Home Blog Hashtag là gì?

Hashtag là gì?

0

Cách khai thác sử dụng Hashtag cho chiến dịch Marketing hiệu quả

Hashtag là một Cụm từ được dùng khá phổ biến, trên một số trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Tuy nhiên các bạn đã hiểu rõ về hashtag chưa. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn về hashtag là gì? Và hashtag có những lợi ích gì trong chiến lược Marketing?

Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc cụm từ xuất hiện trong các stt, bài viết trên mạng xã hội như facebook, zalo.. Chúng thường được đặt sau dấu # để mô tả nói đến nội dung chính của bài viết đó. Hiện nay hashtag xuất hiện rất phổ biến trong một số mạng xã hội như: facebook, youtube, google+, twitter….
Hashtag được biết đến như một công cụ giúp nhóm nhiều thông tin lại với nhau. Vậy nên bạn có thể nhấn vào hashtag để xem tất cả thông tin của hastag đó.
Mỗi thông điệp muốn truyền tải chúng ta thường gắn một hoặc nhiều hashtag. Và hashtag không cho phép có khoảng trắng mà phải viết liền.
Hashtag là gì

Hashtag mang lại lợi ích gì trong chiến dịch Marketing

Hashtag là một công cụ rất hữu ích cho doanh nghiệp, khi làm Marketting trên mạng xã hội. Dưới đây là một số lợi ích cơ bản mà hashtag mang lại:
+ Hashtag ngoài công dụng để link các bài viết lại với nhau, thì nó còn giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
+ Hashtag giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới các khách hàng. Hashtag ấn tượng, dễ nhớ sẽ tạo ra sự thích thú cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội để khách hàng sử dụng hashtag của bạn vào bài viết của họ.
+ Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm đến công ty thông qua các hashtag. Vậy nên hiện nay các doanh nghiệp rất chú trọng vào việc tạo các hashtag.
+ Hashtag được dùng một cách khóe léo giúp thương hiệu của bạn tạo nên một trào lưu hashtag. Tạo một làn sóng lan tỏa vô vùng mạnh mẽ trên các kênh xã hội.
+ Hashtag là một công cụ đo lường trong chiến dịch maketing trên mạng xã hội.  Bởi khi khách hàng click vào hashtag thì sẽ thống kê được các bài viết sử dụng hashtag vàsố lượng hasgtag được nhắc đến.

Một số loại hashtag phổ biến các Marketer thường sử dụng

Hashtag thường là một công cụ để phân loại nội dung bài đăng. Tuy nhiên cũng có một số loại hashtag tạo ra với mục đích cụ thể.

Hashtag dùng với mục đích quảng bá thương hiệu

Mục tiêu của chiến dịch maketing là phát triển hashtag, tạo dấu ấn cho người xem để mọi người sẵn sàng chia sẻ.
Các thương hiệu sử dụng hashtag cho bài đăng của mình, để phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn.

Hashtag dùng với mục đích chiến dịch khác nhau

Doanh nghiệp sử dụng hashtag để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho chiến dịch maketing. Và quan trọng hashtag chiến dịch phải đặc trưng, nổi bật cho thương hiệu để tăng lượng tương tác tới bài viết đó.

Hashtag dùng với mục đích sự kiện

Hashtag này liên quan đến các sự kiện cụ thể. Những hashtag này giúp mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm được nhóm các bài viết, được cập nhật về sự kiện mà họ quan tâm.
Thẻ Hashtag là gì

Khai thác sử dụng hashtag trong chiến dịch Marketing hiệu quả

Sử dụng hashtag không đơn giản là việc dùng dấu # trước nội dung, viết liền và không có khoảng trắng. Mà để sử dụng hashtag hiệu quả trên các trang mạng xã hội, chúng ta cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

Nghiên cứu từ khóa

Trước khi sử dụng Hashtag trong chiến dich Marketing, chúng ta cần nghiên cứu, phân tích từ khóa kỹ lưỡng. Chọn ra những từ khóa ấn tượng và được sử dụng nhiều, để mục đích sử dụng hashtag được hiệu quả.
Sử dụng hashtag ở trạng thái công khai, để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được hashtag của bạn.

Tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing

Bạn có thể tạo trào lưu cho chiến dịch maketing của mình. Như sử dụng từ khóa về sản phẩm dịch vụ của bạn hoặc sử dụng khẩu hiệu, phương châm của chiến dịch maketing.

Tránh sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài viết

Khi quá lạm dụng hashtag sẽ khiến bài viết của bạn trở nên khó nhìn, thiếu thẩm mỹ. Như vậy dẫn đến bị phản tác dụng trong chiến dịch quảng cáo.

Hashtag và nội dung phải liên quan với nhau

Nếu hashtag được gắn vào content không liên quan gì với nhau. Sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người đọc, giảm tương tác tới các bài viết bạn chia sẽ trên mạng xã hội.

5/5 - (3 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here