Home Âm nhạc iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

0
iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động

Ra mắt tháng 9 năm 2012, iPhone 5 thế hệ iPhone thứ 6 của Apple vẫn được trang bị những tính năng mạnh mẽ, công nghệ cao cấp nhất, do vậy khi gặp lỗi hỏng hóc trên iPhone 5 sẽ khiến không ít người dùng bối rối, một trong số đó là lỗi hỏng cảm biến chuyển động, để giúp đỡ các bạn, bài viết hôm nay của mình sẽ hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động.

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động gây khó khăn cho sử dụng.

1. Tìm hiểu về cảm biến chuyển động trên iPhone 5.

Không chỉ iPhone 5, hầu hết các smartphone đều được trang bị bộ phận cảm biến chuyển động, cảm biến chuyển động trên iPhone 5 được cấu tạo từ ba bộ phận chính là gia tốc, từ kế và con quay hồi chuyển, cảm biến chuyển động giúp iPhone 5 định vị, chỉ đường, điều khiển một số chức năng theo độ nghiêng máy, đặc biệt khi bạn chơi các game chuyển động, truy cập bản đồ Maps.

2. Cách phát hiện lỗi iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động.

– Để phát hiển lỗi hỏng cảm biến chuyển động của iPhone 5, điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là kiểm tra bằng ứng dụng la bàn, cách thực hiện như sau bạn để iPhone 5 nằm song song gần kề một chiếc iPhone 5 khác, hoặc để cạnh một chiếc la bàn cơ còn hoạt động tốt, bạn khởi động la bàn và kiểm tra độ chênh giữa iPhone 5 của mình với thiết bị bên cạnh, nếu độ chênh như nhau, hoặc chênh lệch nhỏ không đáng kể, thì bạn có thể yên tâm cảm biến chuyển động trên iPhone 5 của mình đang tốt.

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

Đặt hai thiết bị iPhone cạnh nhau để kiểm tra cảm biến chuyển động

– Cách thứ hai là bạn test bằng các game chuyển động như game đua xe Real Racing 3, Temple Run 2. Khi khởi chạy game Real Racing 3, bạn đặt máy nằm ngang không tác động lên máy, xe trong game không đi thẳng theo điều khiển mà rẽ sang hai bên có nghĩa là cảm biến chuyển động iPhone 5 đã hỏng. Khi test bằng game Temple Run 2, khi sự thay đổi độ nghiêng của máy không đồng nhất với sự thay đổi độ nghiêng trong game, thì cảm biến chuyển động trên iPhone 5 đã hỏng.

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

Kiểm tra cảm biến chuyển động trên iPhone 5 bằng game Temple Run 2.

– Một cách khác bạn có thể tham khảo thêm là so sánh định vị hay chỉ đường giữa iPhone 5 của bạn với thiết bị khác.

3. Khắc phục lỗi iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động.

Hỏng cảm biến chuyển động trên iPhone 5 có hai nguyên nhân chính là lỗi từ phần mềm do bạn thao tác cài đăt sai, sử dụng không đúng cách. Nguyên nhân thứ hai xuất hiện từ phần cứng, cảm biến chuyển động bị hỏng do iPhone 5 bị rơi vỡ, va đập mạnh.

– Trường hợp hỏng cảm biến chuyển động iPhone 5 do lỗi từ phần mềm bạn có thể khắc phục như sau, đưa iPhone 5 về chế độ DFU, sau đó restore lại máy, cách làm này khắc phục được gần như hoàn toàn.

iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động khắc phục như thế nào

Đưa iPhone 5 vể chế độ DFU

– Nếu cảm biến chuyển động iPhone 5 bị hỏng phần cứng, bạn nên thay mới cảm biến chuyển động, bạn chú ý một điều rằng không tự ý thay cảm biến chuyển động iPhone 5, mà phải mang ra trung tâm sửa chữa bảo hành lớn, vì cảm biến chuyển động iPhone 5 là bộ phận cần tới sự chính xác cao, chỉ một sai sót nhỏ cũng khiến nó hoạt động sai lệch, do đó chỉ có kỹ thuật viên có trình độ cao và kinh nghiệm mới thay thế được cảm biến chuyển động mới.

Vừa rồi mình đã giới thiệu cho các bạn một số thông tin và cách xử lý khi iPhone 5 hỏng cảm biến chuyển động, giờ chắc các bạn đã đủ tự tin để sử dụng iPhone 5 hiệu quả nhất rồi, chúc các bạn có những giờ phút giải trí vui vẻ, thoải mái bên iPhone 5 của mình nhé.

Rate this post