Home Âm nhạc Cấu tạo quạt trần bao gồm những bộ phần gì?

Cấu tạo quạt trần bao gồm những bộ phần gì?

0
Cấu tạo quạt trần bao gồm những bộ phần gì?

Cấu tạo quạt trần gồm những bộ phận nào, tác dụng của những bộ phận đó ra sao? Nếu bạn đang có những băn khoăn này, đừng bỏ qua bài viết hữu ích ngay sau đây nhé!

1. Chi tiết cấu tạo quạt trần gồm những bộ phận gì?

Cấu tạo cơ bản của một chiếc quạt trần bao gồm:

Động cơ điện: Đây chính là bộ phận tạo chuyển động quay cho quạt, thường có 2 loại chính là loại có tụ và loại có vòng chập. Để bảo vệ động cơ điện nhà sản xuất đặt bên trong bầu quạt.

Cánh quạt: Là bộ phận dùng để tạo ra gió, thường được làm từ các chất liệu như nhựa, hợp kim, gỗ, sợi thủy tinh… và có nhiều màu khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng thì nhà sản xuất cũng tạo ra đa dạng số lượng cánh của quạt trần có thể là 3, 4, 5 hay thậm chí là 8 cánh, 10 cánh. Cánh quạt trần được gắn vào bầu quạt bằng ốc vít, giá đỡ.

cấu tạo quạt trần

Bộ điều tốc (hộp số): Là bộ phận dùng để điều chỉnh tốc độ gió của quạt trần. Quạt trần có thể có từ 3 đến 9 mức tốc độ gió.

Hộp điện: Trong cấu tạo quạt trần đây là bộ phận để nối dây điện của quạt trần với đường điện trong nhà, được gắn trên trần nhà.

Ống treo (ty quạt trần): Là bộ phận dùng để treo quạt lên trần nhà.

Phễu trên: Trong cấu tạo của quạt trần thì đây là bộ phận dùng để che đi phần móc treo hoặc phần vít và hộp điện trên trần nhà

Móc quạt trần: Một bộ phận không thể thiếu được khi lắp quạt trần. Bộ phận này tùy thuộc vào việc bạn có mua trực tiếp từ nhà phân phối quạt hay không. Nếu không có bạn có thể mua thêm ngoài vẫn được. Tuy nhiên hãy chú ý lựa chọn móc chắc chắn nhé.

Bên cạnh những bộ phận chính giúp vận hành quạt trần thì để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông minh và tiện lợi của khách hàng, nhà sản xuất cũng sáng tạo tuyệt vời khi cho ra đời sản phẩm quạt trần với các tính năng:

Quạt trần có đèn: Cấu tạo quạt trần đèn về cơ bản giống như các loại quạt truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm này có thêm công năng chiếu sáng với đa dạng số lượng đèn được gắn phía dưới hệ thống cánh quạt, thỏa mãn nhu cầu làm mát kiêm chiếu sáng và trang trí thẩm mỹ cho không gian.

Điều khiển từ xa: Remote giúp người dùng có thể dễ dàng bật, tắt quạt hoặc điều chỉnh chế độ gió, tốc độ gió hoặc hẹn giờ tắt quạt từ bất kì vị trí nào mà không phải di chuyển đến công tắc đèn.

Hộp số: Là một trong những bộ phận quan trọng của quạt trần và thường được đi kèm với quạt trần nên bạn không cần phải trả thêm chi phí. Cấu tạo hộp số quạt trần cơ bản gồm có vỏ hộp bên ngoài, bên trong gồm có bộ điều chỉnh tốc độ quay, hệ thống động cơ phía dưới, bộ lắp ráp và ống trụ.

cấu tạo quạt trần: Hộp số

Sản phẩm quạt trần hiện nay khá đa dạng nhưng về cơ bản cấu tạo quạt trần đều như những thông tin nêu trên. Quạt trần hiện nay có thể chia thành 2 loại chính theo thiết kế bao gồm:

Quạt trần có cánh: Đây là sản phẩm làm mát được thiết kế nhìn bên ngoài là thấy ngay được những cánh quạt với số lượng, kích thước khác nhau. Trong phân loại này bạn cũng dễ dàng được tiếp cận với các sản phẩm cụ thể:

+ Quạt trần truyền thống: Là loại quạt có cánh luôn xòe ra với sải cánh quạt kích thước rộng 1,2 – 1,5 mét.

+ Quạt trần tự thu cánh: Là những chiếc quạt khi hoạt động chúng xòe cánh ra, khi ngừng hoạt động chúng thu cánh lại, tiết kiệm không gian.

+ Quạt trần hộp: Là loại mà động cơ và cánh quạt được thiết kế nằm gọn trong một khung hộp, các cánh quạt luôn xòe ra, cánh quạt ngắn hơn khá nhiều so với quạt trần truyền thống.

cấu tạo quạt trần: Phân loại quạt trần có cánh

Quạt trần không cánh: Thiết bị làm mát này mang tính đột phá rất cao trong phân khúc quạt trần với ưu điểm nhỏ gọn, không chiếm không gian lắp đặt, an toàn cho người sử dụng. Cấu tạo quạt trần này không cánh có thiết kế các lỗ gió thông minh, nhẹ nhàng hút gió từ dưới lên trên, đồng thời thổi xung quanh theo các ô bên cạnh quạt, tạo nên luồng chuyển động linh hoạt 360 độ.

cấu tạo quạt trần: Phân loại quạt trần không cánh

Xem thêm: Tổng hợp 5+ kích thước quạt trần phổ biến hiện nay

2. Nguyên lý hoạt động của quạt trần

Ngoài cấu tạo của quạt trần và cấu tạo hộp số quạt trần, tiếp theo mời bạn xem thêm nguyên lý hoạt động của sản phẩm cụ thể như sau:

+ Nguồn cấp năng lượng (Khi chúng ta bật công tắc điện) giúp khởi động, làm quay động cơ.

+ Sau đó động cơ điện sẽ bắt đầu vận hành chuyển đổi theo chiều đã thiết lập, tùy thuộc vào thông số tốc độ người dùng lựa chọn.

+ Động cơ vận hành sẽ làm quay cánh quạt, khi động cơ nhận được lệnh vận hành, cánh quạt gắn trên Roto cũng sẽ quay theo chiều đã được cài đặt.

+ Khi đó luồng gió nhanh/chậm sẽ dựa vào tốc độ quay của động cơ được điều khiển bởi bộ điều tốc theo thiết lập trước đó.

cấu tạo quạt trần: Nguyên lý hoạt động

3. Những lưu ý khi chọn mua quạt trần

Ngoài cấu tạo quạt trần và nguyên lý hoạt động của sản phẩm, khi mua sắm sản phẩm này bạn cần lưu ý những điểm sau.

Kích thước cánh quạt: Với mỗi diện tích phòng khác nhau, chiều dài của cánh quạt trần cũng nên thay đổi sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

+ Nếu phòng từ 15,5 m2 sử dụng loại quạt có sải cánh dài 73cm

+ Nếu phòng từ 23m2 sử dụng loại quạt có sải cánh dài 91cm

+ Nếu phòng từ 30m2 sử dụng loại cánh quạt dài 106cm

+ Nếu phòng từ 120m2 sử dụng loại cánh quạt dài 127cm – 138cm

cấu tạo quạt trần: Lưu ý khi mua sắm

Chiều cao căn phòng: Kích thước chiều cao tiêu chuẩn là 2.4 – 2.7m tính từ mặt sàn nhà.

+ Nếu chiều cao căn phòng thấp hơn mức tiêu chuẩn, bạn có thể khắc phục bằng cách thu ngắn trục lại.

+ Trường hợp trần nhà cao quá bạn có thể kéo dài trục quạt để tạo nên sự cân đối.

Với những thông tin trên, chúc bạn có được đáp án cho băn khoăn cấu tạo quạt trần gồm những bộ phần nào. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Siêu thị điện máy HC

Rate this post