Home Âm nhạc Cảm biến Hach UVAS sc đo chỉ tiêu BOD,COD trong hệ quan trắc nước thải

Cảm biến Hach UVAS sc đo chỉ tiêu BOD,COD trong hệ quan trắc nước thải

0
Cảm biến Hach UVAS sc đo chỉ tiêu BOD,COD trong hệ quan trắc nước thải

Cảm biến Hach UVAS sc đo chỉ tiêu BOD,COD trong hệ quan trắc nước thải

Cảm biến UVAS sc

Nước thải trong công nghiệp thường có hàm lượng chất hữu cơ cao, để theo dõi và xử lý chất hữu cơ chủ yếu dựa vào 2 thông số chỉ tiêu là BOD và COD. Chỉ tiêu BOD (Biological Oxygen Demand) là nhu cầu oxy sinh hóa, lượng oxy cần thiết để vi khuẩn phân hủy chất hữu cơ trong nước thải. (đơn vị mg/L)

Chỉ tiêu COD (Chemical Oxygen Demand) là nhu cầu oxy hóa học, lượng oxy cần thiết để oxy hóa hóa học các hợp chất hữu cơ trong nước thải. (đơn vị mg/L)

Tuy nhiên, việc đo trực tiếp các thông số trên mất khá nhiều thời gian. Vì vậy thông qua thông số khác là SAC sẽ giúp xác định tương đối chỉ tiêu BOD và COD theo một tỉ lệ nhất định với SAC. Cảm biến UVASsc của Hach là một trong những thiết bị đáng tin cậy giúp đo hệ số hấp thụ quang phổ (SAC). Một cảm biến UVASsc lắp tại đầu vào/ra tại các quá trình trung gian sẽ giúp kiểm soát chất lượng đầu ra, tránh tăng tải hữu cơ đầu vào đột ngột, hệ thống không kịp đáp ứng.

Ưu điểm của UVASsc:

– Đo liên tục không cần hóa chất hay lấy mẫu.

– Dễ dàng lắp đặt, độ bền cao, có cần gạt tự làm sạch nên ít phải vệ sinh, bảo trì. Đặc tính kỹ thuật cảm biến UVAS sc – Sử dụng công nghệ đo hấp thụ UV (kỹ thuật 2 tia)

– Phương pháp đo SAC 254 theo tiêu chuẩn DIN 38404 C3.

– Cảm biến có thể kết nối tới tất cả các bộ điều khiển SC khi sử dụng chuyển đổi đầu ra thích hợp (4-20mA, RS485, Profibus)

– Tùy chọn dải thang đo theo khe đo:

+ 50mm : 0.01 – 60 (1/m)

+ 5mm : 0.1 – 600 (1/m)

+ 2mm : 0 – 1500 (1/m)

+ 1mm: 2 – 3000 (1/m)

– Chu kỳ đo > 1 min

– Nhiệt độ làm việc từ 2-40⁰C

– Áp suất làm việc tối đa 0.5bar Nguyên lý làm việc của thiết bị UVAS sc đo BOD,COD – Đầu dò UVAS được nhúng chìm bao gồm một quang kế hấp thụ đa tia sáng và một đèn phát tia sáng.

– Bộ điều khiển sẽ điều khiển đèn phát tia sáng có bước sóng 254nm, tia sáng này sau khi bị hấp thụ bởi chất hữu cơ hòa tan sẽ thay đổi và được bộ hấp thụ tiếp nhận xử lý.

– Với một hệ số tỉ lệ SAC/BOD, SAC/COD được xác định trước trong phòng thí nghiêm ta có thể đo được thông số BOD và COD nhanh chóng. Lắp đặt sử dụng cảm biến UVAS sc – Chỉ cần lắp sensor vào SC1000 là tự động chạy.

– Tại các bể xử lý nước thải UVAS sc được gắn trên ống nối L và đặt nhúng chìm trong bể xử lý.

– Tránh nơi có ánh sáng cường độ mạnh, dòng chảy lớn. Cảm biến Hach UVAS sc là một phần không thể thiếu trong hệ thống quan trắc nước thải trong các nhà máy bia cũng như nhà máy công nghiệp khác. (Lắp đặt cảm biến UVAS sc tại bể hở)

Rate this post