trong một cuộc sống hiện đại.

Các dụng cụ cơ bản cần chuẩn bị

Để đảm bảo nối dây điện an toàn bạn nên chuẩn bị bút thử điện, dao cắt hoặc kìm tuốt dây điện, băng dính điện, dây điện,…

HƯỚNG DẪN CÁCH NỐI DÂY ĐIỆN

Cách nối dây điện vào ổ cắm

Bước 1: Đầu tiên bạn tuốt vỏ điện và tách vỏ điện đảm bảo không cắt trúng lõi điện bên trong.

Bước 2: Tiếp đến bạn xoắn phần lõi đồng lại và tiến hành đấu nối hai đầu dây cho thật chặt, nối xong hãy kiểm tra độ chắc của mối nối.

Bước 3: Cuối cùng dùng băng dính cách điện quấn riêng hai sợi dây đấu nối để cách điện và không bị chập.

Nối lại phích cắm điện

Nếu phích cắm cũ thì bạn tiến hành thay cái mới nên cần tháo rời hai phần phích cắm và sau đó tiến hành nối như sau:

Bước 1: Cắt bằng đầu dây vào phích cắm, tách lớp vỏ điện và xoắn hai đầu dây đồng nhỏ lại.

Bước 2: Tiếp đó nới lỏng hai con ốc trên phích cắm và nhét dây điện vào dưới chỗ con ốc và xiết chặt ốc.

Bước 3: Cuối cùng lắp thanh đồng vào phần nhựa phích cắm rồi vặn chặt ốc lại sao cho chắc chắn nhất và đảm bảo an toàn nhất.

Cách nối dây điện vào công tắc

Bạn cũng tiến hành tách vỏ điện như thông thường và gắn vào con ốc bên trong công tắc. Còn tùy vào thiết bị bạn sử dụng để điều kiện như: bóng đèn, quạt,…thì bạn sẽ tiến hành nối chúng theo đúng nguyên lí để đảm bảo hoạt động diễn ra đúng nhất và hiệu quả nhất.

Cách nối dây điện trong bảng điện

Trước khi lắp bạn nên chuẩn bị kìm cắt dây, kìm mỏ nhọn, dao nhỏ, tua vít, bảng điện, phích cắm, cầu chì, công tắc 2 cực, đui đèn, bóng đèn, dây điện lõi 1 sợi, giấy ráp, băng dính cách điện. Rồi bạn tiến hành lắp theo đúng nguyên lí của các dòng điện dân dụng để mọi thứ có thể đảm bảo hoạt động ổn định.

Cách lắp bảng điện trong nhà

Bước 1: Đấu nối 2 dây điện vào hai đầu cầu chì, hai đầu công tắc và hai đầu ổ cắm.

Bước 2: Nối các đầu dây điện lại với nhau theo đúng nguyên lí hoạt động của bảng điện dân dụng trong nhà.

Bước 3: Dùng băng keo điện quấn lại thật chặt.

Bước 4: Kiểm tra hoạt động của mọi thiết bị, đảm bảo siết ốc thật chặn và quấn băng keo không bị hở điện.

Cách đấu nối dây điện âm tường

Trước khi lắp bạn nên lên vị trí lắp đặt cũng như sơ đồ mạch điện và lưu lại để sau này tiến hành sữa chữa sẽ dễ dàng hơn. Quy trình tiến hành như sau:

Bước 1: Đào rãnh tường và dùng bút vẽ lên tường theo sơ đồ đã thực hiện.

Bước 2: Cắt tường bước này bạn nên dùng các dụng cụ chuyên dụng như máy khoan, hoặc máy đục, đục tường theo đường cắt có sẵn.

Bước 3: Đi ống nhựa và cố định lại thật chặt bằng dây kẽm.

Bước 4: Luồn dây điện âm tường và kiểm tra hoạt động của mạch điện. Sau đó dùng hồ trám lại cho đẹp.

ĐỊA CHỈ TƯ VẤN KỸ THUẬT NỐI DÂY ĐIỆN

Quả là có rất nhiều điều cần biết để có thể nối dây điện an toàn nhất và đúng cách nhất. Một địa chỉ tư vấn bạn có thể tin tưởng nếu có bất kỳ câu hỏi nào về cách nối dây điện đó là Hoàng Phát Lighting.

Hoàng Phát Lighting tự hào không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm về điện mà còn là nơi giải đáp mọi thắc mắc về các kỹ thuật nối dây điện hiệu quả, đúng cách mà còn an toàn nhất.

NHÀ PHÂN PHỐI DÂY ĐIỆN CHÍNH HÃNG TRÊN TOÀN QUỐC

Hãy đến với Hoàng Phát Lighting để được tư vấn các thông tin về dây dẫn điện và sở hữu những sản phẩm cao cấp, mẫu mã đa dạng, phong phú nhất cho các công trình của bạn. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm hay gọi đến số hotline của chúng tôi đều sẽ có những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.

Rate this post